PDA

View Full Version : Bị lây nhiễm lậu phải xét nghiệm gì?


khuongtrung12
06-05-2016, 10:35 AM
Bệnh lậu là do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh lậu được biết đến là một bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây lan cao qua đường dục tình và một số con đường khác. Người mắc bệnh lậu sẽ có những triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ kèm với mùi hôi thối khó chịu, cơ quan sinh dục sưng đỏ, đau rát và ngứa ngáy, nổi hạch bẹn, đau bụng dưới, buồn nôn, cơ thể luôn trong dạng mệt mỏi,... Bệnh lậu không thể tự khỏi mà cần thăm khám và điều trị bằng phương pháp thích hợp ngay cả cach tri benh lau tai nha (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha). Vậy khám bệnh lậu cần xét nghiệm những gì?

Bệnh lậu cần phải xét nghiệm gì?

- Nếu nghi ngờ hoặc có triệu chứng của bệnh lậu:bị ngứa cơ quan sinh dục nữ (http://dieutribenhlau.info/ngua-bo-phan-sinh-duc-nu-gioi), tiểu buốt,tiểu rắt... bạn đọc cần thăm khám để xác định có mắc bệnh lậu hay không, đồng thời biết được tình hình bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hợp với từng người. Việc làm này được tiến hành bởi các thầy thuốc chuyên khoa bệnh xã hội. bạn đọc sẽ được rà và thực hành những xét nghiệm sau đây:
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2015/10/benh-lau-man-tinh-o-nu-co-chua-duoc-khong.jpg
- Xét nghiệm dịch niệu đạo: để dieu tri lau man tinh (http://dieutribenhlau.info/cach-chua-va-dieu-tri-benh-lau-man-tinh-hieu-qua/) hiệu quả thì cần phải chẩn đoán đúng bệnh. Trước khi đi tiểu, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên qua lấy dịch niệu đạo. Dịch niệu đạo sau đó sẽ được nhuộm bệnh phẩm và dùng thiết bị y tế soi, nếu vi khuẩn bắt màu gram âm ở cả trong và bên ngoài bạch cầu đa nhân thì cho thấy bạn có nhiều khả năng là đã mắc bệnh lậu, cần tiến hành thực hành các xét nghiệm tiếp theo để xác định chính xác hơn.
- Xét nghiệm nước đái: nước đái của người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thẩm tra bằng các thiết bị y tế, từ đó đưa ra kết quả trong nước đái của người bệnh có chứa vi khuẩn lậu hay những dấu hiệu bất thường nào không.
- Xét nghiệm máu: Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm bệnh lậu cho kết quả chính xác nhất, song song, từ xét nghiệm này, các thầy thuốc có thể chuẩn đoán được tình hình gây hại của vi khuẩn song cầu lậu đối với thân thể người bệnh. ngoại giả, xét nghiệm máu còn có thể soát xem cơ thể người bệnh có đang mắc một trong số các bệnh lây nhiễm khác như HIV, sùi mào gà, giang mai,… hay không. Từ đó có phác đồ điều trị hiệp.