PDA

View Full Version : Điều trị lậu và điều cần chú ý


khuongtrung12
27-05-2016, 10:11 AM
Nguyên tắc điều trị
Lậu cầu cứ 15 phút phân chia một lần do đó lan nhanh. Do đó việc điều trị tuân theo các nguyên tắc dưới đây:
cach chua tri benh lau tai nha (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha) chuyên khoa sớm: Một khi đã chẩn đoán chính xác cần mau chóng đi chuyên khoa chữa trị để tránh kéo dài bệnh tình.
Uống đúng thuốc và đủ liều: Dựa vào sự nhạy cảm của bệnh lậu đối với thuốc và tính kháng thuốc, giá cả thuốc men, dùng có tiện lợi hay không,tác dụng phụ của thuốc, và bệnh tình của người bệnh, nghĩ suy chính xác , tuyển lựa thuốc thích hợp.
Hướng điều trị và biến chứng: Với người bị biến chứng, liều lượng điều trị cần đủ, liệu trình cần lâu dài, và đề nghị điều trị liên hợp các loại thuốc để đạt đến mục đích điều trị tận gốc.
đồng thời điều trị các bệnh biến khác: Đối với người bị đồng thời nhiều chứng bệnh, cả bệnh lậu và các bệnh khác cần phải tránh
Kiểm tra định kỳ: Đối với bệnh nhân liệu trình đã hoàn tất, nên đi rà lại sau một tuần điều trị, tình trạng lâm sàng và sự tổn thất về thể trạng, chụp chiếu. Ngay cả khi các dấu hiệu: ngứa bộ phận sinh dục nữ khi mang thai (http://dieutribenhlau.info/ngua-bo-phan-sinh-duc-nu-gioi), tiểu buốt, tiểu rắt... đã hết.
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2015/10/benh-lau-man-tinh-o-nu-co-chua-duoc-khong.jpg
Cách trị
Hiện nay việc điều trị vẫn là dùng kháng sinh diệt khuẩn lậu . Có nhiều loại kháng sinh điều trị hiệu quả bệnh lậu nhưng cần dùng đủ liều mới có thể khỏi hẳn. Dùng thuốc có thể kết thúc nhiễm khuẩn nhưng không tu tạo được thương tổn vĩnh viễn do bệnh gây ra.
Đối với bệnh lậu không biến chứng có thể dùng các loại thuốc sau :
Ceftriaxone (rocephin) 250mg tiêm bắp liều độc nhất
Spectinomycin (trobicin) 2g liều độc nhất
Cefotaxime 1g tiêm bắp liều duy nhất
Đối với bệnh lậu có biến chứng ( viêm mào dịch hoàn , viêm vòi trứng,…) việc điều trị sẽ có nhiều phức tạp hơn, kháng sinh dùng với liều lượng cao hơn kéo dài từ 2 -4 tuần. để ý, nhiễm lậu cầu thường kèm theo nhiễm Chlamydia trachomatis bởi vậy cần phối hợp điều trị đồng thời cả bệnh lậu và Chlamydia trachomatis.
Đối với điều trị lậu ở trẻ sơ sinh: Ceftriaxone 50mg/kg thể trọng, tiêm bắp liều độc nhất vô nhị, tối da không quá 125mg. song song bôi mắt bằng mỡ Tetracycline 1% cách mỗi giờ một lần/ngày đầu, sau đó 8 giờ 1 lần trong 10 ngày.
Đối với trẻ nít có cân nặng trên 45 kg thì điều trị như người lớn còn nếu dưới 45 kg thì dùng ceftriaxone 125mg tiêm bắp liều độc nhất, hoạc spectionmycin 40mg/kg thể trọng tiêm bắp liều độc nhất vô nhị.
Lưu ý: Trong quá trình điều trị ngăn cấm quan hệ tình dục tránh tình trạng bệnh lây lan cho người khác và bản thân cũng bị tái nhiễm nặng hơn. Điều trị tiến hành đồng thời với cả bạn tình.
Lời khuyên: khi thấy đổi thay khác lạ trên cơ thể: chữa tiểu rắt tiểu buốt (http://dieutribenhlau.info/tieu-buot-tieu-rat-co-phai-da-mac-benh-lau-khong), có mủ chảy ra... cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị dứt điểm.