PDA

View Full Version : Nhận diện một vài loại mụn cơm có thể chữa cho chuẩn


dangtuyet
24-05-2016, 10:32 AM
Thời kỳ ủ chứng bệnh mụn cơm ở chân (http://chuabenhdalieu.vn/mun-com-va-nhung-dieu-phai-biet.html) thông thường kéo dài từ 1-6 tháng, có tình trạng kéo dài tới 3 năm hoặc là lâu hơn nữa. thông thường nổi trở thành những sẩn cứng chắc, riêng rẽ, rải rác trên lưng bàn tay, những ngón tay, dưới rãnh móng, lòng bàn tay, đâù gối.

+ trên bàn tay và những ngón tay: hạt cơm trở thành sẩn tròn cứng chắc, gờ cao hơn mặt da màu hơi hồng hay là xám hay là vàng đục, khô cứng dày sừng. trên mặt có gai nhú, ráp mấp mô, xung quanh Không được viêm. Hạt cơm tuyệt đối không đau, trừ Khi ở quanh một vài móng, dưới móng, tại lòng bàn tay chân. một vài hạt cơm để cụm lại thành đám, có Trong trường hợp nổi thành dẫy hạt cơm dưới móng đội móng lên, gây đau đặc biệt Nếu chạm phải .
+ Hạt cơm lòng bàn chân: giúp là vì nhiễm virus ở đất hay là qua giầy, tất của người có chứng bệnh . hay là nổi ở chỗ tỳ, tuy vậy để tại vùng Không tỳ, đi lại và ấn vào rất đau. Hạt cơm trên lòng bàn chân khác hẳn hạt cơm tại lòng bàn tay cả về lâm sàng và mô chứng bệnh học. Dung mao đa dạng, có cái trở thành u sừng nhân màu vàng đục, đôi Trong trường hợp trong. ở giữa hơi lõm xù xì có gai nhỏ, có cái thành hạt cứng, khảm sâu vào trung bì tại ở da có da dày sừng như là chai, qua lớp sừng để thấy hạt cơm như là một đĩa tròn màu vàng đục, cần phải lấy lớp sừng dày mới lộ rõ hạt cơm. Một đặc điểm là có hiện tương lây nhiễm xuất hiện thêm ngày càng một vài Khi Không trị , ấn đau chói, có Trong trường hợp một số hạt cơm cụm lại thành một đám dày sừng. Nhận diện đúng mụn cơm sẽ có cach chua mun com o ngon tay (http://chuabenhdalieu.vn/cach-chua-mun-com-chi-voi-mot-lan.html) hiệu quả

+ trên mặt (mí mắt) hạt cơm thông thường có chân, biến thành hình một số sợi bằng cách một đầu dày sừng.
3.2. một số dạng hạt cơm
+Hạt cơm bình thường (Common warts, verruca vulgaris) : Hạt cơm thường : là vì HPV type 2 gây ra .Thương tổn là tổn thương sùi ra ngoài bề mặt hình bán cầu hoặc dẹt là sẩn sừng bề mặt xù xì thô giáp đường kính vài mm đến 1- 2cm, ở trung tâm để lõm xuống. Bề mặt hạt cơm tăng gai, thậm chí tạo biến thành rãnh, trở thành khía. Quanh một vài đám dầy sừng lại có các đám dầy sừng kế cận tạo trở thành như miệng giếng. Số lượng thay đổi từ một vài cái tìm tới vài chục cái, đôi Khi tập hợp lại.

[/IMG]http://trimuncoc.vn/wp-content/uploads/2016/03/mun-coc-o-tay.jpg[/IMG]|http://trimuncoc.vn/wp-content/uploads/2016/03/mun-coc-o-tay.jpg}


Vị trí bất kỳ vị trí nào hay là gặp ở mu tay và một số ngón, ít gặp trên lòng bàn tay, Vậy khi bị mụn để chữa an toàn không để lại sẹo bạn nên đến Tri da lieu o dau (http://chuabenhdalieu.vn/)

ở bàn tay và gối.Hạt cơm thông thường để mọc tại các vị trí đặc biệt :

- tại dưới lòng bàn chân, dưới móng tay, dưới móng chân Nếu đụng chạm vào thường gây nên đau nhói.

