PDA

View Full Version : Những phương pháp chữa trị trĩ hiệu quả bằng quả sung


vietkanpy
23-05-2016, 08:21 AM
Cây sung có tên khoa học là Ficus racemosa L., thuộc họ dâu tằm. Quả sung mọc thành chùm ở thân hoặc cành già, khi chín có màu đỏ, vị ngọt. Quả non hơi chát và nhiều nhựa. Quả sung không vài dùng để ăn mà còn có thể dùng làm thuốc điều trị bệnh trĩ .

Về dinh dưỡng, trong100g sung chín chứa 79g nước; 0,4g chất béo; 0,8g protein; 19g bột đường; 1,2g chất xơ; 142 UI sinh tố A; vi chất Ca, Sắt, Na, Kali, phốt pho và vitamin C, B1, B2, B6, PP...

http://cachchuabenhtri.org/media/images/benh-tri/Chua-benh-tri-bang-la-sung.jpg

Mẹo chữa trị trĩ hiệu quả bằng quả sung

Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, giải độc, kiện tỳ thanh tràng. áp dụng chữa viêm họng khản tiếng, tiêu hóa kém, viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi dom, sa trực tràng)…
----------------------------------------------------------------------

Xem thêm : dau hieu benh tri (http://cachchuabenhtri.org/bieu-hien-cua-benh-tri-va-cach-chua-tri-10212.html) thường thấy

-----------------------------------------------------------------------
- Bạn sử dụng quả sung vẫn còn xanh khoảng 15-20 quả, nấu canh cùng với một đoạn lòng lợn để ăn.


Món canh này có tác dụng khá tốt và là liệu trình chữa trị bệnh trĩ đối với bệnh nhân trĩ và có thể ăn liên tục cho tới khi khỏi bệnh thì thôi.

- Cách xông hoặc rửa bằng sung: dùng 10 quả sung hoặc có thể áp dụng 1 miếng vỏ cây (cỡ 2 bàn tay, đẽo bỏ vỏ ngoài) hoặc một nắm to lá sung, nấu với 1,5 – 2 lít nước. Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, sử dụng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 37độC – 38độC) thì lấy nước rửa.

- Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8 – 10 ngày (1 phương hướng ), cũng có tác dụng trị liệu tốt.

- Bạn cũng có thể sử dụng nhựa sung bôi vào chỗ bị trĩ hoặc có thể mỗi ngày ăn 10 quả sung, vả tươi hoặc ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau .

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ nên kết hợp chế độ ăn uống đối với người mắc bệnh mắc bệnh trĩ để có hiệu quả chữa trị bệnh trĩ tốt nhất và ngăn ngừa phát lại .

Tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nấu nước xông giang môn, sử dụng khi nước đỡ nóng (nhiệt độ còn 370C - 380C) thì lấy nước rửa. Mỗi ngày rửa một lần, liên tục 8-10 ngày (1 phương án ) cũng có tác dụng trị liệu tốt.

Sung là một loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như một vài bệnh ung thư, viem da day, sỏi mật và còn có tác dụng chữa trị trĩ rất hiệu quả.
-----------------------------------------------------------------------

Xem thêm : bệnh trĩ có nguy hiểm (http://cachchuabenhtri.org/benh-tri-la-gi-benh-tri-co-nguy-hiem-khong-1024.html)

------------------------------------------------------------------------
Các bài thuốc trị bệnh trĩ hiệu quả từ lá sung (http://cachchuabenhtri.org/cach-chua-benh-tri-bang-la-sung-102132.html) có thể giúp chữa trị bệnh trĩ nhẹ. Bệnh trĩ ngày càng phổ biến ở vài người ít vận động, dân công sở…Tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng nhưng bệnh trĩ gây nên người bệnh cảm giác đau, khó chịu…ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người mắc bệnh .