PDA

View Full Version : Chế độ chất bổ cực kì quan trọng với người bệnh mắc vảy nến móng tay


tuyetdung
29-05-2016, 08:34 AM
chứng bệnh da bị vảy nến là một hội chứng bệnh ngoài làn da thuộc nhóm chứng bệnh làn da liễu, vì sự xáo trộn biệt hóa của các tế bào thượng bì dẫn đến . Nghĩa là những tế bào làn da không phát triển bình thường , mà diễn tiến nhanh hơn rất nhiều , ở cơ thể bình rất thường chu kỳ thay làn da mới mất khoảng 1 tháng, nhưng ở người dính vảy nến da đầu chu kỳ này ngắn hơn nhiều tùy thuộc vào giai đoạn căn bệnh trầm trọng rất thường nhẹ. tuy vậy , da chết của cơ thể mắc chứng bệnh vảy nến da đầu không rơi ra mà vẫn bám trên bề mặt da , nó dính đùn lên, có cảm giác cứng cộm, tạo thành một vài lớp vảy, màu trắng nhất là khi bị trị vảy nến da đầu (http://chuabenhdalieu.vn/vay-nen-da-dau-nen-tim-cach-tri-som.html)

http://nhatbanhaiduoc.com/wp-content/uploads/2015/08/che-do-dinh-duong-cho-benh-nhan-ung-thu-phoi.jpghttp://ihph.org.vn/wp-content/uploads/2014/10/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-beo-phi-1-.jpg

1. Giữ tâm lý thoải mái.

tinh thần luôn là Yếu tố tác hại mạnh mẽ đến việc chữa của bệnh vẩy nến. Hầu hết tất cả người bệnh lý vẩy nến đều có tâm lý tự ti, mặc cảm về bản thân sau một thời gian dài bị hội chứng bệnh . Lâu dần người căn bệnh có thể trở nên trầm cảm, thậm chí bị stress, trầm trọng mất hết niềm tin vào đời sống .

tâm lý tiêu cực là đều tối kị trong điều trị hội chứng . Trong giai đoạn căng thẳng này, gia đình và người thân là điểm tựa suy nghĩ vững chắc đối với thân thể chứng bệnh .

thân thể hội chứng nên dành mức độ thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng hay tập yoga để giúp tinh thần thoải mái, giúp tăng sức đề kháng giúp ích trong quá trình điều trị .

Yoga liệu trình tiểu tiện tỏa tâm lý đối với thân thể hội chứng vẩy nến

2. liệu trình chăm sóc da .

khi tắm bệnh lý nhân nên ngâm trong nước ấm từ 10-15 phút ( có thể nấu nước bồ kết để tắm và gội) không tắm với nước nóng. khống chế kì cọ mạnh, gãi, dùng tay bóc một vài vẩy, chà sát vùng bị vẩy nến làm bong tróc vảy gây Thương tổn đối với vùng da dính bị vảy nến (http://chuabenhdalieu.vn/vay-nen-la-gi-cac-loai-thuoc-chua-vay-nen.html)
.

thường ngày người căn bệnh nên phơi nắng 10-15 phút vào lúc sáng sớm. Không nên phơi nắng quá lâu hay tiếp xúc đối với ánh nắng mặt trời gay gắt vì tia cực tím sẽ làm cháy và gây Tổn thương với làn da . vì thế , bệnh lý nhân nên ngừa phòng tiếp xúc cho tia cực tím quá lâu .

Nên mặc quần áo rộng rãi thoáng mát để ngăn ngừa cọ sát vào vùng làn da dính Tổn thương .

Hơn thế , để ngăn chặn chứng bệnh nhiễm rộng và tiến triển hơn thì thân thể bệnh lý cần đề phòng làm Thương tổn da , côn trùng cắn, nhiềm khuẩn làn da , mắc virut, cháy nắng, tăng cường cân...

3. Chế độ chất dinh dưỡng

thức ăn giàu omega 3: Trong cá hồi, cá thu, cá basa... có tương đối omega 3 tốt cho hội chứng vẩy nến. Theo một tìm tòi cho thấy nếu dùng 150g hàng ngày trong nhiều ngày liên tục có thể giảm lượng corticoid đến phân nửa mà không tác hại đến công dụng của thuốc. Nhờ omega 3 có tác dụng ức chế các chất sinh viêm trong hội chứng bệnh vẩy nến như leucotriene 3 và 5.

Bổ sung nhiều hoa quả: hội chứng nhân nên bổ sung nhiều bơ, cà rốt và đặc biệt là xoài chứa nhiều beta-carotin giúp bảo vệ cấu trúc mong manh của làn da . Đặc biệt trong bông cải xanh chứa nhiều acid folic là Nguyên nhân sinh học giữ vai trò quan trọng trong tiến trình tổng hợp kháng thể.

Mè đen: Trong mè đen cũng chứa dầu béo có cấu trúc tương tự omega3, vừa cung cấp sinh tố E cần thiết với lớp sợi liên kết (collagen) dưới làn da .

Các bác sĩ chữa da liễu ở đâu tốt nhất (http://chuabenhdalieu.vn/) phòng ngừa xa một số chất có cồn: rượu, bia là một vài chất có thể dẫn tới ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân thể hội chứng bệnh vẩy nến, "giao ban" trạng dị ứng nghiêm trọng thêm và căn bệnh cũng trở nên trầm trọng hơn. vì trong thức uống có cồn đóng nhiệm vụ là đòn bảy đối với phản ứng thoái biến một số kiểu đạm, đặc biệt là đạm trong những kiểu thịt, chứa đựng chất xúc tác cho phản ứng nhiễm trùng tấy. Ở người vẩy nến, vai trò tiểu tiện độc rượu của gan mắc giảm sút khiến nồng độ cồn trong máu cao tác hại đến thể trạng tác động đến quá trình chữa .