PDA

View Full Version : Bài tập cổ chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ


phithuongneu123
14-06-2016, 03:14 PM
Đây thực thụ là một bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ (http://xn--thoihatsngc-m7a0vqp4129aca5e.com/benh-thoai-hoa-dot-song-co/yoga-chua-thoai-hoa-dot-song-co/) hiệu quả, một cách hữu hiệu giúp bạn buồng bệnh thoái hóa đốt sống vì nó đem lại hiệu quả lớn nhất. Bạn dùng tay ấn vào các khớp xương ở cổ và ngửa đầu ra đằng sau. Bạn nên nhớ dồn hết sức về phía sau và dùng 2 tay để chống lại lực đó. Bạn thay duy trì tư thế đó khoảng 3 đến 5′, một bài tập như vậy thường kéo dài từ 30 đến 50′ và 2 lần trong 1 ngày.

Tập các động tác xoay cổ

Một phương pháp phòng chống khác đó là tập các bài tập lắc vòng đầu, cổ. Giống như bạn khởi động khi chơi một môn thể thao nào đó, bạn sẽ có động tác này, giúp bạn thư giãn và giảm sự mệt mỏi không chỉ cho xương khớp mà còn các dây tâm thần nữa. Tuy nhiên với những người đang mang bệnh thì phương pháp này có thể sẽ làm bệnh nặng thêm nếu nếu người đó có đốt sống lệch ra ngoài. Không ít người thích tập lắc vòng đầu và cổ để thư giãn phần cổ, cho rằng làm như vậy có thể buồng thoái hóa đốt sống cổ. Quay vòng đầu, cổ quá độ có khả năng làm nặng thêm bệnh thoái hóa đốt sống cổ, người già tốt nhất không nên tập lắc, quay cổ.




http://www.ancotnam.com/images/stories/chua-thoai-hoa-dot-song-co-bang-bai-tap.jpg





Bên cạnh đó có thể kết hợp với một số cách điều trị sau: thoai hoa dot song co uong thuoc gi (http://xn--thoihatsngc-m7a0vqp4129aca5e.com/benh-thoai-hoa-dot-song-co/thoai-hoa-dot-song-co-uong-thuoc-gi/)



- Mát sa nhẹ nhàng vùng cổ là liệu pháp tốt để cải thiện căn bệnh này. Phương pháp mát xa này đã được Ấn Độ ứng dụng từ thời xa xưa và có hiệu quả trong thời gian dài.

- Chườm túi nước nóng ở vùng cổ, tốt nhất nên hỏi bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, đúng cách theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.

- Nên sử dụng các cổ áo và gối nằm mềm để nâng đỡ cổ.

- dùng thuốc chống viêm như aspirin v.v… theo khuyến cáo của thầy thuốc để cắt cơn đau tạm.

- đổi thay lối sống lành mạnh như tập thể dục, tránh hút thuốc và liệu pháp yoga có thể giúp cải thiện vấn đề này.