- Mụn cóc Mosaic (Mosaic Warts) : Bao gồm các mụn cóc nhỏ mọc thành chùm ở gót chân.

- Mụn cóc ở bộ phận sinh dục (Genital Warts) : Gặp trên bộ phận sinh dục đàn ông, phụ nữ , chung quanh hậu môn, có triệu chứng gần giống như chứng bệnh mào gà. Trong trường hợp có quan hệ tình dục thì dễ bị mắc lây truyền .

+Hạt cơm bàn tay, bàn chân (palmoplantar warts) : ban đầu là các sẩn nhỏ, sau đó phát triển sâu vào bên trong. vì thế cần một vài tổn thương này thường đau hơn so bằng hạt cơm thường . Hạt cơm bàn chân: thường gặp là dạng myrmecie ( là vì HPV typ 1 tạo ra ) .
Tổn thương cơ bản: là một điểm dầy sừng hình tròn sùi vào sâu, đau nhất là Nếu vận động hoặc đụng chạm vào nó, bình thường đơn độc hay là có các tổn thương đơn lẻ. Tổn thương dạng đĩa xung quanh vòng bởi một hình nhẫn dầy sừng, phần trung tâm dầy sừng mà bề mặt tạo trở thành một vài điểm đen ( để là do mao mạch bị mắc tắc hoặc là bị mắc bít là vì bụi) . Đây là loại tổn thương thông thường gặp.
+Hạt cơm phẳng (Flat warts, verruca plana) :

Hạt cơm phẳng: do HPV type 3,10 gây nên . Đặc trưng bởi nhiều sẩn nhỏ, phẳng, kích thước 1-5mm hay hơn, số lượng từ vài tìm tới hàng trăm tổn thương, có thể tụ họp trở thành đám, chúng có thể tụ lại biến thành đường do cào gãi ( tình trạng Koebner) . Tổn thương là một vài sẩn nhỏ hiếm Nếu nổi cao, màu vàng hoặc màu vàng nhạt, bề mặt bóng, mảnh, thông thường tụ lại biến thành dải ( bởi Khi Bệnh nhân gãi hạt cơm để mọc theo vết xước gọi là hiện trạng Kobner) hoặc là tạo biến thành mảng, cảm giác thông thường hơi ngứa. Vị trí : bất kỳ vị trí nào, gặp là mặt, tay, cẳng chân, ưu thế tại mặt mu tay, ngón tay, cánh tay, đầu gối và mặt trước cẳng chân. bình thường gặp tại người suy giảm miễn dịch, thương tổn nổi cao hay kích thước lớn. Nó tồn trên dai dẳng nhiều tháng hay một vài năm, để có biểu hiện viêm tại xung quanh hoặc có vòng giảm sắc tố.
Sự viêm bình thường báo hiệu tổn thưong sẽ tự thoái lui

. +Hạt cơm filiformes: Vị trí ưu thế của một số hốc sẵn có (bán niêm mạc) hoặc là vùng cổ, vùng mọc râu (tự lây nhiễm bởi cạo râu) thông thường kết phù hợp bằng cách nhiều tổn thương hình bán cầu, bề mặt bóng. Hạt cơm ở tay được tạo ra do HPV2 và HPV1 (13% ) . Hiếm gặp hơn là các tổn thương sùi tại trong hay là ra ngoài, kết điều độ với HPV4 hoặc HPV7.

+Hạt cơm tiết bã.
Thương tổn là các sẩn phẳng, tròn hoặc bầu dục, đường kính từ 2 mm tới 20 mm. Bề mặt sẩn bị mắc phủ một lớp mài mỡ màu xám hay nâu đen bởi vì chất bả tiết ra một vài đọng lại. Khi cạo lớp mài ra, phía dưới lộ ra một bề mặt da sần sùi. Vị trí thông thường thấy trên bụng, lưng, ngực