PDA

View Full Version : Liệu pháp điều trị chứng bệnh ho gà ở trẻ em vào mùa nóng


dangnh123
18-05-2016, 01:43 PM
Liệu pháp chữa chứng bệnh ho gà ở trẻ em vào mùa nóng

Ho gà là một biệng nhiễm khuẩn cấp tính đường hít thở, sẽ xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc thù là trẻ em. căn bệnh dễ xảy ra vào mùa rét, và nếu ko được trị liệu kịp thời dễ dẫn tới suy thở, viêm não, có khi là tử vong.

1. nguyên nhân làm bệnh

căn bệnh ho gà rất sẽ lây nhiễm, bệnh làm ra bởi vi khuẩn bordetella pertussis. vi rút này bám vào các nhung mao lót ở phía trong một phần đường hô hấp trên. vi sinh vật gây bệnh giải phóng độc tố, khiến tổn thương nhung mao và có ảnh hưởng viêm phù nề.

Tìm hiểu các bệnh cách chữa viêm xoang hiệu quả (http://khamtaimuihong.org/benh-ve-mui/benh-viem-xoang/) tại website : khamtaimuihong.org

Người bị ho gà dễ lây chứng bệnh lúc ho hoặc hắt hơi những khi tiếp xúc sắp với một vài người khác, sau ấy một số người này thở buộc phải vi rút ho gà. Nhiều trẻ nhỏ sơ sinh bị ho gà vì lây hội chứng bằng anh chị em, bố mẹ hoặc người chăm sóc mà thậm chí có thể họ ko biết mình mắc bệnh lý.


http://bacsytructuyen.com/tin/wp-content/uploads/2013/02/rang-mieng2.jpg


2. dấu hiệu của bệnh

công đoạn đầu, hiện trạng của căn bệnh ho gà là ho nhẹ. Sau từ 7 tới 10 ngày, biểu hiện ho nặng dần theo từng cơn và kéo dài cả một vài tháng trường hợp không được chữa trị. Trong thời kỳ này, người bệnh rất nhiều cơn ho kéo dài, ho ko ngừng đến nôn mửa, khiến cho người bệnh chảy nước mắt, nước mũi.


Tìm hiểu các bệnh cách chữa viêm họng mãn tính (http://khamtaimuihong.org/benh-ve-hong/benh-viem-hong/) tại website : khamtaimuihong.org

Cơn ho dai dẳng có khả năng làm cho người bị bệnh bừng mặt hay tím tái do suy hệ thống thở, làm ra nghẹt mũi và tử vong. trẻ em sơ sinh là đối tượng hay bị chứng bệnh ho gà sẽ nặng nhất. rất nhiều bé ho nhiều tới mức chảy cả máu mắt. đầy đủ trẻ em bị bệnh lý ho gà tử vong là vì suy hít thở, ko đủ oxy.

3. giải pháp trị sớm

bệnh ho gà không để lại biến chứng nếu được điều trị kịp thời và sẽ hồi phục hoàn toàn. đặc thù là ko để lại di chứng gì về đường hô hấp sau này, buộc phải vài bậc phụ huynh có thể yên tâm.

chứng bệnh nhi dưới 1 tuổi lúc có tình trạng mắc bệnh buộc phải cho nhập viện để theo dõi cơn ho ngạt thở và giới hạn hô hấp ngạt, hút đờm dãi, hít thở oxy, bù nước và bù dinh dưỡng là vô cùng cần phải có. chữa trị đặc hiệu bằng erythromycin với liều 50 mg/kg/ngày (trong vòng 14 ngày) theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tìm hiểu các bệnh cách chữa viêm mũi dị ứng (http://khamtaimuihong.org/benh-ve-mui/benh-viem-mui-di-ung/) tại website : khamtaimuihong.org

Đối với trẻ, mẹ cần cho ăn lỏng hoặc bú nhiều đợt trong ngày. trường hợp bé ho, phải bế trẻ nhỏ ngồi dậy và nghiêng đầu về một bên. những bà mẹ biết phương pháp sơ cứu như hít thở nhân tạo miệng cho trẻ em những khi bé có tình trạng ngưng hít thở, cơ giảm thiểu khói bếp, nhất là khói thuốc lá.

ko để trẻ em hít cần khó thuốc, khói bếp. Trong thời gian trị, cần cho trẻ uống nhiều nước, ăn một vài thức ăn sẽ tiêu như cháo hoặc sữa. nhưng mà phải quan tâm, trong khi trẻ em uống nước, bú, ăn cháo,… không nên cho trẻ ăn quá nhanh nhằm tránh bị mắc sặc.

Với các người không mắc bệnh lý ho gà, nhưng buộc phải liên tục tiếp xúc với những người mắc bệnh ho gà thường được chỉ định trị dự ngăn ngừa kháng sinh. bởi vậy, cũng buộc phải hạn chế tiếp xúc tối đa với người bị mắc bệnh nhất, đặc thù là trong thời gian 7 ngày bắt đầu khởi căn bệnh.