PDA

View Full Version : Những món đồ mà hội mê giày da không thể bỏ qua


phannhung
06-06-2016, 09:56 PM
Xem thêm:
giày lười (http://xoanshop.com/danh-muc/giay-luoi-nam-dep/) sang trọng cho các quý ông
giày da nam hàn quốc (http://xoanshop.com/danh-muc/giay-nam-han-quoc/) chất lượng cao
chọn giày mọi nam (http://xoanshop.com/danh-muc/giay-moi-nam/) đẹp tại xoanshop

Bạn có thể bỏ ra cả triệu, thậm chí cả chục triệu để mua cho mình một đôi giày. Nhưng không mấy ai chú ý đến “phụ kiện” đi kèm để giữ cho đôi giày của chúng ta y nguyên như mới và sáng bóng như gương. Mặt khác các anh lại hay phó mặc đôi giày da cho những người thợ đánh giày trên phố. Vậy để tự mình chăm sóc cho đôi giày của mình bạn cần những món đồ gì vậy. Hãy cùng giày nam đẹp Xoăn Shop tìm hiểu nhé!

Đón gót (shoer horn)
Đón gót có lẽ được những người mê giày nghĩ tới việc sở hữu nó đầu tiên khi vừa tậu một đôi giày da đẹp. Việc có một chiếc đón gót không chỉ giúp việc đi giày của bạn dễ dàng hơn, hạn chế việc làm nhăn giày một cách thái quá lúc cố xỏ giày

Và trên hết việc bạn dùng đón gót để trang trí và thể hiện đẳng cấp là hoàn toàn có thể!

Hiện nay giày nam đẹp xoă shop còn sản xuất riêng chiếc đón gót bằng da bò để tiện làm móc khóa và phục vụ cho các đôi giày da đẹp của anh em.


Cây giữ dáng giày (shoer tree)
Các bạn có thể dễ dàng nhìn thấy cây giữ dáng giày tại các cửa hàng bán giày, họ cho cây giữ dáng giày vào bên trong đôi giày vì nó có rất nhiều tác dụng: nâng cao tuổi thọ cho đôi giày đến 30 %, giữ dáng giày luôn luôn đứng form, làm giảm những vết nhăn da trên bề mặt giày do di chuyển, hạn chế tình trạng cong và mất dáng giày khi chúng ta sử dụng.

Một công dụng nữa đó là: nếu không may đặt một đôi giày hơi chật. Bạn có thể dùng cây giữ dáng giày căng phom cho đôi giày da được nới rộng ra một chút.


Một cây giữ dáng giày tốt thường được làm bằng gỗ sồi, loại gỗ này sẽ giúp hút ẩm cho đôi giày, giúp căng bề mặt giày da và giữ tuổi thọ cho đôi giày da.

Cách sử dụng cây giữ dáng giày tốt nhất khi vừa tháo giày ra khỏi chân. Vì lúc này giày vẫn mềm do quá trình đi lại nên rất dễ lấy lại dáng giày

Nếu không tìm được cây giữ dáng giày bằng gỗ sồi, có thể dùng cây giữ dáng giày bằng nhựa tiết kiệm hơn nhưng không có hút ẩm cho giày.

Chổi đánh giày (Horse hair brush)
Chổi lông ngựa là loại chổi tốt nhất để vệ sinh cho đôi giày da. Tất nhiên vẫn có những loại chổi đánh giày khác mà không phải làm từ lông ngựa. Nhưng nên nhớ chổi lông ngựa là loại tốt nhất, vì có đặc điểm nó không quá mềm, cũng không quá cứng có thể dễ dàng làm sạch bề mặt giày da mà không làm xước bề mặt. Và đặc biệt không làm mất đi độ bóng của bề mặt da.


Loại chổi lông ngựa có 2 loại: loại chổi lông ngựa có phần lông đen (tối màu) dành cho những đôi giày da màu tối. Loại chổi lông ngựa màu sáng dành cho loại giày màu nâu hoặc sáng màu

Công dụng chính là làm sạch giày và làm bóng giày (dùng được cho cả loại giày da lộn).

Xi đánh giày dạng kem ( Cream polish)
Là loại xi đánh giày các thợ đánh giày thường dùng, loại xi này có khá nhiều màu để đáp ứng những mẫu giày da nhiều màu khác nhau. Loại xi này được đánh lên giày da bằng chổi lông ngựa khiến đôi giày trông mới hơn, mặt da mền mại hơn và giày bóng hơn. Tuy nhiên vẫn có loại xi làm cho đôi giày tuyệt với hơn nữa bạn nên biết. Đó là xi dạng sáp.


Xi đánh giày dạng sáp (Wax polish)
Là loại xi đa dạng màu hơn dạng kem, khi đánh lên bề mặt giày da khiến đôi giày da bóng hơn, bề mặt da trông mới hơn. Loại xi này thì cần một miếng vải mềm bằng cotton sạch và một chút nước để làm ẩm miếng vải rồi apply xi sáp lên đôi giày da, đánh xi theo vòng tròn. Đảm bảo đôi giày da sẽ tuyệt như mới.


Miếng vải sạch (cloth)
Hãy chuẩn bị một miếng vải sạch để riêng phục vụ cho việc chăm sóc đôi giày da của bạn!

Để có một đôi giày “ sáng bóng như gương” rất cần một miếng vải cotton thật mềm mại.

Như vậy là một list những vật dụng “bất li thân” với đôi giày da của bạn sẽ đẹp mỗi ngày, mỗi giờ. Thậm chí khi sải bước mọi người sẽ không thể rời mắt khỏi bạn, sự sang trọng và đẳng cấp hoàn toàn là của bạn!