PDA

View Full Version : Những căn nguyên gây nên viêm kết mạc


dangtuyet
21-06-2016, 03:30 PM
Đỏ mắt là biểu hiện của một vài hội chứng khác nhau. Theo bác sĩ , tiến sĩ Trần Hải Yến - Phó giám đốc hội chứng viện Mắt TP.HCM, nhiều bệnh sau đây để khiến cho mắt bị đỏ bất thông thường : viêm kết mạc, viêm kết mạc dị ứng, glaucome cấp ( hay còn gọi là cườm nước, hoặc là tăng áp cấp) , chấn thương kết - giác mạc, xuất huyết kết mạc, mộng viêm, viêm màng bồ đào, viêm mủ nội nhãn. . . Trong đó, đau mắt đỏ là tên gọi thông thường của chứng bệnh viêm kết mạc. Kết mạc là màng mô mỏng che phủ phần lòng trắng của mắt và mặt trong (mặt tiếp xúc với nhãn cầu) của mi mắt. Một Trong trường hợp màng này mắc viêm thì sẽ gây ra viêm kết mạc. trẻ bị nổi mề đay (http://chuabenhdalieu.vn/noi-me-day-o-tre-em.html)

Trong đa số tình trạng bị đau mắt đỏ, chứng bệnh diễn tiến lành tính, thường khỏi sau 1-2 tuần. Có những tình huống hội chứng diễn tiến nặng, kéo dài như viêm kết mạc phối hợp viêm giác mạc (giác mạc là phần nằm trước nhất trên tròng đen của mắt) , viêm kết mạc là do Adenovirus. . . những tình huống viêm kết mạc ở trẻ sơ sinh là do nhiễm trùng từ mẹ Trong trường hợp trẻ được sinh qua ngả âm đạo giúp diễn tiến nặng.

Viêm kết mạc thường gặp bởi vì lí do nhiễm trùng. Nhiễm trùng giúp là do siêu vi, vi khuẩn. Dạng bình thường gặp đặc biệt viêm kết mạc cấp. Ngoài ra, các nguyên do ít gặp hơn là viêm kết mạc dị ứng, viêm kết mạc kích ứng.
dị ứng thời tiết nổi mề đay (http://chuabenhdalieu.vn/di-ung-noi-me-day-cach-chua-tri.html)

Người ta thường dặn nhau tránh nhìn vào mắt người bị chứng bệnh đau mắt đỏ do lo ngại. . . mắc lây hội chứng . Về vấn đề này, bác sĩ , tiến sĩ Trần Hải Yến nhận biết : viêm kết mạc do nhiễm trùng (siêu vi, vi trùng) là bệnh lý lây . tuy nhiên , Khi ta chỉ nhìn vào mắt Bệnh nhân thì Không được bị mắc lây chứng bệnh .

http://skds3.vcmedia.vn/2014/dau-e49cf.jpg


Trong trường hợp đang có dịch đau mắt đỏ

- Người bệnh nên được nghỉ ngơi, chữa trị cách ly, sử dụng phương thuốc theo đơn của thầy bài thuốc nhãn khoa. Khi hội chứng tuyệt đối không thuyên giảm sau 5-7 ngày phải tới khám lại. giúp dùng nước muối sinh lý 0,9% hoặc là nước mắt nhân tạo có thể rửa trôi mầm bệnh , rửa trôi chất tiết và gỉ mắt, Chế dịu đôi mắt đang cộm rát khó chịu. Lau rửa dịch gỉ mắt các lần một ngày bằng khăn giấy hoặc là cotton ẩm, sau đó vứt ngay. nên tăng cao cường bổ sung chất dinh chăm sóc , hoa quả, vitamin và khoáng chất làm tăng sức đề kháng giúp nhanh lành chứng bệnh hơn. Tri da lieu o dau (http://chuabenhdalieu.vn/)



- Người chưa bị hội chứng cần phải hạn Làm tối đa tiếp xúc bằng Người mắc bệnh , Khi tiếp xúc cần phải có khẩu trang. Trong nhà có người bị mắc hội chứng cần hạn Làm ngủ chung giường bằng cách Người bệnh trong thời gian đau mắt đỏ và sau Khi khỏi chứng bệnh ít nhất 1 tuần.



- Giặt ga giường, vỏ gối, khăn tắm trong nước tẩy và ấm.



- Tránh áp dụng chung những vật dụng có thể là khăn mặt, chậu rửa.