PDA

View Full Version : Ngăn ngừa bị viêm tuyến tiền liệt


khuongtrung12
25-05-2016, 10:32 AM
nguyên cớ viêm tuyến tiền liệt thường là do nhiễm nhuẩn liệu đạo dẫn đến viêm bọng đái, viêm màng tinh hoàn. cho nên cần để ý giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. thỉnh thoảng nguyên cớ cũng do quan hệ quá độ dẫn đến thương tổn. vì vậy cũng cần chú trị điều độ trong sinh hoạt quan hệ.
Đối với người cao tuổi rất dễ bị viêm tuyến tiền liệt, do hình ảnh người bị bệnh lậu (http://dieutribenhlau.info/hinh-anh-benh-lau-o-nam-nu-gioi) không được điều trị thì cũng có thể dẫn tới viêm tuyến tiền liệt. vì thế cần ăn nhiều rau và trái cây, ăn cà chua mỗi ngày, tránh ngồi quá lâu, nên đi lại vận động để tuần hoàn máu được tốt hơn.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tieu-buot-tieu-rat-o-nu-gioi.1.jpg
Viêm nhiễm tuyến tiền liệt thường có thể chữa trị tại nhà bằng thuốc kháng sinh. Nếu viêm nhiễm tái phát, có thể cần phải điều trị bằng thuốc kháng sinh thời gian dài. Đôi khi nam giới có các triệu chứng tiểu đau nhưng không phải do nhiễm trùng, tình trạng này (được gọi là prostatodynia) thường liên hệ đến stress hoặc buồn chán. Ngay từ khi mới phát hiện ra bệnh, cần nhanh chóng điều trị và ứng dụng một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Nhìn chung cần tránh vận động mạnh, gây sức nén cho tuyến tiền liệt như đạp xe để giảm chấn động lên tuyến tiền liệt, cần uống nhiều nước, hạn chế rượu, cà phê và thức ăn cay nóng, đi tiểu đều. Hiện nay cũng có một số loại thuốc được sử dụng để điều trị triệu chứng viêm tuyến tiền liệt như alpha blockers, finasteride và dutasteride. Tham khảo thêm cach chua tri benh lau tai nha (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha)
Viêm tiền liêt tuyến không nhất mực phải ngừng sinh hoạt quan hệ tuy nhiên khi quan hệ mà xuất hiện những dấu hiệu như chảy máu, tổn thương cơ quan sinh dục hay quá trình xuất tinh thất thường thì cần đến ngay bác sĩ để được điều trị, điều trị lậu mãn tính (http://dieutribenhlau.info/cach-chua-va-dieu-tri-benh-lau-man-tinh-hieu-qua/) hiệu quả.
Lưu ý thêm:
- Tránh uống rượu và đồ uống có caffein (trà, cà phê…). Caffein có thể thường làm buồn tiểu.
- Kiểm soát stress. bít tất tay rất có liên quan đến các triệu chứng tiểu đau.
- Uống nhiều nước tối đa.
- Bỏ rượu và caffein hoàn toàn trong chế độ ăn uống.
- Tắm nước nóng làm giảm đau và stress.
- Dùng thuốc aspirin hoặc ibuprofen có thể làm giảm các triệu chứng tiểu đau.
- Uống nhiều nước, cụ uống thật nhiều nước nhàng nhàng 2 lít/ ngày để làm sạch cơ quan niệu đạo.