PDA

View Full Version : Một vài việc nên hiểu về chứng bệnh viêm phế quản ở bé


dangnh123
09-06-2016, 09:46 AM
Các việc nên hiểu về bệnh lý viêm phế quản ở trẻ

Viêm phế quản là chứng bệnh hay gặp ở bé vì viêm nhiễm đường thở vì thời tiết. Cha mẹ cần tìm hiểu rõ nhân tố, hiện tượng nhận biết và cách chữa cũng ví dụ như liệu pháp phòng giảm thiểu bệnh lý này cho bé hữu hiệu.

>>>> Tìm hiểu thêm chảy máu cam là triệu chứng của bệnh gì (http://benhtaimuihong.com/benh-ve-mui/chay-mau-cam/)

viêm phế quản là viêm nhiễm đường hô hấp dưới , y học cổ truyền còn gọi là sưng cuống phổi, hội chứng chưa xâm nhập vào nhu mô phổi , tuy vậy những lúc viêm cuống phổi thì sẽ làm hiện trạng kích thích ho nhiều và trường hợp ko được trị liệu tích cực thì có khả năng lan xuống nhu mô phổi dẫn đến viêm phổi.

Thông sẽ, chứng bệnh viêm phế quản rất thường gặp ở bé, đặc biệt trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. các trẻ nhỏ đang bị mắc một bệnh lý nhiễm khuẩn khác ví dụ như cúm, sởi, ho gà... vô cùng sẽ bị mắc viêm phế quản. vài trẻ đẻ non, còi xương, suy dinh dưỡng cũng thường bị và sẽ diễn tiến nặng đến viêm phổi. đây là một bệnh có tỷ lệ bị và tử vong cực kỳ cao ở trẻ nhỏ, đứng hàng thứ hai sau bệnh lý tiêu chảy. Tác nhân gây căn bệnh ban đầu thường là virus, sau đấy có thể bị mắc bội nhiễm vi rút. vi sinh vật gây bệnh hay gặp nhất là phế cầu khuẩn, H. influenzae rồi đến tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn... vài vi khuẩn này liên tục có ở mũi – họng, trong lúc sức miễn dịch của cơ thể bị mắc giảm sút thì chúng hoạt động mạnh lên, tăng độc tính và có ảnh hưởng bệnh lý. khí hậu chuyển đổi đột ngột bằng nhức chuyển sang lạnh, môi trường ô nhiễm là một vài nhân tố thuận lợi cho hội chứng phát sinh.

>>>> Tìm hiểu thêm tre em bi viem tai giua (http://benhtaimuihong.com/benh-ve-tai/viem-tai-giua/)

http://cms.kienthuc.net.vn/uploaded/huyenthu/2016_01_21/viem%20phe%20quan/phong-viem-phe-quan-cho-tre-ngay-ret-dam-ret-hai-hinh-2.jpg

* nhân tố làm căn bệnh viêm phế quản ở bé

Virus là lí do chính gây nên bệnh giai đoạn đầu, sẽ thấy ở trẻ nhỏ sau đấy mắc viêm hít thở trên, cảm lạnh, ho sổ mũi , cúm hay viêm xoang. Sau đó nếu không được chữa và sức đề kháng yếu thì virus có thể lây lan tới hai cuống phổi (bộ phận nối họng và hai lá phổi với nhau), khiến khí quản sưng phồng, tấy đỏ, tiết dịch nhầy trong phổi, làm kích thích trẻ sẽ ho nhiều và hô hấp mệt vì đường thở bị viêm và tiết dịch.

>>>> Tìm hiểu thêm [/B]viêm họng gây ù tai (http://benhtaimuihong.com/benh-ve-tai/u-tai/)

nếu trẻ nhỏ có thể tìm thấy rất nhiều triệu chứng trên cùng với sốt kéo dài trong những ngày hay ho kéo dài trong vòng từ 2 - 3 tuần, có thể trẻ đã bị viêm phế quản. Tiếp sau đấy, trẻ em bắt đầu ho nhiều hơn, có cảm giác nhức rát cổ họng và xảy ra đờm đục hoặc có màu vàng hay xanh. Ngoài sốt ra trẻ có thể có cảm giác nóng ngực, mệt mỏi,chán ăn hoặc nôn ói.

Viêm Phế quản còn có khả năng do yếu tố hít buộc phải bụi bẩn, hơi độc hay khói thuốc lá và bụi bẩn. đa số một số thanh thiếu niên nghiện thuốc lá hay bé buộc phải sống trong môi trường có khói thuốc lá, vô cùng có nguy cơ bị viêm phế quản mãn tính.

