PDA

View Full Version : Ảnh hưởng viêm lộ tuyến cổ tử cung


khuongtrung12
28-05-2016, 02:29 PM
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một loại viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ đặc biệt là những chị em đã lập gia đình. Lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy, viêm bộ phận kín... và nghiêm trọng hơn, bệnh có thể dẫn đến các viêm nhiễm phụ khoa khác thậm chí có thể ảnh hưởng đến chức sinh sản và thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Tham khảo thêm bệnh lậu mãn tính (http://dieutribenhlau.info/benh-lau-man-tinh-va-thuoc-dieu-tri-benh-lau-man-tinh)
Viêm lộ tuyến dẫn tới vô sinh
Lộ tuyến cổ tử cung làm tăng dịch tiết bộ phận kín, khí hư ra nhiều điều này có thể đẩy nhanh sự phát triển vi khuẩn ở cổ tử cung gây viêm cổ tử cung, sau đó vi khuẩn có thể ngược dòng lên gây viêm viêm vòi trứng dẫn tới chít hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng; viêm nội mạc tử cung; viêm tiểu khung. Khi bị viêm tắc vòi trứng, trứng và tinh trùng không thể gặp nhau để thụ tinh do đó dẫn tới vô sinh.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/benh-lau.jpg
Lộ tuyến cổ tử cung làm tăng dịch tiết bộ phận kín, khiến cho tinh trùng khó di chuyển qua để gặp trứng. Hơn nữa, dịch tiết bộ phận kín còn làm cho độ pH trong bộ phận kín thay đổi theo hướng bất lợi cho tinh trùng, có thể tiêu diệt tinh trùng ngay khi vừa vào đến bộ phận kín do đó gây khó khăn cho quá trình thụ thai, dễ dẫn tới vô sinh ở nữ giới.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung
Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, trong quá trình chúng xâm lấn ra, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn của các tế bào lộ tuyến, điều này làm xuất hiện những tổn thương được cho là tác nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung.
Ngoài ra, việc viêm nhiễm thường xuyên tái phát nhiều lần cũng có thể gây ung thư cổ tử cung. Bị lộ tuyến kết hợp với viêm cổ tử cung kéo dài sẽ khiến cho cổ tử cung to và dài ra, nên nhiều khi tưởng lầm là sa dạ con.