PDA

View Full Version : Các thực phẩm có lợi cho người cao tuổi


nhunghuounga
23-05-2016, 10:04 AM
Để coi ngó sức khỏe người già, bạn cần chọn lọc những thực phẩm như thế nè thắc mắc của rất nhiều người đặt ra. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ san sẻ giúp bạn.


Tuổi già sức đề kháng sút giảm nhiều nên họ thường phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật cao hơn. Hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả khiến người lớn tuổi thường gặp phải vấn đề khó tiêu và khả năng thu nhận dinh dưỡng suy giảm. nên, ngoài việc vận động thì chế độ ăn uống mỗi ngày đóng vai trò rất quan yếu..

>> Tham khảo: http://caobanlong.org/cach-su-dung-cao-ban-long/
http://ykhoaviet.vn/wp-content/uploads/2015/06/images.jpg
1.Các loại nước ép trái cây

Để nâng cao sức đề kháng thiên nhiên, giảm lượng cholesteron xấu và ngăn ngừa bệnh béo phì, mỏi mệt người già nên bổ sung nước ép trái cây và hoa quả mỗi ngày. Bởi nó có chứa hàm lượng vitamin và các khoáng vật tự nhiên tốt cho cơ thể.

2. Đậu phụ

Đậu phụ là một trong những món ăn thân thuộc với mỗi gia đình và có nguồn cội từ đậu nành. Nhưng không phải ai cũng biết được hiệu quả của nó đối với sức khỏe người già. Đậu phụ có chứa hàm lượng protein thực vật rất cao, không chỉ làm giảm lượng cholesteron trong máu, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn bổ sung canxi giúp xương người già chắc khỏe hơn.Đậu phụ cũng là món ăn tốt cho sức khỏe người già, người cao tuổi. Bởi đậu phụ có chứa hàm lượng protein thực vật rất cao, không chỉ làm giảm lượng cholesteron trong máu, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn bổ sung canxi giúp xương người già chắc khỏe hơn.Đậu phụ rất tốt cho sức khỏe người già bởi nó có chứa hàm lượng protein thực vật rất cao, không chỉ làm giảm lượng cholesteron trong máu, chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn bổ sung canxi giúp xương người già chắc khỏe hơn.Một trong số những thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi muốn cải thiện sức khỏe người già chính là đậu phụ. Đây chính là một trong những chế phẩm ráo nhất của đậu nành mang lại hiệu quả bổ sung canxi, protein cho cơ thể giúp đẩy lùi lão hóa, hạn chế bệnh tật.

>> Xem thêm: http://caobanlong.org/mua-cao-ban-long-o-dau/

3. Các loại thịt

Thịt cũng là một trong số những thực phẩm mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe người cao tuổi. Bởi thịt có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: protein, sắt, các axit amin không chỉ bổ dưỡng sức khỏe mà còn nâng cao sức đề kháng, hạn chế bệnh tật.
http://nhansamnhunghuou.com/wp-content/uploads/giu-am-cho-nguoi-gia-khong-nen-lo-la1.jpg
Đặc biệt, bạn nên để ý sử dụng các loại thịt này an toàn, không nên quá lạm dụng. Bởi nếu dùng nhiều sẽ gây ra một số ảnh hưởng cho sức khỏe.

4. Rau xanh

Để tốt cho sức khỏe người già bạn cũng không nên bỏ quên rau xanh trong bất cứ bữa ăn nào mỗi ngày. Bởi rau xanh cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho sức khỏe tốt cho hệ tiêu hóa người già.

5. Hải sản

Cá, tôm, cua, ốc, ngao…được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người già dùng liền tù tù hơn các loại thịt động vật. Bởi hải sản có chứa nhiều canxi, kẽm, sắt, protein ít béo,…lành mạnh cho thân thể giúp cải thiện sức đề kháng của thân thể.

6.Gạo lứt

Gạo lứt tốt cho sức khỏe người già bởi nó có chứa hàm lượng cao các dưỡng chất tà tà lượng vitamin nhóm B, chất xơ. Tuy nhiên, gạo lứt không dẻo và mềm như một số loại khác nên người già cần ăn chậm tránh bị đầy hơi.

Ngoài các thực phẩm có lợi cho người già ở trên, bạn cũng có thể tham khảo và bổ sung một số thực phẩm khác như: khoai, quả óc chó, sữa tươi…

Tag: http://bannhunghuoutuoi.com/