PDA

View Full Version : Tìm hiểu căn bệnh lòi dom có nguy hại không?


lyhlyh
07-05-2016, 10:34 AM
Tên bệnh lòi dom là kiểu gọi khác của bệnh trĩ. Từ ngày xưa cha ông ta hay gọi lòi dom thời điểm căn bệnh ở quá trình nặng và búi trĩ có dấu hiệu bị sa khỏi ống lỗ đít và không thể tự co lên được.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/benh-loi-dom.jpg

Chứng bệnh lòi dom thế nào?

Thời điểm có một đoạn ngắn của trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn nhưng không thể tự co lên được chúng ta hay gọi đó là căn bệnh lòi dom. Khi này búi trĩ thường bị sa có kèm thêm những tình trạng không giống nữa đó là dấu hiệu viêm, sa nghẹt lỗ đít. Chứng bệnh có khả năng nặng hơn nếu bệnh nhân rất hay vận động mạnh, cố nhịn hay rặn thời điểm đại tiện.
Tìm hiểu trĩ nội ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/') và bệnh trĩ là gì ('http://chuabenhtrihn.com/benh-tri-la-gi-tac-hai-cua-benh-tri-den-ban-1022.html')?

Dấu hiệu của căn bệnh lòi dom là gì?

Tình trạng bệnh tại vào giai đoạn sớm: Búi trĩ bị sa ra nhưng vẫn tự co lại được thời gian người mắc bệnh đi ngoài. Đồng thời còn có biểu hiện nữa dễ phát hiện đó là di tieu ra mau ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/dai-tien-ra-mau/') nhưng rất nhiều hay là ít còn tùy thuộc vào biểu hiện của bệnh.

Triệu chứng bệnh tại vào thời kỳ muộn: Khi này búi trĩ luôn bị sa ra ngoài và không thể tự co lên được. Chính điều này tạo nên không ít cảm thấy khó chịu, nặng nề và đau đớn đến người có bệnh nhất là lúc hoạt động luôn đi ngoài.

Chứng bệnh bệnh trĩ có hiểm nguy không?

Thời điểm còn mới gặp phải bệnh người có bệnh chưa cảm giác được nhiều sự khó chịu mà căn bệnh gây nên. Chỉ tới thời điểm bệnh chuyển nặng thì búi trĩ cũng sưng to và nằm hẳn bên ngoài ống lỗ đít thì căn bệnh sẽ tác động rất nhiều tới cuộc sống của người có bệnh và cũng gây nên không ít nguy hiểm nếu như không chữa trị kịp thời. Búi trĩ quá lớn có thể tạo áp lực lên thành ống hậu môn gây tắc nghẽn, sự co thắt của cơ vòng gặp phải ảnh hưởng, gây rất nhiều sự không dễ chịu và đau đớn cho người bệnh. Chứng bệnh còn có thể viêm nhiễm ở nơi có búi trĩ và gây nhiễm máu.

Việc đi cầu ra máu cứ kéo dài có thể gây mệt mỏi, cơ thể suy nhược của người mắc bệnh. Đặc biệt nguy hại đó là lòi dom còn có khả năng gây ra thành ung thư trực tràng và ung thư hậu môn nên căn bệnh cần được khám và chữa trị sớm.

Chữa chứng bệnh lòi dom đúng liệu pháp

Bệnh lòi dom có khả năng được chữa trị dứt điểm hoàn toàn nhưng bạn cần thiết dùng đúng giải pháp và trị sớm.

Nếu bệnh được nhận thấy sớm người có bệnh có khả năng sử dụng một số bài thuốc từ thiên nhiên như lá vông, rau diếp cá, lá ngải cứu, quả sung,… hay điều trị bằng thuốc tây y của chuyên gia .

Nếu căn bệnh chuyển qua quá trình muộn thì người mang bệnh sử dụng một số biện pháp sử dụng thuốc tây y hoặc thuốc đông y đều không còn công dụng nhiều nữa mà chỉ còn tác động hỗ trợ trị bệnh nữa thôi. Bệnh chuyển nặng thì chỉ còn biện pháp là dùng cách ngoại khoa để điều trị chứng bệnh bệnh trĩ.

Đặc biệt bây giờ mình bắt gặp tại các bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa dùng giải pháp cắt trĩ HCPT. Đây là phương pháp cắt trĩ không đau và có tính tác dụng tốt, biện pháp an toàn cao.