PDA

View Full Version : Viêm mào tinh hoàn mãn tính và cách chữa trị


kimchi1
24-05-2016, 04:10 PM
Chào bác sĩ, em năm nay 30 tuổi đã có gia đình. Cách đây tháng em cảm thấy có đau tinh hoàn, sưng một bên, da bìu đỏ và căng phồng lên ở chỗ kín. Cảm giác đau càng tăng khi mình quan hệ tình dục. Ngoài ra, mấy hôm nay mình còn bị sốt cao, buồn nôn. Không biết những dấu hiệu này có cùng là một bệnh không? Được mấy ngày thì mình thấy không còn đau nữa nên chủ quan không đi khám. Nhưng gần đây những biểu hiện này lại xuất hiện và còn nặng hơn. Em thấy trong tinh dịch và nước tiểu có xuất hiện máu, sưng ở cả hai bên bìu. Em có tìm hiểu trên mạng thì được biết đây là dấu hiệu của bị viêm mào tinh hoàn mãn tính. Bác sĩ có thể cho em biết chữa trị viêm mào tinh hoàn mãn tính bằng cách nào tốt ạ! Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi. Sau đây bác sĩ chuyên nam khoa của phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ tư vấn cho bạn về cách chữa viêm mào tinh hoàn mãn tính (https://benhbaoquydau.blogspot.com/2016/05/cach-chua-viem-mao-tinh-hoan-man-tinh.html).
http://viembaoquydau.org/wp-content/uploads/2016/05/viem-mao-tinh-hoan-man-tinh-va-cach-dieu-tri.jpg
Cách điều trị viêm mào tinh hoàn mãn tính
Viêm mào tinh hoàn là bệnh nhiễm trùng bởi vi khuẩn, nấm hoặc do một số bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra tình trạng viêm nhiễm. Khi mào tinh hoàn bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Do vậy nam giới có nguy cơ bị vô sinh cao nếu không sớm chữa trị.
Viêm mào tinh hoàn được chia làm hai giai đoạn: bệnh viêm mào tinh hoàn cấp tính, viêm mào tinh hoàn mãn tính. Viêm mào tinh hoàn mãn tính là lúc tình trạng viêm nhiễm cấp tính đã xảy ra nhưng không được chữa. Người bệnh lúc này sẽ cảm thấy: tức, khó chịu ở mào tinh hoàn; tinh hoàn có thể không sưng to khi sờ vào thấy xơ cứng thành cục; thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhẹ; khi xuất tinh hoặc tiểu tiện có máu. Nếu như không được chữa kịp thời không những gây ra bệnh nguy hiểm như áp xe bìu, teo tinh hoàn dẫn đến vô sinh mà còn khó có thể chữa khỏi bệnh.
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: các bạn nam hầu như do tâm lí xấu hổ, chủ quan ngại đi khám mà thường cố chịu đựng đến khi thấy bệnh không còn đau nữa lại nghĩ là tự khỏi được nhưng thực ra bệnh đang phát triển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, bệnh nhân mới đi điều trị thì rất khó khăn trong việc chữa trị khỏi dứt điểm và thời gian chữacũng kéo dài hơn. Vì vậy, trong trường hợp của bạn, bạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời.
Các bác sĩ phòng khám cũng cho biết: Viêm mào tinh hoàn mãn tính có thể điều trị khỏi. Tuy nhiên bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của bác sĩ đề ra, đồng thời tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ, tránh tình trạng tự ý bỏ dở liệu trình chữa. Ngoài ra, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về chữa trị. Việc làm này không những bệnh không khỏi mà ngày càng nặng thêm, thậm chí là bị kháng thuốc, sốc thuốc hay các biến chứng không mong muốn xảy ra.
Cách chữa viêm mào tinh hoàn mãn tính tại phòng khám đa khoa Khương Trung là khi các bạn nami đến chữa viêm mào tinh hoàn thì việc làm đầu tiên là tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm (tinh dịch, nước tiểu) để biết được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó các bác sĩ có lộ trình điều trị phù hợp. Đối với bệnh viêm mào tinh hoàn mãn tính thì việc uống thuốc kháng sinh không còn hiệu quả cao nữa, nó chỉ có tác dụng giảm đau. Vì vậy, đối với bệnh này ở phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ áp dụng công nghệ hiện đại nhất mang tên CRS. CRS chính là sử dụng các thiết bị siêu dẫn nên nó sẽ có khả năng xác định được chính xác vùng bệnh mà không gây tổn hại đến những bộ phận khác. Nhất là qua các thiết bị siêu dẫn đó, người bệnh sẽ được hấp thụ các thuốc một cách trực tiếp và tối đa nhất nên hiệu quả chữa bệnh của phương pháp này sẽ tăng gấp mấy lần so với những phương pháp khác.
Với phương pháp chữa này người bệnh sẽ không còn cảm thấy đau đớn và có thể chữa dứt điểm, không tái phát về sau. Hiện nay, đây được coi là cách chữa viêm mào tinh hoàn mãn tính áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Khương Trung. Đây là lựa chọn số 1 được bệnh nhân tin dùng.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung dành cho câu hỏi của bạn. Mọi thắc mắc hãy liên hệ tới số 0438 288 288 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn miễn phí.
Xem thêm: Biểu hiện bị viêm mào tinh hoàn (https://benhbaoquydau.blogspot.com/2016/05/trieu-chung-benh-viem-mao-tinh-hoan-la.html), Chữa viêm mào tinh hoàn ở đâu (https://benhbaoquydau.blogspot.com/2016/05/chua-viem-mao-tinh-hoan-o-au.html)