PDA

View Full Version : Cách kiểm tra độ chai pin laptop


lethuydd013
15-05-2016, 11:27 PM
Việc kiểm tra độ chai pin laptop (http://blog-con-gai.blogspot.com/2016/05/huong-dan-kiem-tra-pin-chai-laptop.html) bằng phần mềm khiến bạn tốt rất nhiều thời gian cài đặt cũng như học cách dùng phần mềm. Do đó bữa nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách test pin laptop mà không cần phần mềm.


Trong quá trình sử dụng laptop bạn nên tránh sạc pin trong tình trạng nguồn không ổn định, việc này rất khiến pin chai cực nhanh. Để xác định được xác thực xem pin của bạn bị chai bao nhiêu trong quá trình sử dụng thì hãy cùng thực hiện theo cách check pin laptop (https://www.youtube.com/watch?v=H9nG5Qzz6Tk) dưới đây nhé.

trước nhất các bạn click vào Start --> Nhập cmd và phần kiêng kị và click chuột phải vào cmd chọn Run as administrator


http://file.vforum.vn/hinh/2015/01/kiem-tra-pin-1.jpg





tiếp copy lệnh sau hoặc gõ lại:

powercfg -energy


click chuột phải vào cmd chọn Paste để dán vào sau đó nhấn Enter










http://file.vforum.vn/hinh/2015/01/kiem-tra-do-chai-cua-pin-laptop-2.jpg





đợi khoảng 1 phút để windows tiến hành soát pin, sau khi có kết quả Windows sẽ thông tin các lỗi và các thông tin, tuy nhiên các thông báo chi tiết được viết vào file energy-report.html










http://file.vforum.vn/hinh/2015/01/kiem-tra-pin-laptop-3.jpg





sau khi có kết quả các bạn tiếp copy lệnh


copy "C:\Windows\system32\energy-report.html" "%userprofile%/Desktop"


dán vào cmd và nhấn Enter để copy file energy-report.html ra ngoài Desktop của laptop(hoặc các bạn cũng có thể vào đường dẫn trên để copy ra nhưng chắc sẽ lâu hơn)

Sau khi xong lệnh đó các bạn tiến hành ra ngoài desktop và click vào file energy-report.html và mở lên với trình duyệt bạn sử dụng và tìm tới phần Battery: Battery Information, có thể dùng chức năng khoảng của trình duyệt để tìm cho nhanh.










http://file.vforum.vn/hinh/2015/01/kiem-tra-do-chai-pin-4.jpg





Để kiểm tra được độ chai pin laptop cực hay (http://linkhay.com/note5186438/kiem-tra-do-chai-pin-laptop-cuc-hay)ta sẽ xem 2 tham số:








Design Capacity: 65490 Last Full Charge: 49317





Design Capacity: dung lượng thiết kế của pin
Last Full Charge: dung lượng lần sạc đầy chung cục

Từ đó suy ra độ chai pin của laptop mình là: 100 - (49317/65490) * 100 = 24,695 % (khá cao ặc ặc http://vforum.vn/diendan/images/smilies/troll2/thattinh.pnghttp://vforum.vn/diendan/images/smilies/troll2/thattinh.png)

Đây là độ chai chính xác của pin, kể cả các bạn dùng các phần mềm thẩm tra độ chai của pin chuyên nghiệp thì nó cũng dựa vào tham số này để đưa ra kết quả.