PDA

View Full Version : Bị bạch biến có thể dẫn đến ung thư làn da


tuyetdung
26-05-2016, 08:47 AM
Các bác sĩ chữa da liễu ở đâu tốt nhất (http://chuabenhdalieu.vn/) cho hay Có ít nhất 1% dân số trên thế giới bị tác hại bởi vì chứng bệnh bệnh bạch biến . biểu hiện của căn bệnh là trên làn da , một vài mảng trắng diễn tiến bởi các tế bào sản sinh sắc tố da bị chết, không còn đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi tia cự tím, điều này là vô cùng nguy hại , có thể dẫn đến ung thư làn da .

hội chứng bệnh bạch biến là một hội chứng làn da mất sắc tố mắc phải ( không phải là căn bệnh bẩm sinh) .
hiện tượng mất sắc tố là các đốm da trắng ranh giới rõ ràng , không có vẩy, không teo da , không ngứa

http://pppre.s3.amazonaws.com/371d4940d912fc92/4db82d4caf594823a0ff5e44f93a1874.jpg

Tỉ lệ hội chứng bệnh , giới và tuổi mắc bệnh bạch biến là gì (http://chuabenhdalieu.vn/cac-phuong-phap-dieu-tri-benh-bach-bien-hieu-qua-nhat.html) , Lý do khởi phát
hội chứng bệnh bạch biến khá thường thấy tại , chiếm khoảng 1- 2 % dân số.
bệnh lý gặp ở ở mọi lứa tuổi, nhưng hay bắt nguồn ở người bé trong độ tuổi từ 10 - 30 ; chừng 50% trường hợp xảy đến trước 20 tuổi.
Tỉ lệ bị hội chứng ở hai giới gần như nhau, nhưng theo Lernet nam nhi 32,5% và phái yếu 67,5%. Tính chất di lan truyền của chứng bệnh được tìm thấy trong một số trường hợp bạch biến (30-35% một vài trường hợp ). Tỷ lệ căn bệnh ở các nước nhiệt đới và cơ thể da màu cao hơn một vài nước ôn đới và thân thể làn da trắng.

các trường hợp có ghi nhận những Nguyên nhân khởi phát hội chứng như bỏng nắng, chấn thương (góp mặt đốm bị bạch biến theo đường của vi chấn thương, giả sử dọc vết trầy xước).
bệnh lý bệnh bạch biến có thể kết hợp nhiều bệnh khác như bệnh lý đái đường, xơ cứng bì, liken phẳng, vẩy nến, candida niêm mạc, chứng bệnh Down, viêm nhiễm mắt giao cảm, u hắc tố ác tính và ung thư dạ dày
Bạch biến có thể xuất hiện ở mọi nơi trên cơ thể một vài mảng màu trắng không có sắc tố có thể lộ diện ở bất cứ chỗ nào trên cơ thể , nhưng rất hay xung quanh miệng, môi, mũi, núm vú và bụng. Nó cũng xuất hiện nhiều hơn trên khuỷu tay, đầu gối, cẳng chân và lưng bàn tay.

những đốm trắng rất dễ dính cháy nắng và trở lên nổi bật khi phơi nắng, khi làn da bình thường trở nên rám nắng và độ tương phản cao hơn.

bệnh bệnh bạch biến thường phát triển từ từ . Chỉ có khoảng 10% căn bệnh nhân cuối cùng sẽ trở lại bình hay mà không cần trị nhưng không phải vì thế mà bạn có thể không lưu tâm đối với bệnh lý này. Bệnh dễ phát hiện nhưng vấn đề khó khăn ở đây là chữa .

một số loại kem steroid là lựa chọn điều trị căn bản đối với các bệnh nhân có ít hơn 10% làn da mắc bạch biến. Mục đích là để đề phòng một số phản ứng miễn dịch gây ra có hại một vài melanocytes và kích thích một số vùng làn da bạch biến trở lại bình hay . 55% hội chứng nhân bạch biến sẽ trở lại bình rất thường sau bốn đến sáu tháng chữa , nhưng phải có sự giám sát rất thường xuyên của chuyên gia trong lĩnh vực da liễu để xét nghiệm mỏng làn da và một vài công dụng phụ bởi steroid dẫn đến .

Chất ức chế calcineurin có kết quả cao trong việc trị hội chứng , mục tiêu là để ngăn chặn quá trình tự miễn dịch gây ra nguy hại một vài melanocytes.

Khoa học vẫn chưa có bằng chứng đầy đủ về lợi ích của bệnh bạch biến có lây không (http://chuabenhdalieu.vn/thuoc-chua-bach-bien-dem-lai-hieu-qua-cao.html) là thuốc mỡ tacrolimus và kem pimecrolimus nhưng chúng có thế mạnh là không gây ra mỏng làn da . Một cách thức khác mới được ứng dụng là quang hóa chữa liệu, cho một chất hóa học gọi là psoralen kích thích sự nhạy cảm của làn da để đáp ứng điều trị liệu, giúp giảm thiệt hại do viêm .