PDA

View Full Version : Nguyên tắc trị lậu


khuongtrung12
07-05-2016, 10:52 AM
Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tốc độ phân chia rất nhanh gây ra, vi khuẩn này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động lớn tới đời sống gia đình người bệnh.

Dấu hiệu bệnh lậu cốt yếu: ngứa bộ phận sinh dục nữ phải làm sao (http://dieutribenhlau.info/ngua-bo-phan-sinh-duc-nu-gioi), tiểu buốt tiểu rắt, nam giới có dịch trong như nhựa chuối chảy vào buổi sáng, phụ nữ có bạch đái chảy ra thất thường kèm theo mùi hôi khó chịu, người mệt mỏi sức khỏe suy giảm.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tu-van-ve-cac-bieu-hien-benh-lau-o-nu-gioi-1.jpg
Nguyên tắc điều trị cũng như bệnh lậu chữa trị tại nhà (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha): Lậu cầu cứ 15 phút phân chia một lần, do đó lan nhanh. bởi thế cần điều trị sớm. Điều trị đúng thuốc, đủ liều. Điều trị cả với người tiếp xúc sinh lý. Chỉ được kết luận là khỏi bệnh khi cấy hai lần liên tục âm tính hoặc không còn biểu hiện bệnh lậu ở nam (http://dieutribenhlau.info/bieu-hien-cua-benh-lau-o-nam-gioi-khong-nen-chu-quan), tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích, (cho bệnh nhân cần lao nặng, thức khuya, uống rượu bia. Sáng hôm sau lấy dịch xét nghiệm lúc bệnh nhân chưa đi tiểu). Bệnh nhân tránh quan hệ tình dục cho đến khi đã chữa khỏi nhiễm trùng (ít nhất là 7 ngày).
Người bệnh có thể dùng một trong các thuốc sau:
- Thuốc tiêm: Ceftriaxime (Claforan) 1gr tiêm bắp độc nhất. Hoặc Cefoxitine 250mg tiêm bắp liều độc nhất. Hoặc Ceftriaxone (Rocephine) 250mg tiêm bắp độc nhất vô nhị. Các thuốc này thường tiêm bắp sâu (tiêm mông).
- Thuốc uống: Unasyn 375mg uống 6 viên liều duy nhất. Hoặc Tequin 200mg uống 2 viên (400mg) uống liều độc nhất.
Theo dõi điều trị: Nếu điều trị đúng thuốc, đủ liều thì các triệu chứng sẽ giảm nhanh sau 24-48 giờ, riêng đi tiểu ra mủ sẽ hết chậm hơn sau 48-72 giờ. Các triệu chứng chung sẽ biến mất hoàn toàn sau 5-7 ngày.
Người bệnh cần tìm hiểu và thực hành về tình dục an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ cao xảy ra.