PDA

View Full Version : Chung cư HHB của Tân Tây Đô đã giao nhà


aduy1992
15-06-2016, 11:17 AM
Cũng trong khu vực xã Tân Lập (huyện Đan Phượng), nằm cạnh chung cư Tân Tây Đô là dự án căn hộ XP Homes do công ty TNHH Xuân Phương làm chủ đầu tư. Miếng bánh cơ sở hạ tầng có lẽ sẽ không dễ “nuốt” vì quá to. Nhưng với những công ty nhỏ, khả năng xâm nhập của Bầu Hiển lại khá dễ dàng.

Theo bản cáo bạch của Tổng Công ty Rau quả Nông sản (Vegetexco), những công ty do Bầu Hiển làm chủ dự kiến sẽ nắm giữ phần lớn cổ phần Vegetexco khi doanh nghiệp này phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) vào đầu tháng 9/2015.

Cụ thể, Tập đoàn T&T và Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) sẽ trở thành cổ đông chiến lược nắm giữ 50% cổ phần Vegetexco. Một công ty được cho là liên quan đến BSH là Art Export cũng sẽ nắm giữ 10% cổ phần.

Vegetexco hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chế biến nhân điều và các loại rau quả, nông sản đóng hộp.

Các sản phẩm chủ lực của Công ty là điều nhân, hoa và giống hoa, rau, các loại hoa quả đóng hộp (như dứa, dưa chuột, vải...).

Quy mô của công ty mẹ Vegetexco cũng không quá lớn. Dù không có số liệu cụ thể về thị phần ngành rau quả đóng hộp, nhưng doanh thu xuất khẩu của Citizents ('http://canhocitizents.com.vn/') năm 2014 là 10,68 triệu USD.

Còn giá trị ngành rau quả xuất khẩu (cả tươi lẫn khô) của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD (đồ tươi chiếm khoảng 90%).

Sản lượng điều nhân của Vegetexco năm 2014 là khoảng 650 tấn, còn tổng sản lượng điều nhân của Việt Nam năm ngoái là 306.000 tấn.

Bau Hien

Các chỉ số kinh doanh cơ bản của Vegetexco.

Không phải là một doanh nghiệp chủ lực trong ngành nông sản, Vegetexco liệu có gì hấp dẫn đối với Bầu Hiển?

Hơn nữa, trong khi ngành rau quả đóng hộp của Việt Nam được đánh giá là chưa phát triển đúng mức, thì ngành điều cũng gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây.

Nguồn nguyên liệu chủ yếu của Vegetexco là hạt điều, hạt giống rau, giống nông sản và hoa vẫn phải nhập khẩu.

Theo thông tin từ Vegetexco, phần lớn doanh thu của Công ty đến từ thị trường xuất khẩu và họ cũng chưa có hệ thống phân phối và bán lẻ nội địa.

Kết quả là tình hình kinh doanh của Vegetexco không được mỹ mãn, khi doanh thu và lợi nhuận đã giảm liên tục trong 3 năm gần đây.

Dù vậy, doanh nghiệp này vẫn có nhiều điểm hấp dẫn và có lẽ đây mới là đích nhắm của những cổ đông mới.

Lợi thế đầu tiên phải kể đến là việc Vegetexco sở hữu những khu đất vàng trong nội thành.

Ðể tận dụng lợi thế này, theo bản cáo bạch của Citizents ('http://canhocitizents.com.vn/'), doanh nghiệp này sẽ thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh sau khi IPO.

Ðó là việc xây dựng các tòa nhà cao tầng gồm chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn tại địa điểm là những vị trí cũ của Công ty.

Dự án đầu tiên thực hiện sẽ là cải tạo trụ sở Vegetexco thành khách sạn tại số 58 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) với quy mô đầu tư 38,8 tỷ đồng, dự kiến sẽ sớm đưa vào khai thác.