PDA

View Full Version : Nguồn cung nhà cho thuê tại Anh đang giảm mạnh


harihu.vn91
17-06-2016, 02:26 PM
Nghiên cứu của quỹ BĐS Property Partner, nguồn cung dự án tasco xuân phương (http://nhaphatinvest.vn/lien-ke-biet-thu-tasco-xuan-phuong/) nhà cho thuê giảm sâu nhất tại đô thị Worcester với mức giảm 42.6%, theo sau Bedford - 41.7% và Derby - 41%.

bẩm nghiên cứu của Property Partner cho rằng nguyên chung cư xuân phương residence (http://nhaphatinvest.vn/chung-cu-xuan-phuong-residence-trung-uong-dang/) nhân đốn đằng sau biến động này là do những đổi thay trong thuế trước bạ. Nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ thuế chưa tăng để mua nhà trong tháng 3, sau đó gấp rút cho thuê lại vào tháng 4, khi luật mới có hiệu lực. bởi vậy, sang tháng 5, lượng tin rao cho thuê nhà đã giảm đáng kể tại hồ hết các khu vực.

http://file4.batdongsan.com.vn/2016/06/10/wxbwknn6/20160610115739-0224.jpg
Thị trường BĐS Anh ghi nhận nguồn cung nhà cho thuê giảm mạnh.

Ông Dan Gandesha – tổng giám đốc Property Partner nhận định: “Đúng như dự đoán, việc các nhà đầu tư mua nhà trước khi thuế trước bạ tăng đã gây ra hiện tượng nguồn cung nhà cho thuê tạm tăng mạnh trong tháng 4. Tuy nhiên, tình thế này đã nhanh chóng đảo ngược trong tháng 5.”

Theo ông Gandesha, với nhu cầu thuê nhà càng ngày càng tăng cao như giờ, tình trạng giảm nguồn cung sẽ chỉ gây ra những tác động thụ động đến người thuê. Khi không phải đối mặt với vấn đề cạnh tranh, các chủ nhà có xu hướng đề nghị giá thuê cao hơn, dù chất lượng nhà có thể kém hơn trước.

Sắp tới, việc Anh quyết định ở lại hay rời Liên minh châu Âu được dự báo sẽ gây ra những tác động nhất mực đến thị trường BĐS. Chỉ còn 2 tuần nữa, cuộc trưng cầu ý kiến sẽ được tổ chức.

Ông Gandesha cho rằng việc tăng thuế trước bạ trong tháng 4 chỉ là bước trước tiên trong một loạt những mức phí bổ sung sẽ được vận dụng lên đối tượng người mua nhà để cho thuê. Trong dài hạn, lĩnh vực cho thuê tư nhân cần hoạt động chuyên nghiệp hơn, thành lập cơ sở giá chung hợp lý để người thuê có thể chấp nhận được thay vì tăng giá tùy thích.