PDA

View Full Version : 10 bệnh thường gặp khi nhiễm Chlamydia


khuongtrung12
23-05-2016, 02:00 PM
Chlamydia là một trong số các bệnh lây lan qua đường quan hệ gây nên những tác hại lớn đối với sức khỏe, sản xuất của người bệnh. Do dấu hiệu của bệnh giống dấu hiệu của lậu (http://dauhieucualau.blogspot.com) nên mọi người không chú trọng đến, gây ra biến chứng nặng nề. Bệnh chlamydia có thể gây nên các bệnh như:
Nhiễm virus suy giảm miễn nhiễm (HIV)
Những người bị nhiễm bệnh chlamydia sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm HIV cao hơn những người thông thường vì hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng kém.
Bệnh hoa liễu
Những người nhiễm chlamydia cũng có thể có nguy cơ nhiễm trùng qua đường quan hệ khác, chả hạn như bệnh lậu, giang mai và viêm gan. Bác sĩ khuyên nên bạn nên thử nghiệm về lây nhiễm khác qua đường quan hệ nếu có chlamydia.
Viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu là một nhiễm trùng của tử cung và ống dẫn trứng. dù rằng nó có thể gây ra không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, PID có thể làm hỏng các ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung, bao gồm cả cổ tử cung. Nếu không điều trị PID có thể dẫn đến áp – xe trong ống dẫn trứng và buồng trứng.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tu-van-ve-cac-bieu-hien-benh-lau-o-nu-gioi-1.jpg
Đau xương chậu kinh niên
Bệnh chlamydia nếu không sớm điều trị có thể dẫn đến đau xương chậu mạn tính ở nữ giới.
vô cơ
Vô sinh, sẹo ở ống dẫn trứng gây ra bởi nhiễm chlamydia có thể dẫn đến vô cơ. Cũng giống như thắc mắc bị viêm bao quy đầu có tự khỏi không (http://dieutribenhlau.info/bi-viem-bao-quy-dau-co-tu-khoi-khong), thì nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ dẫn tới biến chứng hiểm.
Viêm mào dịch hoàn
Nhiễm chlamydia có thể biến chứng epididymis, một ống cuộn nằm bên cạnh mỗi tinh hoàn. Epididymitis có thể gây sốt, đau và sưng bìu.
Viêm tuyến tiền liệt
Các sinh vật chlamydia có thể lây lan đến tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt có thể gây đau trong hoặc sau khi quan hệ quan hệ, sốt và ớn lạnh, đi tiểu đau và đau lưng. Tìm hiểu thêm chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu (http://dieutribenhlau.info/chi-phi-cat-bao-quy-dau-bao-nhieu).
Viêm trực tràng
Nếu có quan hệ quan hệ qua đường hậu môn, các sinh vật chlamydia có thể gây ra viêm trực tràng. Điều này có thể dẫn đến đau trực tràng và thải chất nhầy.
Nhiễm trùng mắt
Chạm vào mắt với bàn tay lây có thể gây ra nhiễm trùng mắt, như viêm kết mạc. Không được điều trị, nhiễm trùng mắt có thể dẫn đến mù loà.
Nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh
Nhiễm chlamydia có thể truyền từ mẹ sang con trong thời gian sinh, gây viêm phổi hoặc nhiễm trùng mắt có thể dẫn đến mù loà, dị tật cho em bé.