* liệu pháp chống ngừa căn bệnh viêm phế quản

Để chữa bệnh lý này là buộc phải giữ ấm cho trẻ em, hỗ trợ bé làm cho sạch một vài đường phế quản nghĩa là hỗ trợ trẻ nhỏ tống đàm nhớt ra khỏi cuống phổi để trẻ sẽ thở hơn. không nhất thiết là phải dùng miễn dịch, chỉ dùng những khi có bằng chứng rõ là nhiễm khuẫn, và điều này thường được bác sĩ đáng giá và cho y lệnh.

Theo đấy, phụ huynh không nên tự ý cho uống thuốc ngăn cản ho những khi thấy con mình ho quá nhiều. trường hợp ho giúp trẻ nhỏ tống hết đờm ra ngoài, thì hoàn toàn lại là việc rất hữu ích, nó sẽ giúp trẻ em mau chóng bình phục hơn.

quan tâm rằng viêm phế quản là vì một loại virut làm bắt buộc, điều này đồng nghĩa với việc thuốc đề kháng sẽ ko mang lại ích lợi gì cho việc trị.

* hạn chế tránh chứng bệnh viêm phế quản ở trẻ

Bạn hãy cho trẻ em uống nhiều nước ấm mỗi ngày, để hỗ trợ trẻ em ko mắc tắc nghẽn sung huyết. không khí trong nhà buộc phải sạch sẽ, ko bụi bẩn và không khói thuốc sẽ hạn chế cho bé cảm giác khó chịu, đề ngăn cản viêm nhiễm đường hô hấp. những lúc trẻ nhỏ sốt nhẹ chỉ phải uống nhiều nước, mặc đồ thoáng mát, rút mồ hôi, không phải ủ kín trẻ hoặc mặc đồ đã có nhiều chất liệu tổng hợp, nếu trẻ nhỏ sốt cao trên 38 độ thì có khả năng cho trẻ em uống acetaminophen hay ibuprofen để giúp bé hạ sốt và suy giảm nhức. Ngay những khi trẻ nhỏ mắc cảm lạnh hay bắt đầu ho chảy nước mũi, thì cũng buộc phải chữa trị triệt để ngay, để giảm thiểu những biến chứng về sau. Trong trường hợp trẻ có triệu chứng thở mệt, hay thở nhanh, da tái hoặc không ăn uống, nôn toàn bộ thì bạn buộc phải đưa trẻ em tới bệnh viện ngay trước lúc quá muộn vì trong khi đấy bé đang gặp nguy hại.

Ở trẻ sơ sinh đặc biệt trẻ em đẻ non và trẻ nhỏ dưới 2 tháng tuổi, bệnh lý sẽ vô cùng nặng, những lúc tình trạng lâm sàng lại rất sơ sài, có thể ko thấy một vài dấu hiệu bệnh lý ở phổi. do vậy, khi thấy trẻ nhỏ bú kém hoặc bỏ bú, sụt cân, rối loạn tiêu hóa (nôn trớ hoặc tiêu chảy), nghẹt thở, tồn tại nhiều cơn giới hạn hô hấp, tím tái, sùi bọt mép, nên cho trẻ đi hội chứng viện ngay. Thông dễ, trường hợp căn bệnh được phát hiện sớm và chữa trị tích cực thì sau vài ngày trẻ dễ hết sốt, đỡ nghẹt mũi, hết tím tái... rồi khỏi.

trong khi trẻ bệnh không phải ép trẻ em ăn, chỉ phải cho uống nước nhiều, cho ăn món ăn lỏng dễ tiêu, ví dụ như nước súp, nước cháo, nếu bé đòi ăn nữa có nghĩa là cháu bắt đầu hồi phục hội chứng. về sau khỏi bệnh, trẻ vẫn nên được theo dõi sát và chăm sóc cẩn thận (giữ ấm cơ thể, hạn chế mắc lạnh, ưu tiên bồi dưỡng cho trẻ) để giảm thiểu tái phát căn bệnh.

Lưu ý: tránh để bé bị nhiễm lạnh đặc biệt trong lúc khí hậu đột ngột chuyển từ nhức sang lạnh, thường hay giữ ấm trẻ nhỏ (ấm ngực, chân tay; quần áo, tã lót ướt buộc phải được thay ngay). Về mùa lạnh, một số cô nuôi dạy trẻ em bắt buộc để ý sắp xếp giờ chơi, giờ tập luyện ngoài trời cho vài cháu thích hợp với khí hậu trong ngày. những khi trẻ nhỏ mắc viêm họng hay viêm mũi, viêm amiđan, VA... cần trị liệu kịp thời.