PDA

View Full Version : 5 việc nên để ý trong khi trẻ mắc căn bệnh viêm họng


phuongnth
30-04-2016, 01:24 PM
5 việc cần nên quan tâm khi trẻ bị mắc hội chứng viêm họng


Mùa hè với thời tiết mưa nắng thất thường sẽ sẽ khiến cho trẻ gặp một số vấn đề về sức khoẻ, đặc biệt bệnh lý thở. Trong số một số bệnh do đường hô hâp, viêm họng là hội chứng dễ bị nhất ở trẻ nhỏ, tuy không nguy hiểm, nhưng trường hợp không trị kịp thời dễ gây ra nhiều hậu quả sau đó như viêm amidan hay phổi bị tổn thương.Viêm họng không hề là một bệnh nguy hại, nhưng nếu không chữa kịp thời thường có ảnh hưởng ra nhiều hậu quả về sau ví dụ như viêm amidan hay phổi mắc tổn thương.Đối tượng sẽ bị nhất lại là bé dưới 5 tuổi vì sức đề kháng và hệ kháng sinh còn yếu không thể cản trở lại được tác nhân gây chứng bệnh. Dưới đó là những thông tin quan trọng liên quan tới chứng bệnh viêm họng ở bé mà một vài mẹ bắt buộc lưa tâm và cố gắng cản trở giảm thiểu hiệu quả cho con.

-->>>Tìm hiểu thêm về bệnh viêm mũi dị ứng ở phòng khám nhân ái (http://phongkhamtai.com/)

1. tình trạng của hội chứng viêm họng

Viêm họng là hiện tượng viêm (sưng) hoặc nhiễm trùng của một vài mô và cơ cấu trong họng của trẻ nhỏ. trong khi bị chứng bệnh này trẻ nhỏ thường có biểu hiện nhức họng, nhức đầu,hai hạch nhân lớn, sần sùi, tiết dịch, hạch ở cổ và dưới hàm sưng lớn và nhức.

có rất nhiều trường hợp bé sẽ bị mắc sốt khi bị viêm họng. Đối với bé tử 3-6 tháng tuổi, nếu trẻ em sốt trên 38,5 độ C thì mức độ bệnh vô cùng nghiệm trọng; đối với trẻ em trên 6 tháng tuổi sốt ở mức sốt 39 độ C thì nên nhanh gọn hạ sốt an toàn cho con và đưa bé đi khám ngay.


-->>>Tìm hiểu thêm về bệnh viêm họng ở phòng khám 709 đường giải phóng hà nội (http://phongkhammui.com/)


http://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2015/04/02/16/20150402162832-viem-hong.jpg

2. nguyên nhân gây bệnh

bệnh viêm họng ở bé đầy đủ là vì virus có ảnh hưởng hội chứng ví dụ như adeno, rhino, virus cúm, sởi…Bên cạnh đấy, những vi khuẩn ví dụ như liên cầu, tụ cầu, phế cầu cũng chiếm tỉ lệ không nhỏ trong số những tác nhân có ảnh hưởng bệnh lý. Ngoài ra, vài chi tiết ví dụ như thay đổi khí hậu, khí hậu cũng làm bé sẽ bị bệnh viêm họng

-->>>Tìm hiểu thêm về bệnh viêm tai giữa ở phòng khám 709 đường giải phóng hà nội (http://taimuihong.phongkhamnhanai.vn/)

3. nếu nguy hại nên đưa đi chứng bệnh viện

nếu người lớn nhận thấy trẻ nhỏ tồn tại nhiều hiện tượng như sốt cao hoặc xảy ra các nốt phát ban trên người thì nhanh gọn đưa trẻ nhỏ tới gặp bác sĩ để kiểm tra và chữa kịp thời. Tuy đây chẳng phải là một bệnh nguy hiểm, nhưng nếu không chữa trị kịp thời thường có ảnh hưởng ra nhiều hậu quả sau đấy ví dụ như viêm amidan hay phổi bị tổn thương.

viêm họng, sốt, bé sơ sinh
nếu người to nhận thấy trẻ em có thể tìm thấy rất nhiều tình trạng như sốt cao hoặc xảy ra một số nốt phát ban trên người thì nhanh gọn đưa trẻ em tới gặp bác sĩ để kiểm tra và chữa kịp thời (Ảnh minh họa)

4. biện pháp chữa trị lúc trẻ nhỏ bị mắc viêm họng

số đông những trường hợp viêm họng và viêm đường hít thở trên ở trẻ nhỏ là vì virus, do đó trong khi bệnh lý ở mức độ nhẹ, người lớn không bắt buộc cho trẻ em uống đề kháng. một số mẹ có thể áp dụng các phương thuốc y học cổ truyền hữu hiệu để điều trị bệnh viêm họng ở trẻ ví dụ gừng và mật ong, chanh và mật ong...

Mẹ phải bảo đảm cho trẻ một chế độ nghỉ ngơi phù hợp, ngăn hạn chế và hạ sốt vô cùng an toàn cho con, bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho bé sẽ ăn. Với trẻ nhỏ sơ sinh, trường hợp trẻ em bị viêm họng khiến cho họng nóng và sưng thì mẹ phải cho trẻ nhỏ bú nhiều sữa hơn. Với vài trẻ nhỏ bước vào tuổi ăn dặm thì những thức ăn dành cho trẻ nhỏ cần phải được nghiền min, nấu loãng để bé sẽ nuốt hơn.

5. liệu pháp phong hạn chế bệnh viêm họng ở trẻ

Để ngăn cản hạn chế chứng bệnh viêm họng ở trẻ em, vài mẹ nên:

- giảm thiểu cho trẻ đến chỗ đông người và nhớ đeo khẩu trang và che chắn kỹ càng khi cho trẻ ra ngoài vào vài ngày nắng nóng.

- Mùa hè, không buộc phải cho bé ăn nhiều thực phẩm lạnh ví dụ như kem

- Tập cho bé thói quen uống nhiều nước, làm việc thể chất, đánh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước trong khi ăn và rửa tay sau đó đi vệ sinh.