PDA

View Full Version : Day dứt vì vô sinh do hút thai nhiều lần


vietkanpy
21-06-2016, 02:54 PM
Nước ta là một nước có tỉ lệ nạo phá thai nhi ở trẻ vị thành niên vào top cao trên thế giới. Tỉ lệ này càng ngày càng tăng cao do cuộc sống tình dục ngày càng thoáng trong giới trẻ bây giờ . Song song với tình trạng này là tỉ lệ vô sinh tăng cao, và nguyên nhân đa phần là do nạo phá thai nhiều lần.

http://cachphathai.net/images/bai-viet/nao-pha-thai-khong-an-toan.jpg

Nạn nạo phá thai không an toàn .

Một nghịch lý thường thấy ở vài bệnh viên phụ sản là người thì bỏ đi giọt máu của mình còn có các người làm đủ mọi phác đồ để có thể có con. Một nghịch lý đau lòng, và các người đã nạo phá thai có thể chính là những người đang tìm đủ mọi phương án để mình chửa trở lại. Nạo phá thai không an toàn chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở phái yếu .

Theo nghiên cứu, hơn 50% số nữ giới đã từng nạo phá thai có nguy cơ vô sinh hơn một số người chưa từng phá thai. Đặc biệt, đối với các phái yếu phá thai ở một số bệnh viện chui, không đảm bảo chất lượng, thầy thuốc chuyên khoa không có chuyên môn… tỉ lệ này còn cao hơn hẳn. Do có thể mắc những di chứng như tắc vòi trứng, dính vòi trứng, buồng tử cung bị dính….gây khó khăn cho việc thụ thai.

Vì vậy, một số chuyên gia chuyên khoa trung tâm y tế đa khoa khuyên các phụ nữ , nếu chưa muốn mang bầu nên áp dụng một số biện pháp ngăn ngừa thai dùng biện pháp an toàn , không nên để chửa ngoài ý muốn. Đặc biệt, nếu thực sự cần phải phá thai, phải tiến hành thủ thuật ở vài trung tâm y tế có uy tín như bệnh viện phụ sản, khoa sản bệnh viện tuyến tỉnh, những cơ sở y tế đa khoa … để tiến hành phá thai sử dụng biện pháp an toàn , ngăn chặn một số rủi ro và biến chứng sau khi phá thai. Tuyệt đối không phá thai nhiều lần không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý phụ nữ mà còn khiến phái nữ day dứt, buồn phiền dẫn đến trầm cảm.

xem thêm : thuốc phá thai an toàn ('http://cachphathai.net/pha-thai-bang-thuoc/Chi-em-can-biet-cac-loai-thuoc-pha-thai-an-toan-hien-nay.html')

Tinh thần dày vò vì phá thai nhiều lần.

Nhiều hoàn cảnh xô đẩy nữ dẫn đến việc phá thai, nhưng dù là vì lý do gì, đều dẫn đến tinh thần dày vò cho chính vài người phụ nữ .

Câu chuyên của chị Nguyệt, trước kia khi còn là sinh viên đã sống chung với bạn trai và không may mang bầu ngoài ý muốn, do cả hai còn đang đi học nên không có đủ khả năng về tài chính, cũng như sự chấp thuận của 2 bên gia đình. Vì vậy anh chị quyết định phá thai, mặc dù tài chính không có chức năng cho chi phí nạo hút thai nhưng vì mong muốn chỉ dừng lại ở con số 1 mà chị đã phá thai tới 2 lần. Giờ đây khi đã truyền nhau được 5 năm, anh chị vẫn chưa thể sinh con. Đi khám thì được bác sĩ chuyên khoa cho biết bị tắc vòi trứng, khó có khả năng thụ thai. Anh chị vô cùng day dứt vì đã nạo phá thai ('http://cachphathai.net/phuong-phap-pha-thai/Day-dut-vi-vo-sinh-do-nao-pha-thai-nhieu-lan.html'), để mất đi quyền làm cha, làm mẹ. Không chỉ vậy, áp lực gia đình đổ lên anh chị, ông bà mong có cháu bồng, trong khi chị lại không thể có bầu như mong muốn của ông bà. Bố mẹ bắt ly dị, bắt anh lấy vợ mới để sinh cháu đích tôn, nhang khói cho tổ tiên. Anh chị càng thấy tác hại của một vài gì mình đã làm, nhưng đâu giải quyết được gì nữa khi mọi chuyện đã rồi. Chỉ còn lại sự day dứt, hối hận của tuổi trẻ bồng bột.

xem thêm : hút thai có đau không ('http://cachphathai.net/phuong-phap-pha-thai/Nao-pha-thai-hut-thai-co-dau-khong-o-dau-an-toan-nhat.html')

Đó là câu chuyện của gia đình chị Nguyệt, còn rất nhiều một vài tình huống khác vừa đáng thương vừa đáng trách. Khi không cố giữ giọt máu của mình để rồi mất luôn khả năng làm mẹ, không bao giờ có thể làm lại.