PDA

View Full Version : Rủi ro khi mua hàng trên mạng


thuongmaidientu
21-05-2016, 02:23 PM
Những ức chế gặp phải khi mua hàng uy tín trên trang Thương mại điện tử.

Mình rất thích mua hàng trên các trang web thương mại điện tử, chỉ cần ngồi ở nhà và click chuột, mình có thể lượn quanh trên các website thương mại phổ biến, vào các gian hàng để chọn hàng hóa phù hợp và giá cả rẻ một cách dễ dàng. Cảm giác lên mạng, tìm được 1 món hàng giá hời so với ngoài thị trường và chỉ cần ngồi chờ bên giao hàng đem tới thật là phấn khởi. Nhưng sự phấn khởi ấy chỉ là 1 phần nhỏ trong số các rắc rối khi mình thường xuyên mua hàng trên mạng. Tới tận bây giờ khi mua hàng giá trị lớn mình chỉ dám ra các cửa hàng và chọn sản phẩm, còn những món hàng giá trị nhỏ mình chấp nhận mua trên mạng vì nghĩ sp có gì hoặc có đổi trả không được thì coi như mất số tiền nhỏ cũng chẳng sao.

Các bạn nghĩ có ức chế không khi hàng hóa mình mua và bị lỗi, mình khiếu nại lên website thương mại điện tử thì website lại yêu cầu mình chờ đợi vì hàng hóa là của gian hàng, của nhà cung cấp, website chỉ là đơn vị trung gian là sàn giao dịch. Thế là mình phải làm 1 quy trình thủ tục và thủ tục, khiếu nại mình được đưa lên sàn giao dịch, sàn giao dịch đưa về cho gian hàng, gian hàng tìm hiểu và báo lại sàn giao dịch, sàn giao dịch tìm hiểu rồi báo lại mình, ôi cả 2 -3 tuần mà còn chưa được giải quyết xong hỏi có ức chế không chứ, dân gian có câu “ Nắm kẻ có tóc chứ ai lại nắm kẻ trọc đầu”, cảm giác mình y như vậy, mình khiếu nại mà khiếu nại qua trung gian, chẳng biết là sẽ đi đâu và về đâu. Kết luận lại là, mua hàng qua sàn giao dịch thì khá khó quản lý, giải quyết khiếu nại khá là lâu.

Sau này, qua 1 người bạn làm bên website vnppp.com, bạn ấy cũng giới thiệu về website ghê lắm, nào là hàng hóa thì nhiều tới 1 triệu sản phẩm, 830 ngành nghề, nào là hàng hóa Công ty tự kinh doanh không qua bất kì đơn vị trung gian nào nên giải quyết khiếu nại chỉ trong vòng 02 ngày, nào là hàng hóa giá trực tiếp từ nhà máy, nào là quá trời nhiều. Mình nghe cũng bỏ ngoài tai vì ngán tận cổ mua sắm trực tuyến lắm rồi. Thế rồi, một ngày đẹp trời, mình cần gấp lắm 1 sản phẩm mà chưa kiếm ra mua ở đâu. Nghĩ tới đứa bạn hồi trước quảng cáo vnppp.com, alo cho nó về sản phẩm mình cần và chỉ trong tích tắc 10 phút nó đã báo chi tiết giá cả, thông số sản phẩm cho mình rồi. Sau khi mua hàng mình cũng nhận được sự tư vấn của nhân viên tư vấn cũng như chế độ bảo hành đổi trả nhanh chóng, tận tình, giải quyết thắc mắc khi sử dụng sản phẩm chỉ trong 5 phút mình rất là vừa lòng với thái độ phục vụ như thế này. Thế là từ nay mình lại được tiếp tục đam mê mua sắm điện tử tại vnppp.com mà không còn phải mang trong lòng cảm giác ức chế bực bội khi mua hàng trực tuyến nữa rồi.