PDA

View Full Version : Con đường lây truyền giang mai


khuongtrung12
23-05-2016, 11:22 AM
Bệnh giang mai là một bệnh viêm nhiễm, có những diễn biến rất phức tạp gây ra rất nhiều biến chứng khó lường, có thể đi vào toàn bộ các tạng của người bệnh như: da, vào tim mạch, thần kinh… Bệnh không chỉ lây qua đường dục tình mà còn rất nhiều con đường khác. Việc nhiều người tự điều trị giang mai, sùi mào gà, cách trị bệnh lậu tại nhà (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha)... sẽ dẫn tới biến chứng nặng nề không lường trước được.
Bệnh giang mai lây qua những đường nào?
Lây qua đường dục tình
lây nhiễm qua đường tình dục chính là nguyên cớ cốt tử gây ra bệnh giang mai. phần nhiều, mọi người bị nhiễm giang mai là do quan hệ dục tình không an toàn với người bệnh. Dù ở hình thức nào cũng rất dễ bị nhiễm bệnh.
bình thường lớp niêm mạc và phần da ở bộ phận sinh dục rất mỏng, các mách máu ở đây cũng rất nhiều. Nên trong quá trình giao cấu, thể sung huyết đạt cực đỉnh khiến cho việc cọ xát mạnh và gây ra các tổn thương. Từ đó, đã tạo điều kiện cho vi khuẩn giang mai thâm nhập vào cơ thể. Chính bởi thế cần phải tránh khi thấy đối tượng bị bệnh lậu có gây ngứa không (http://dieutribenhlau.info/ngua-bo-phan-sinh-duc-nu-gioi), tiểu buốt, tiểu rắt...
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tieu-buot-tieu-rat-o-nu-gioi.jpg
Lây qua đường máu
Khi bị mắc giang mai ở giai đoạn đầu, người bệnh thường không có những triệu chứng rõ ràng. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng, khi bị nhiễm khuẩn giang mai, người bệnh đã tiểm ẩn vi khuẩn trong máu. Chính nên chi, nếu bị giang mai mà không được chữa trị kịp thời thì khuẩn xoắn giang mai có thể lây truyền sang con, khi người mẹ mắc bệnh.
Lây qua đường sinh sản Giống như bệnh lậu, sùi mào gà... thì giang mai cũng lây từ mẹ sang con. Chính nên, nếu mẹ có những triệu chứng khác lạ, bị tiểu buốt tiểu rắt (http://dieutribenhlau.info/tieu-buot-tieu-rat-co-phai-da-mac-benh-lau-khong) cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám điều trị kịp thời nhanh chóng.
Bệnh giang mai còn lây qua đường sinh sản, theo tùy mức độ, triệu chứng, độ viêm nhiễm sẽ khác nhau, người bệnh có thể sinh con được không? Nếu nhiễm khuẩn ào ạt, sẽ dẫn tới sẩy thai. Nếu trường hợp đứa con đường sinh ra, tức là độ nhiễm khuẩn nhẹ hơn. Dù đủ ngày, nhưng sau một tháng đứa trẻ đó bắt đầu có các dấu hiệu: có bọng nước ở bàn tay, bàn chân bị chảy mủ có lẫn máu hoặc có thể viêm xương và sụn gây ra liệt ở cánh tay.
Rất nhiều người cho rằng bệnh giang mai chỉ có thể lây lan qua đường dục tình. Tuy nhiên, giang mai còn có thể lây qua đường máu và sinh sản. thành ra, chúng ta cần khôn cùng lưu ý.