PDA

View Full Version : Cách nấu bún riêu cua bắp bò thơm ngon bổ dưỡng


hkgh123
05-05-2016, 04:30 PM
Nguyên liệu để thực hiện nấu món bún riêu cua bắp bò
500 g cua đồng; 300 g thịt bắp bò; 3-5 quả cà chua; 1 ít mẻ; 1 ít dấm bỗng; 1 quả nhỏ me chua; vài nhánh hành lá; 1 nắm tía tô; 1 nắm kinh giới; 1 kg bún rối; 1 muỗng nhỏ mắm tôm; vừa đủ nước mắm; 2-3 quả ớt tươi; 4-5 củ hành khô;
Các bước thực hiện món bún riêu cua bắp bò

http://lauocbateo.vn/wp-content/uploads/strikingr/images/220_2-461x307.jpg

Bước 1: Cua làm sạch, cho vào một chút muối giã nhuyễn, lọc lấy phần nước bên trên, bỏ phần xác cua ở phía dưới.

Bước 2: Thịt bắp bò thái mỏng bày ra đĩa. Bạn có thể cho thịt bò vào ngăn đá khoảng 15 phút để thái thịt bò được dễ hơn và đẹp hơn.

Bước 3: Rau sống rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng rồi vớt ra rổ để ráo nước, bạn có thể để nguyên rau hoặc thái nhỏ rau sống cũng được.

Bước 4: Mẻ đã ngấu lọc lấy nước để vào một bát con, nếu không có mẻ, bạn có thể dùng quả dọc hoặc quả me để thay thế.

Bước 5: Gạch cua khều riêng ra một bát nhỏ. Cho một ít dầu lên chảo, cho hành khô lên chảo phi thơm rồi cho gạch cua vào xào cùng cho đến khi chín. Cà chua thái miếng cau rồi trút vào và xào cho chín tới, không nên xào chín quá, cà chua sẽ bị nát.

Bước 6: Bắc nồi nước cua lên bếp, nêm một muỗng nhỏ mắm tôm và nước mắm vào nồi. Đun cho gạch cua nổi lên rồi vặn nhỏ lửa. Dùng muối khuấy nhẹ ở phía dưới để thịt cua không bị dính ở đáy nồi. Sau đó, bạn có thể dùng muôi gạt hết riêu cua vào cạnh nồi, rồi cho thêm mẻ chua và cà chua vào rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Bước 7: Cho nước riêu cua vào bát bún. Khi ăn cho thêm chút hành lá, rau sống và ớt tươi (tùy khẩu vị). Thịt bò nhúng tái hoặc nhúng chín, tùy khẩu vị. Bún riêu cua bắp bò phải ăn khi còn nóng nhé.

Với các bước dạy nấu ăn trên bạn có thể nấu ăn món bún riêu cua (http://123monngon.com/cach-nau-bun-rieu-cua-dan-da-thom-ngon-dam-da-dung-vi-mien-bac-trung-nam/) bắp bò cho cả gia định đổi vị ngày cuối tuần rồi.