PDA

View Full Version : Buộc phải làm gì để không bị mắc hội chứng thủng màng nhĩ


dangnh123
20-06-2016, 02:42 PM
Buộc phải làm gì nhằm ko mắc hội chứng thủng màng nhĩ


Theo thống kê y khoa, có đến 30% bệnh nhân thật sự hối tiếc về thói quen ngoáy tai của mình làm bản thân mắc thủng màng nhĩ. Có thực sự thói quen tưởng chừng ví dụ như dễ làm này lại gây ra bệnh lý khủng khiếp kia hay không?

>>> Tìm hiểu cách trị chảy máu cam (http://benhtaimuihong.com/benh-ve-mui/chay-mau-cam/)


+ ngừng ngoáy tai nếu bạn ko muốn bị thủng màng nhĩ

hiện tượng thủng màng nhĩ hiện tại đã ko còn quá xa lạ với chúng ta. Nó sẽ gây ra bởi một số nhân tố chủ yếu ví dụ như va đập, chấn thương do mắc ảnh hưởng một lực vật lý vào tai hoặc làm ra bởi một số lần chơi thể thao, làm việc mạnh hoặc các bộ môn đòi hỏi tính mạo hiểm, vài căn bệnh về tai như viêm tai giữa, viêm tai xương chũm hoặc hội chứng viêm mũi dị ứng, xoang; vì áp lực nước quá lớn; vì vệ sinh tai kém hiệu quả; do tập thói quen ngoáy tai… Trong đấy, ngoáy tai thường xuyên và sai cách chiếm đến 30% số ca bị mắc chứng bệnh.

>>> Tìm hiểu bé bị viêm tai giữa cấp (http://benhtaimuihong.com/benh-ve-tai/viem-tai-giua/)

http://khamtaimuihong.org/wp-content/uploads/2016/06/nguyen-nhan-gay-viem-tai-giua.jpg

số đông người cho rằng, việc thường xuyên ngoáy tai là một cách khiến cho sạch tai cực kỳ hiệu quả. bởi vậy, ráy tai lại là một lớp bảo đảm tai cực kỳ ngẫu nhiên và hữu hiệu bắt buộc bạn không nhất thiết phải ngoáy tai thường hay. Hơn thế nữa, sử dụng dụng cụ sai quy cách (có thể quá sắc nhọn) , ngoáy tai ko đúng dễ dẫn đến chọc sâu vào màng nhĩ gây tổn thương, rách màng nhĩ. Một trường hợp nữa là, người bị bệnh thường đẩy sâu những chất bẩn vào tai chứ ko lấy được chúng ra ngoài khiến cho tai ứ đọng vi khuẩn dẫn tới triệu chứng viêm nhiễm tai giữa và thủng màng nhĩ những lúc nào không hay.

>>> Tìm hiểu ù tai là triệu chứng của bệnh gì (http://benhtaimuihong.com/benh-ve-tai/u-tai/)

+ Cần nên làm gì để không mắc bệnh thủng màng nhĩ ?

nếu không muốn bị thủng màng nhĩ, người bệnh cần lưu ý một vài điều dưới đây để đảm bảo tai giữa được hoàn toàn sạch thường và không làm những căn bệnh về tai:

- dùng dụng cụ ngoáy tai sạch sẽ và đã được sát khuẩn để giảm thiểu đưa vi sinh vật gây bệnh vào tai làm bệnh lý viêm tai giữa, viêm ống tai ngoài…

- không cần ngoáy tai quá nhiều mà chỉ buộc phải ngoáy tai định kỳ để hạn chế làm mất lớp bảo đảm tự nhiên trong tai.

- bắt buộc nhờ tới sự trợ giúp của một vài kỹ thuật viên trong trường hợp muốn lấy ráy tai.

- trường hợp bị mắc một vài căn bệnh về tai phải nhanh chóng chữa trị, ko nên để lâu dễ dẫn đến thủng màng nhĩ và các biến chứng nguy hiểm khác.

- vì tình trạng thủng màng nhĩ ko quá rõ nét nên hãy rất hay kiểm tra tai mũi họng để có giải pháp tránh ngừa và chữa bệnh hữu hiệu nhất.

- Trong nếu mắc thủng màng nhĩ, liền ngay, hãy đến benh vien tai mui hong trung uong tphcm hoặc hội chứng viện tai mũi họng trung ương để khám và chữa trị kịp thời và đạt được hiệu quả tối ưu.