PDA

View Full Version : Những kiểu thuốc điều trị bạch tạng


tuyetdung
01-06-2016, 11:16 AM
Các bác sĩ chua benh da lieu (http://chuabenhdalieu.vn/) cho hay Hầu hết một số thân thể dính bạch tạng đều sẽ dính giảm sút thị lực. Sự giảm sút thị lực là do giảm hoặc khỏi hẳn không có thể để sinh sôi sắc tố melanin – một trong các sắc tố cần thiết và quan trọng trong sự diễn tiến vai trò của mắt vì liên quan tới dây thần kinh thị giác, võng mạc, hố mắt( một phần quan trọng của võng mạc có chức năng làm đối với sự vật trở nên sắc nét).

trả lời câu hỏi bệnh bạch tạng có trị được không?
giải đáp băn khoăn bệnh bạch tạng có chữa được không?
bệnh lý bạch tạng lộ diện vì Nguyên nhân di nhiễm gây ra tình huống mất đi sắc tố melanin cho nên làn da của cơ thể dính bạch tạng thường có màu trắng toàn thân, tròng đen ở mắt có màu nhạt bởi vì đó mà khiến thân thể chứng bệnh khó có khả năng nhìn rõ ràng . bởi vì thân thể không có sắc tố melanin nên một vài người bị bạch tạng rất dễ bị Tổn thương da nếu như tiếp xúc đối với ánh nắng mặt trời có khả năng gây ung thư làn da , bên cạnh đó nó còn kèm theo đó là những Tổn thương ở nội tạng và một số khuyết tật khác hậu quả tới sức khỏe .

cho tới nay thì y học vẫn chưa có một phương pháp chữa hoàn toàn hội chứng bạch tạng.
http://kenhyhoc.com/wp-content/uploads/2015/10/bach-tang-co-bi-lay-khong.jpg
một số chủng thuốc điều trị bạch tạng tương tự thuốc điều trị bệnh bạch biến (http://chuabenhdalieu.vn/thuoc-chua-bach-bien-dem-lai-hieu-qua-cao.html)

Thuốc hay được ăn dưới 2 dạng: toàn thân và gặp tại chỗ. điều trị bằng thuốc thấy tại chỗ được khuyên tôi với những trường hợp Thương tổn dưới 20% diện tích người và nếu thất bại thì chuyển sang thuốc toàn thân. các dạng thuốc sau đây rất hay được sử dụng trong trị bạch biến :
chua benh bach bien

1.1. Corticosteroids: ngoài công dụng chống viêm , corticoid còn có công dụng ức chế miễn dịch bằng cách thức giảm immunoglobulin và bổ thể. Trong bệnh bị bạch biến , corticoid với nhìn ra có thể làm giảm triệu chứng dẫn đến độc tế bào sắc tố bởi những kháng thể của người tạo nên . Corticosteroids gặp ở chỗ là yêu cầu hàng đầu đối với bệnh bạch biến khư trú và khuyến cáo chữa với bệnh bạch biến trên mặt hay Tổn thương có kích thước nhỏ ở bé em. một vài chủng corticoid nhẹ như Hydrocortisone được khuyên tôi , tuy nhiên nhóm 3,4 với nhìn thấy có hiệu nghiệm hơn, thậm chí chủng mạnh như clobetasol propionate cũng được dùng , tuy nhiên phải rất thận trọng, không nên sử dụng đối với trẻ em và không ăn kéo dài quá 2 tháng. Nếu chữa bằng thuốc thấy ở chỗ trong vòng 3-4 tháng mà không hiệu quả thì không nên tiếp tục. Một tiểu tiện pháp khác được nhìn ra có công hiệu là chữa bằng các thuốc điều hoà miễn dịch (ví thử : Tacrolimus) sau đó sử dụng Corticosteroids. Corticosteroids toàn thân như prednisolone liều 0.3-0.5mg/kg/ngày cũng cho nhìn ra công hiệu , hay những tác giả sử dụng betamethasone, dexamethasone…cũng đạt tỷ lệ thành công trên 7%. 1.2. các thuốc có tác dụng điều hoà miễn dịch. Tacrolimus sử dụng thấy tại chỗ (biệt dược Protopic) là thuốc ức chế calcineurin hiện nay đã có trên thị trường Việt nam, chủ yếu được các bác sỹ làn da liễu yêu cầu trong viêm da cơ địa và dày sừng , cho nhìn ra tác dụng ức chế sản xuất một vài cytokine như IL-4, IL-5, IFN gamma, TNF alpha, IL-10 gặp tại Thương tổn bệnh bạch biến , đồng thời làm tăng hình thành những tế bào sắc tố, nguyên bào sắc tố, Yếu tố tế bào gốc (stem cell factor) in vitro. Tarcrolimus còn có thế mạnh hơn corticosteroids là không gây ra teo làn da , dãn mạch vv… pimecrolimus cũng thuộc nhóm này và cũng được sử dụng chữa bạch biến với công hiệu Nhất quyết .Tìm hiểu thêm chua benh bach bien (http://chuabenhdalieu.vn/cach-chua-benh-bach-bien-moi-nhat-hien-nay.html)

Thuốc khác
thân thể ta nhìn thấy rằng prostaglandin E (PGE) cũng có nhiệm vụ trong việc hình thành những tế bào sắc tố gây ra vì tia cực tím. cho nên PGE2 được dùng bôi gặp tại chỗ cũng với nhìn ra công hiệu trong các tìm hiểu cho một vài trường hợp bạch biến dưới 5% diện tích thân thể .
một vài tế bào sắc tố có một vài thụ cảm thể với vitamin D3. Calcipotriol và taclacitol bôi có tác dụng điều hoà miễn dịch gặp ở chỗ, ảnh hưởng đến quá trình biệt hoá và mới lớn của tế bào sắc tố, gia tăng tổng hợp sắc tố. Phối hợp calcipotriol gặp tại chỗ và PUVA với thấy công hiệu ở các nghiên cứu , tuy vậy sử dụng calcipotriol đơn thuần lại ít có kết quả .
5-Fluorouracil ăn thấy tại chỗ sau trong trường hợp dùng một số phương thức khác như: mài da , laser YAG cũng cho thấy có kết quả trong một vài tìm tòi . Tyrosin ăn gặp tại chỗ hoặc toàn thân, cysteine, vitamin và khoáng chất, clofazimine vv… cũng được thử nghiệm đối với một số kết quả đạt được thất rất hay và chưa được kiểm chứng.