PDA

View Full Version : Mẹo làm sạch lớp cháy khét dưới đáy nồi


kholanh678
14-06-2016, 08:48 PM
Trong việc nấu nướng nhiều lúc chúng ta không để ý nồi đang nấu trên bếp dẫn đến thức ăn bị cháy đen vừa làm hỏng đi món ăn của bạn và để lại những vết ố đen dưới đáy nồi rất khó tẩy rửa sạch sẽ. Điện Máy Nhật xin chia sẻ những mẹo làm sạch nhanh chóng với những thứ đơn giản có sẵn trong gian bếp.

Dùng chanh tươi
http://dienmaynhatnoidia.com/admin/webroot/upload/image/images/chanh.jpg
Sử dụng từ 1 đến 2 quả chanh tươi cắt lát mỏng xếp đều vào trong mặt nồi cần làm sạch, đổ 1 ít nước rồi đun sôi lăn tăn vặn nhỏ lửa. Dùng thìa di chuyển những lát chanh trong nồi để làm bong lớp khét , di chuyển đều các bề mặt cần làm sạch trong 5 phút rồi tiến hành mang ra rửa sạch lại với nước lạnh. Nếu lớp khét quá cứng đầu bạn cần để qua đêm để làm bong hết lớp cháy đi lúc này chất tẩy rửa từ chanh sẽ làm sóng bóng từ lại nồi.
Nếu không có chanh tươi bạn có thể thay bằng dấm kết hợp với ít muối ngâm khoảng 10 - 15 phút sau đó dùng miếng rửa bát kì sạch
Xem thêm: noi com dien nhat cu (http://dienmaynhatnoidia.com/chi-tiet-san-pham/463/noi-com-dien-nhat-cu-panasonic.html), noi com dien cao tan nhat bai (http://dienmaynhatnoidia.com/chi-tiet-san-pham/461/noi-com-dien-cao-tan-nhat-bai-tiger.html)

Dùng khoai tây và muối
http://dienmaynhatnoidia.com/admin/webroot/upload/image/images/mu%E1%BB%91i.jpg
Gọt vỏ củ khoai tây cắt lát theo chiều dọc sau đó thấm mặt cắt vào ít muối rồi chà sát lên chỗ cháy khét. Lúc đó có thể đánh bay đi vết bẩn cứng đầu kết hợp với muối làm sạch bề mặt ban đầu trắng sáng