PDA

View Full Version : Internet đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào?


linhlinh869
24-05-2016, 01:28 PM
Ngày nay, Internet đã trở thành phương tiện giúp việc truyền đạt, trao đổi thông tin, hợp tác, giao lưu… giữa mọi cá nhân, tổ chức và quốc gia trên khắp hành tinh diễn ra nhanh chóng và cực kỳ tiện ích, là nơi chia sẻ thông tin, hình ảnh (cá nhân, tập thể hoặc của một nhóm người nào đó), tin tức thời sự mọi người đang quan tâm, cả những “tin” vừa phát hiện (tai nạn giao thông, hỏa hoạn,…) với tốc độ tính bằng giây. Không những vậy, mọi người còn có thể vào Internet để nghe nhạc, xem phim, hài kịch,.. hay gặp gỡ những người nổi tiếng mà mình mến mộ. Chính vì vậy, Internet giúp cho mọi người trên toàn thế giới gần gũi nhau hơn, là đòn bẩy giúp phát huy sức mạnh cộng đồng, trongđó có sức mạnh của những người trẻ, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế tri thức.
Trong việc kinh doanh, chính mảng thông tin sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận nhất cho các doanh nghiệp, vì nó cung cấp một cổng vào ngay lập tức cho khách hàng hay cho các đối tác tiềm năng. Cơ hội liên kết và hợp tác làm ăn trên mạng rất lớn, ở phạm vi quốc tế. Website doanh nghiệp là tấm danh thiếp mà bạn có thể dùng được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này để khuếch trương việc làm ăn. Qua những thông tin trên Website, doanh nghiệp còn có thể tư vấn và bán hàng trực tuyến qua mạng. Khách hàng có thể lựa chọn mặt hàng ưng ý tại nhà và doanh nghiệp sẽ giao hàng tận nơi. Đây được gọi là thương mại điện tử. Nhờ ineternet, các hoạt động thương mại được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và mở rộng không gian kinh doanh.
Nếu trước đây, phải mất từ 10 ngày đến 2 tuần để gởi thư qua đường bưu điện từ Việt Nam sang Mỹ, thì giờ đây chỉ cần mất vài giây bằng cách sử dụng Email. Đây cũng là một ứng dụng tuyệt vời từ Internet. Thay vì phải viết thư bằng giấy bút, phải mua tem, bao thư, rồi phải ra bưu điện để gởi đi thì giờ đây bạn chỉ cần soạn nội dung và gởi file đi bằng Email của mình khi máy có kết nối Internet, chẳng những tiết kiệm được chi phí mà còn đảm bảo thông tin được an toàn đến người nhận. Với email, bạn còn có thể gởi những thông báo về sản phẩm, giá cả cho khách hàng và đây còn là địa chỉ tin cậy để giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng. Với những lợi ích của email, Internet thực sự là một phương tiện hữu ích và không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta ngày nay.
Học chưa bao giờ dễ dàng hơn thế
Internet còn chứa đựng một kho kiến thức khổng lồ. Bạn có thể tìm kiếm hầu như mọi thông tin trong tất cả các lĩnh vực trong nước và quốc tế, tin tức mới và cả tin tức cũ. Hay nhất là khi muốn tìm kiếm một lĩnh vực hay vấn đề nào đó, hãy vào Google nhập từ khóa và nhấn Enter thì bạn sẽ có ngay rất nhiều trang web cung cấp thông tin liên quan đến vấn đề mà bạn muốn biết.

Hơn thế nữa, Internet đã đóng một phần quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Các hệ đào tạo từ xa, học trực tuyến qua mạng, thậm chí là học các chương trình đào tạo của nước ngoài thông qua Internet đã không còn mới mẽ ở nước ta hiện nay. Học viên có thể học bất cứ lúc nào có thời gian rãnh và trao đổi trực tiếp với giáo viên trên Internet, vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm được thời gian. Vì vậy, phương thức đào tạo này mang tính cách mạng trong lĩnh vực giáo dục đã mở ra cơ hội học tập cho những người lâu nay vẫn chịu thiệt thòi: người làm việc theo ca, người thường xuyên đi công tác, người sống xa các trường học, người khó khăn về tâm lý hoặc thể trạng sức khỏe…
Để có được tri thức, loài người đã phải "lùng sục" giữa những kệ sách khổng lồ với một đống dữ liệu khác nhau và phải tìm tòi qua từng cuốn sách để có thể có được những kiến thức chọn lọc như hình ảnh dưới đây


Nhưng giờ thông qua mạng internet bạn có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng, chỉ sau vài giây tìm kiếm sẽ có hàng nghìn kết quả gửi về để bạn tham khảo mà không phải đi bất kì đâu vẫn có được nhưng thông tin cần thiết cho bạn.
Qua những lợi ích của Internet mang lại, có thể khẳng định Internet là một phát minh vĩ đại, nhờ nó con người đạt được những thành tích phi thường trên hầu hết các lĩnh vực đời sống, vượt qua trình độ văn minh công nghiệp để bước vào một kỷ nguyên phát triển mới. Nếu nói kỷ nguyên ta đang sống đây là kỷ nguyên toàn cầu hóa thì internet là lĩnh vực toàn cầu hóa mạnh mẽ nhất, triệt để nhất.