PDA

View Full Version : Những triệu chứng đi tiểu buốt ra máu cơ bản


lllya001
03-05-2016, 03:53 PM
Đi tiểu buốt ra máu là một triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu điển hình thường gặp ở cả nam giới và nữ giới ở các độ tuổi khác nhau chứ không loại trừ lứa tuổi nào. Hiện tượng này gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh . Họ không chỉ bị ảnh hưởng về sức khỏe mà cả tinh thần cũng bị tác động lớn.
Tiểu buốt: bệnh nhân bị đi tiểu buốt sẽ có những cảm giác đau buốt và khó chịu ở bàng quang và niệu đạo mỗi lần đi tiểu.
Tiểu ra máu (http://caothaoduoc.com/tieu-ra-mau-xin-cho-coi-thuong.html): là hiện tượng có lẫn máu ở trong nước tiểu, trường hợp bị bệnh nhẹ thì không thể quan sát thấy máu trực tiếp trong nước tiểu phải qua xét nghiệm nhưng có trường hợp bị nặng bệnh nhân còn thấy có máu chảy ra đột ngột trong quá trình đi tiểu.
http://viemduongtietnieu.org/wp-content/uploads/2015/09/trieu-chung-di-tieu-buot-ra-mau.jpg
Đi tiểu buốt ra máu có nguy hiểm không? Đây là thắc mắc mà phòng khám đa khoa Khương Trung nhận được rất nhiều trong những thời gian gần đây và nhân tiện đây các bác sĩ cũng xin được giải đáp vấn đề này như sau:
Đi tiểu buốt ra máu là dấu hiệu của những triệu chứng bệnh nguy hiểm, trong đó một số bệnh điển hình thường thấy nhất đó là:
Viêm bàng quang cấp tính: bệnh nhân không chỉ đi tieu ra mau (http://caothaoduoc.com/tieu-ra-mau-xin-cho-coi-thuong.html) mà còn có các triệu chứng đau tức bụng dưới, nước tiểu có mùi khai nồng.
Viêm niệu đạo: là nguyên nhân khiến cho bệnh nhân bị đi tiểu buốt và ra máu, ngoài ra bệnh nhân khi mắc bệnh này còn có các dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có màu đục hơn bình thường có khi còn kèm theo cả mủ.
Viêm bể thận, suy thận: hầu hết các bệnh nhân bị viêm bàng quang nếu không được chữa trị kịp thời thì nguy cơ bị viêm nhiễm ngược dòng gây viêm bể thận là rất cao. Khi bệnh nhân mắc bệnh này sẽ gặp các triệu chứng tiểu buốt ra máu và khó khăn trong khi đi tiểu.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm tiểu buốt ra máu cũng có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang và u xơ ống tiểu, tất cả những bệnh lý này đều gây ra những biến chứng nhất định có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.