PDA

View Full Version : Nơi nghỉ cuối tuần: hai ko gian để ‘trốn’ ở Sapa


lehuyentrang5672
15-06-2016, 10:27 AM
Nơi nghỉ cuối tuần: hai ko gian để ‘trốn’ ở Sapa

nói từ khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khánh thành cuối năm 2014, Sapa trở thành một điểm du lịch phổ biến vào ngày cuối tuần và những dịp lễ Tết vì chuyển di dễ dàng. thời kì từ Hà Nội lên tới Sapa trong thời gian 4-5 tiếng, thay vì 10-12 tiếng như trước đây. thành ra, phường trong sương này lúc nào cũng đông khách phươt, cảm giác chật chội, ngột ngạt… Thay vì chen chúc trong xã, hãy mua những ko gian bên ngoài, bạn sẽ cảm thấy thư giãn và yêu đời hơn.

>>kinh nghiệm du lịch đà nẵng giá rẻ (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-da-nang/kinh-nghiem-du-lich-da-nang-full-toan-tap/)

Quán cafe và phòng trưng bày nghệ thuật Gem Valley

Gem Valley là một gallery trưng bày tranh hài hòa quán cà phê, nhà hàng và nơi lưu trú nhỏ của vợ chồng một hoạ sĩ người Hà Nội, lên Sapa sinh sống trong khoảng 10 năm nay. trong khoảng trọng tâm phường Sapa, đi khoảng 3 km theo lối xuống bản Cát Cát, sau khi qua điểm sắm vé tham quan, xuống thung lũng và đồi Việt – Nhật chừng 50 m, bạn sẽ đến được Gem Valley. Đây hiện là nơi đang được Các bạn trẻ và khách phươt bụi nước ngoài check in nhiều thời gian vừa mới đây.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/dia-chi-cuoi-tuan-hai-khong-gian-de-tron-o-sapa-1_zpscgyl1gzo.jpg

Vợ chồng chủ quán là các người rất gần gũi. Họ lên Sapa lập nghiệp với mong muốn tậu được một cuộc sống thái hoà, như một thiên đường thực thụ, tránh xa những toan lo cuộc sống nơi chốn thị thành nhiều áp lực. ban sơ, họ cũng bị “sốc” nhưng dần dần cũng quen và rồi yêu nơi này từ lúc nào không hay. Ấn tượng trước tiên về Gem Valley là sở hữu 1 tầm nhìn thoáng đạt với lung thũng, ruộng lúa và núi non hùng vĩ ngay trước tầm mắt. Bạn có thể phải ồ lên ham thích giả dụ đến đây vào ngày nắng khi trời xanh trong, mây nhè nhẹ trôi và khí hậu mát mẻ. khi ấy, bạn có thể ngồi hàng giờ bên dãy bàn dài dọc theo lan can, phóng tầm mắt nhìn ra khoảng không gian bao la trước mặt, với đồng lúa ngút ngàn, rồi đỉnh Fansipan xa xa. nhắm nháp một ly trà ấm, đọc 1 quyển sách và thỉnh thoảng hít hà cái không khí trong vắt thì thật không gì hoàn hảo hơn.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/dia-chi-cuoi-tuan-hai-khong-gian-de-tron-o-sapa-2_zpst6tel9ig.jpg

>> kinh nghiệm du lịch sapa tháng 4 (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/)

Căn nhà của họ thời gian đầu chỉ là 1 nơi đang ký tạm trú nhỏ bằng gỗ cho thuê theo dạng homestay, nhưng sau đó đã được nâng cấp lên với không gian tầng hai dành hầu hết cho khách ở, dù vậy cũng rất tránh. Khách lên nghỉ thường phải liên hệ trước, giá tiền giao động từ 200.000 đồng trở lên cho 1 người. Bạn có thể ở ghép tại phòng sinh hoạt chung. Tại đây bạn cũng có thể đặt bữa trưa và tối với các món “nhà làm” như su su hái từ vườn, thịt lợn bản, cơm rang hoặc cơm trắng… với giá tiền tốt hơn ở trọng điểm xã.

Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge

Topas Ecolodge nằm cách trọng tâm phường Sapa 18 km, mất khoảng 45 phút vận động bằng ôtô qua tuyến phố rừng núi vòng vo. Nằm trên một ngọn đồi, toàn bộ 25 căn nhà nhỏ ở Topas Ecolodge được thiết kế như 1 cánh cung hướng ra những dãy núi tiếp giáp với. Mỗi căn nhà như một túp lều xinh xẻo, sạch sẽ được xây bằng đá hoa cương trắng, lợp lá cọ. những phòng nghỉ được bài trí giản dị với nội thất thân thiện với tự nhiên, từ những nguyên liệu như gỗ, tre, mây… Mỗi phòng đều có 1 hành lang nhìn thẳng xuống thung lũng, bạn có thể ngồi trò chuyện, đọc sách, nghe nhạc hay đơn giản chỉ là ngơi nghỉ trước 1 ko gian bao la…

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/dia-chi-cuoi-tuan-hai-khong-gian-de-tron-o-sapa-3_zpscj8qbroz.jpg

Mục đích của những người chủ Topas Ecolodge là tạo ra 1 ko gian ko giống các khách sạn hay khu nghỉ dưỡng thường nhật. Đây thực sự là một nơi hoàn hảo cho những bồ thiên nhiên, muốn tách rời thế giới đương đại và sự đông đúc, xô người tình. giả dụ bạn là người thích sự một thể nghi, với những trang bị điện tử tiêu khiển thì nên nghĩ lại trước lúc tới đây vì ko có TV trong những phòng ở. đông đảo những ngôi nhà trong khu nghỉ đều tiêu dùng nguồn điện từ năng lượng mặt trời.

>> kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 3 (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/)

Khu nghỉ cũng ko có bể bơi chung, thay vào ấy là những bồn tắm to bằng gỗ trong mỗi căn phòng, với nhà sản xuất spa thư giãn bằng lá thuốc của người Dao Đỏ. Ở đây, du khách sẽ được dùng một loại dầu gội đầu và sữa tắm đặc trưng ko làm tác động tới môi trường.

trong khoảng bất cứ vị trí nào trong toàn khu nghỉ, du khách cũng có thể thưởng thức quang cảnh những khuông núi quanh đó đổ xuống thung lũng Mường Hoa xanh rì. Vào những ngày không sương mù, du khách còn có thể nhìn những tuyến phố vòng vèo và các nóc nhà Bản Hồ, với dòng suối chảy ko dừng nghỉ. Topas Ecolodge cũng chính là nơi ông chủ của Facebook, Mark Zuckerberg, đã ở khi đến Việt Nam.