PDA

View Full Version : Những biểu hiện benh lau ở mọi lứa tuổi


khuongtrung12
07-05-2016, 02:19 PM
Bệnh lậu ở nam giới
- benh lau co bieu hien nhu the nao (http://dieutribenhlau.info/benh-lau-co-bieu-hien-the-nao) cốt là viêm niệu đạo.
- Thời gian ủ bệnh: 1-14 ngày, nhàng nhàng 3 -5 ngày.
- mô tả: mủ chảy từ trong niệu đạo, số lượng nhiều, màu vàng đặc hay vàng xanh, đái buốt, có thể kèm theo đái dắt. Ra mủ niệu đạo là triệu chứng đặc hiệu và dễ phát hiện vào buổi sáng sớm khi ngủ dậy, 1 số tài liệu gọi hiện tượng này “giọt sương ban mai”.
- Biến chứng: Viêm mào tinh hoàn thường bị một bên và triệu chứng sưng nóng đỏ đau kèm theo sốt. Nếu viêm cả hai bên có thể gây vô cơ. Viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh và ống dẫn tinh.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/benh-lau.jpg
Bệnh lậu ở nữ giới
- Tổn thường thường là viêm cổ tử cung và viêm niệu đạo.
- Đặc điểm: bệnh lậu ở nữ thường không có triệu chứng rõ ràng mà khá kín đáo, thậm chí không dấu hiệu nhận biết triệu chứng bệnh (trên 50% trường hợp) bởi thế họ không biết mình bị bệnh nên dễ lây lan cho người khác.
- những dấu hiệu cấp tính:nguyên nhân tiểu rắt tiểu buốt (http://dieutribenhlau.info/tieu-buot-tieu-rat-co-phai-da-mac-benh-lau-khong), mủ chảy ra từ niệu đạo, từ cổ tử cung màu vàng đặc hoặc vàng xanh số lượng nhiều, mùi hôi. Bệnh nhân đau khi giao cấu, đau bụng dưới. Khám thấy cổ tử cung đỏ, phù nề, chạm vào chảy máu, mủ chảy ra từ ống cổ tử cung. Có thể thấy niệu đạo đỏ, chảy mủ ra hoặc có khi chỉ có dịch trong.
- Biến chứng: Nếu không được có bệnh lậu mãn tính (http://dieutribenhlau.info/benh-lau-man-tinh-va-thuoc-dieu-tri-benh-lau-man-tinh) thì sẽ dẫn tới biến chứng: Viêm tuyến Skène, tuyến Bartholin, viêm vòi trứng, buồng trứng và viêm hố chậu có thể gây chửa ngoài tử cung, vô sinh, viêm hậu môn, trực tràng.
Lậu mắt ở trẻ lọt lòng
Viêm kết mạc mắt do lậu ở trẻ sơ sinh do trẻ đẻ quan đường sinh dục người mẹ bị bệnh. Bệnh thường phát ra 1 – 3 ngày sau khi sinh. Kết mạc đỏ, có mủ vàng đặc, mi mắt sưng nề, dính vào nhau mắt không mở ra được. Nếu không chữa kịp thời sẽ gây mù vĩnh viễn.
Song cầu lậu gây nhiễm trùng hậu môn trực tràng
Thường gặp ở người đồng tính nam, một số gặp ở nữ có viêm cổ tử cung do lậu. dấu hiệu nhận biết thường gặp là ngứa hậu môn, chảy dịch mủ ở hậu môn. Nặng hơn có thể gặp viêm trực tràng với triệu chứng đau quặn, mót rặn đi ngoài ra chất nhầy kèm máu, mủ. Khám thấy hậu môn đỏ, có mủ, phù nề và niêm mạc dễ chảy máu... Song cầu lậu gây nhiễm trùng ở hầu họng
Bệnh thường gặp ở người có quan hệ tình dục bằng miệng, nam giới gặp nhiều hơn ở nữ và có tới trên 90% trường hợp nhiễm trùng hầu họng do song cầu lậu không có triệu chứng. Một số trường hợp có triệu chứng viêm hầu họng, viêm amidan cấp, thỉnh thoảng có sốt và sưng hạch vùng cổ.