PDA

View Full Version : Tìm hiểu những triệu chứng bệnh lậu lâm sàng


khuongtrung12
25-05-2016, 02:58 PM
Tùy từng thể trạng sức khỏe cũng như giới tính mà bệnh lậu có biểu hiện khác nhau, có trường hợp biểu hiện rầm rộ song có trường hợp lại diễn tiến âm thầm. Tuy nhiên, dù có biểu hiện hay không thì người bệnh cũng cần phải phát hiện bệnh sớm để có biện pháp chữa trị , bệnh lậu điều trị tại nhà (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha) theo hướng dẫn của bác sĩ kịp thời, tránh để bệnh quá nặng mà có biến chứng nguy hiểm xảy ra.
Triệu chứng lâm sàng bệnh lậu ở nam giới
Giai đoạn cấp tính
Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân thấy hơi ngứa, nhồn nhột ở đường tiểu, sau vài giờ thì tiết ra chất dịch trong, sau đó trong dần rồi thành mủ, màu vàng hơi trắng. Tiếp theo đó, hai mép miệng sáo đỏ, sưng nề, khi đi tiểu bệnh nhân có cảm giác tiểu nóng rát, tiểu gắt, tiểu buốt, đau như dao cắt, mủ chảy ngày càng nhiều, trường hợp nặng có thể tiểu ra máu.
Toàn thân giai đoạn này bệnh nhân có thể sốt nhẹ, mệt mỏi, đau mình mẩy.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tu-van-ve-cac-bieu-hien-benh-lau-o-nu-gioi.jpg
Giai đoạn mạn tính
Ở giai đoạn cấp tính, nếu không được điều trị hoặc điều trị không hiệu quả, benh lau hinh anh (http://dieutribenhlau.info/hinh-anh-benh-lau-o-nam-nu-gioi), triệu chứng trên cũng giảm dần, nhưng vi khuẩn vẫn còn và chuyển sang giai đoạn mạn tính, vi khuẩn từ niệu đạo trước, xâm nhập sâu dần đến các tuyến và niệu dạo sau, để tiếp tục sinh sôi và phát triển, các triệu chứng trên sẽ mất dần chỉ còn lại là tiểu ra giọt trong buổi sáng, và tăng lên khi lao động nặng, thức khuya, uống rượu bia…
Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới
Giai đoạn cấp tính
Triệu chứng thường âm thầm, không rõ như nam giới. Theo thống kê có khoảng 97% không có triệu chứng, chỉ có 3% còn lại mới có triệu chứng tiểu rát, tiểu buốt, khó chịu, bị ngứa bộ phận sinh dục nữ (http://dieutribenhlau.info/ngua-bo-phan-sinh-duc-nu-gioi).
Giai đoạn mạn tính
Không có triệu chứng gì đặc biệt, thường chỉ có huyết trắng, hoặc có những biểu hiện của biến chứng mà thôi.