PDA

View Full Version : Điểm du lịch Tuy Hòa Phú Yên ở đâu?


boyconzin
20-06-2016, 01:30 PM
Chào các bạn, bạn đang muốn tìm hiểu thông tin để đi du lịch Tuy Hòa Phú Yên, bạn đã từng nghe qua về Tuy Hòa Phú Yên, nhưng chưa biết Tuy Hòa Phú Yên ở đâu (https://elifetravel.wordpress.com/2016/06/20/tuy-hoa-phu-yen-o-dau/), đi đến đây để du lịch bằng phương tiện như nào. Bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn những thông tin này nhé.
http://dalaco.travel/medias/thumbs/500x0/e5bed8cc23217627b26c3c32d21be310.jpg
1. Tuy Hòa Phú Yên ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc miền Nam Trung Bộ, thuộc trục giao thông chính Bắc Nam, nối Bình Định và Khánh Hòa. Chính vì vậy có thể nói dọc theo quốc lộ 1A là những điểm đến hết sức hấp dẫn của vùng đất Phú Yên.

Tuy Hòa là một thành phố nằm ở phía Nam của tỉnh Phú Yên, trong một vài năm trở lại đây Tuy Hòa nổi lên như là một thành phố biển với những điểm du lịch hấp dẫn cùng các cảnh quan đẹp và quyến rũ lòng người.

Địa phận Phú Yên được đánh dấu bởi 2 con đèo, phía bắc giáp Bình Định là đèo Cù Mông và phía Nam giáp Khánh Hòa là đèo Cả. Nếu có 2 hoặc 3 ngày rảnh rỗi, các bạn có thể đi dọc theo quốc lộ 1A, ghé thăm những điểm đến ấn tượng của Phú Yên và thưởng thức các món ăn đặc sản ở nơi đây.

2. Phương tiện đi đến Tuy Hòa Phú Yên.

Các bạn có thể tới Tuy Hòa Phú Yên bằng nhiều cách: Tàu hỏa, ô tô, máy bay, thậm chí là xe máy nếu như bạn ở cách Tuy Hòa – Phú Yên khoảng dưới 200Km.

Đường hàng không

Vietnam Airlines và Vietjet air là 2 hãng hàng không hiện đang khai thác đường bay đến Tuy Hòa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Giá vé dao động từ 1 triệu đến 1 triệu rưỡi /chiều(Tùy vào bạn chọn các hãng bay nào). Thỉnh thoảng có vé giá rẻ dưới 1 triệu và vào các dịp đặc biệt các bạn có thể mua vé giá rẻ tới 500-700k/ khứ hồi. Chính vì thế nếu may mắn các bạn hoàn toàn có thể đi chơi bằng máy bay với chi phí chỉ bằng xe ô tô bus.

Các chuyến bay:

Tp Hồ Chí Minh – Tuy Hòa: Có chuyến bay vào các ngày Thứ 2, 4, 6, 7 và Chủ nhật.

Hà Nội – Tuy Hòa: Có các chuyến bay vào Thứ 2, 4, 5, 6 và Chủ nhật.

Lịch bay này rất thuận tiện để các bạn sắp xếp đi chơi vào các ngày cuối tuần. Các bạn có thể đến Tuy Hòa vào chuyến bay sáng thứ 6 và trở về vào chuyến bay sáng thứ 2.

Trước đây, sân bay Tuy Hòa là sân bay quân sự (sân bay Đông Tác), hai năm gần đây mới được đưa vào sử dụng cho mục đích thương mại nên có thể nói cơ sở vật chất của sân bay khá đơn giản, chỉ có một sảnh chính cho cả khách đến và khách đi. Điểm đặc biệt của sân bay Tuy Hòa là sân bay nằm ven biển, nên khi máy bay chuẩn bị hạ cánh các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực sân bay tới cửa sông Đà Nông và tới tận khu vực trung tâm thành phố.

Sân bay cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên các bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm vào trung tâm thành phố. Nếu không muốn vào trung tâm thành phố mà muốn đi đến các vùng khác trong tỉnh Phú Yên thì bắt taxi hoặc xe ôm ra các điểm đón xe bus nằm trên quốc lộ 1A là có thể bắt được xe bus. Ở khu vực miền Trung taxi của Mai Linh rất có uy tín, nên các bạn cứ lên xe và nói điểm cần đến, các lái xe taxi luôn sử dụng đồng hồ tính tiền và không có chuyện đi vòng vèo để ăn gian tiền của các bạn đâu...Xem tiết TẠI ĐÂY (https://elifetravel.wordpress.com/2016/06/20/tuy-hoa-phu-yen-o-dau/)