PDA

View Full Version : Những đặc điểm nổi bật nên biết của cây nước nóng lạnh công nghệ block


milo321988
06-05-2016, 03:24 PM
Chắc chắn bạn đã được nghe đến khái niệm cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block. Vậy loại cây nước nóng lạnh này có gì đặc biệt? Nó có an toàn khi sử dụng và tiết kiệm điện hay không?

http://kangaroovietnam.vn/Uploads/tim-hieu-ve-cay-nuoc-nong-lanh-lam-lanh-bang-block-20160415165737312.jpg

Cây nước nóng lạnh đã trở thành vật dụng hữu ích và có mặt ở hầu hết các gia đình, công sở, trường học,...Có 2 công nghệ làm nóng lạnh nước đó là cây nước nóng lạnh bằng chíp vi mạch điện tử và cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block.

Cây nước nóng lạnh chíp vi mạch điện tử

- Cấu tạo gồm: chíp làm lạnh (điện trở bán dẫn), mạch điện tử, cảm biến nhận nhiệt, quạt tản nhiệt, bầu chứa nước lạnh.

http://kangaroovietnam.vn/Uploads/tim-hieu-ve-cay-nuoc-nong-lanh-lam-lanh-bang-block-0-20160415165825547.jpg

- Nguyên lý hoạt động: Mạch điện tử cấp điện 12V DC cho chíp làm lạnh (điện trở bán dẫn). Một mặt của chíp làm lạnh sẽ phát nhiệt lạnh, nó được ốp sát với tấm nhôm gắn trong bầu chứa nước lạnh, tấm nhôm lạnh sẽ làm nước lạnh. Mặt còn lại của chíp làm lạnh sẽ tỏa ra nhiệt nóng và nó được gắn với tấm tản nhiệt, khi hoạt động quạt tản nhiệt sẽ hút không khí nóng và thổi ra ngoài. Khi mức nhiệt độ lạnh đạt từ 8-15 đọ C thì cảm biến nhiệt của cây nước sẽ báo tín hiệu lên mạch để dừng việc cấp điện cho chíp làm lạnh. Quá trình này lặp đi lặp lại trong quá trình sử dụng nước của cây nước nóng lạnh.

Xem thêm về các loại máy nóng lạnh (http://kangaroovietnam.vn/binh-nong-lanh-pcs147.html) đang được tin dùng nhất hiện nay

Cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block

- Cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block có cấu tạo gồm: bầu chứa nước được làm bằng Inox 304), sợi đốt (đây là bộ phận ra nhiệt), rơ-le khống chế nhiệt để đảm bảo độ an toàn.

- Nguyên lý làm nóng cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block : Khi cây nước hoạt động thì sợi đốt sẽ sản sinh ra nhiệt để làm nóng nước có bên trong bầu chứa nước, khi nước đạt tới nhiệt độ khống chế đã được mặc định(95 độ C) thì rơ-le sẽ khống chế nhiệt sẽ tự động ngắt, nếu nhiệt độ trong bầu chứa nước nóng lại giảm xuống thì rơ-le khống chế nhiệt này sẽ đóng lại và cấp điện cho trở nhiệt làm việc. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại trong khi sử dụng.

- Cấu tạo của bộ phận làm lạnh của cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block gồm: môi chất lạnh (ga R134A), dàn ngưng (dàn nóng), dàn bay hơi (dàn lạnh), máy nén (block).


http://kangaroovietnam.vn/Uploads/tim-hieu-ve-cay-nuoc-nong-lanh-lam-lanh-bang-block-1-20160415170002345.jpg

Máy nóng lạnh Kangaroo (http://kangaroovietnam.vn/cay-nuoc-uong-nong-lanh-pcs135.html) đang được yêu thích nhất hiện nay


- Nguyên lý làm lạnh của các loại cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block đó là: khi cây nước hoạt động máy nén (block) sẽ nén môi chất lạnh, nó sẽ làm tăng áp suất và nhiệt độ của môi chất lạnh. Lúc này dàn ngưng (dàn nóng) được lắp đặt phía sau cây nước nóng lạnh sẽ cho phép môi chất lạnh giảm bớt nhiệt do áp suất gây ra. Khi môi chất lạnh này nguội đi, thì nó sẽ ngưng tụ thành chất lỏng tinh khiết và nó được nén qua cáp phun có tiết diện nhỏ có trong cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block vào dàn bay hơi (dàn lạnh). Môi chất lạnh lúc này sẽ chuyển từ khu vực có áp suất cao sang khu vực có áp suất thấp. Tại đây sẽ diễn ra quá trình bay hơi. Trong khi bay hơi môi chất lạnh sẽ hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh và bắt đầu làm lạnh nước. Quá trình này sẽ lắp đi lặp lại khi sử dụng.

http://kangaroovietnam.vn/Uploads/tim-hieu-ve-cay-nuoc-nong-lanh-lam-lanh-bang-block-2-20160415170031782.png

Bạn có thể hiểu rằng cơ chế hoạt động của cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block gần giống như nguyên lý hoạt động của tủ lạnh. Chính vì vậy mà cây nước nóng lạnh làm lạnh bằng block không tiêu tốn điện năng nhiều bằng cây nước nóng lạnh bằng chíp vi mạch điện tử.

Để được tư vấn kỹ hơn về các loại cây nước nóng lạnh, giá cả, địa chỉ mua cây nước nóng lạnh Kangaroo chính hãng, cách sử dụng cây nước nóng lạnh đúng và an toàn, mua cây nước nóng lạnh loại nào tốt nhất (http://kangaroovietnam.vn/cay-nuoc-nong-lanh-loai-nao-tot-hien-nay-n741.html), …bạn có thể gọi điện đến tổng đài của Kangaroo Việt Nam 1900 63 64 06 để được tư vấn kỹ hơn nhé!