PDA

View Full Version : Điều trị thoái hóa đốt sống cổ bằng những bài tập đơn giản


coisieunhan
14-06-2016, 02:57 PM
Ăn không tiêu (http://caothaoduoc.com/5-meo-tri-nhanh-chung-an-khong-tieu-trong-vong-1-not-nhac.html) là triệu chứng thường gặp trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người không coi đó là bệnh mà chỉ là những triệu chứng bình thường, điều này cực kỳ nguy hiểm bởi nếu không được khám và điều trị kịp thời, bạn rất dễ mắc phải nhiều bệnh về đường ruột khác.

http://daitrang.vn/wp-content/uploads/2012/10/710017.jpg


Ăn không tiêu là biểu hiện của chứng rối loạn tiêu hóa nhẹ bao gồm cảm giác khó chịu vùng bụng trên hoặc đau bụng, đầy hơi, trướng hơi; có thể có những cơn đau bụng nhẹ, hơi buồn nôn. Những triệu chứng trên thường xuất hiện sau bữa ăn của bệnh nhân.
Nguyên nhân chủ yếu của những trường hợp ăn không tiêu là do ăn quá nhiều hoặc quá nhanh. Thói quen nói chuyện trong khi ăn cũng gây nên triệu chứng ăn không tiêu.
Nếu bạn gặp phải tình trạng ăn không tiêu thường xuyên, rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh dưới đây:
Ăn không tiêu là dấu hiệu đầu tiên của việc dạ dày quá tải và hệ thống tiêu hóa bị rối loạn.
Ăn không tiêu còn là một trong những triệu chứng chủ yếu của viêm dạ dày (hiện tượng viêm lớp niêm mạc lót trong).
Ăn không tiêu cũng có thể là dấu hiệu của chứng không dung nạp lactose, đặc biệt là khi kèm theo hiện tượng đau quặn bụng rõ, đầy hơi hoặc tiêu chảy. Triệu chứng xuất hiện trong vòng nửa giờ sau khi ăn và sẽ hết trong vòng vài ngày nếu bạn ngưng dùng sản phẩm có sữa.
Ngoài ra, nếu bạn gặp stress thường xuyên cũng có thể làm rối loạn quá trình tiêu hóa bình thường và gây ra hiện tượng ăn không tiêu.

Vì thế, nếu thấy triệu chứng ăn không tiêu kéo dài thường xuyên và liên tục, tốt nhất là nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa khám và làm các xét nghiệm để loại trừ hoặc chẩn đoán xác định các bệnh lý về đường tiêu hóa như viêm đại tràng mãn, viêm loét dạ dày tá tràng… Bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích phù hợp với thể trạng và bệnh tình của bạn.