PDA

View Full Version : Tác nhân và những con đường lây nhiễm lậu


khuongtrung12
30-04-2016, 10:00 AM
Tác nhân gây bệnh và cách lây : song cầu khuẩn lậu tức lậu cầu là tác nhân gây bệnh lậu, đó là một vi khuẩn hình hạt cà phê (hay hình quả thận) xếp thành cặp nên gọi là song cầu khuẩn, chiều dài khoảng 1,6µm, chiều rộng là 0,8µm và đã được Neisser tìm thấy năm 1879. Trên kính hiển vi ta thấy lậu cầu bắt màu Gram âm nằm trong tế bào và độc chiếm tế bào. Vỏ của lậu cầu gồm màng ngoài cấu tạo bằng chất lipoprotein, màng trong cấu tạo bằng các chất polysacarit; nguyên sinh chất chứa nhiều hạt kích tấc khác nhau; nhân gồm các sợi cấu tạo bằng axit desoxyribonicleic (ADN), lậu cầu là một loại vi khuẩn yếu ớt khi sống ở ngoài thân. Tham khảo thêm phac do dieu tri benh lau man tinh (http://dieutribenhlau.info/phac-do-dieu-tri-benh-lau-man-tinh) để tránh những biến chứng nặng nề do bệnh gây ra.
Ở môi trường bên ngoài nó chỉ sống được vài giây, thành ra bệnh chẳng thể lây được qua chậu chuồng tiêu, qua khăn mặt, xống áo, cốc chén hay đồ dùng… Nhiều trường hợp tự cach chua tri benh lau tai nha (http://dieutribenhlau.info/cac-cach-chua-tri-benh-lau-tai-nha) rồi tự lây sang cho người khác mà không biết.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tieu-buot-tieu-rat-o-nu-gioi.1.jpg
trái lại lậu cầu có một nhựa sống rất mãnh liệt trong các môi trường ẩm của cơ thể, bởi vậy giao phối vẫn là cách lây bệnh cốt. Những quan hệ dục tình bằng đường sinh dục - lỗ đít - hoặc miệng – cơ quan sinh dục, dịp xúc tiếp với những vùng có niêm mạc tủ nhạy cảm với lậu cầu như miệng, hậu môn, âm đạo, niệu đạo, tử cung. Đôi khi có thể gặp 1 bệnh nhân bị lậu mà không làm lây cho người khác, ta cũng không giải thích được tại sao. tuy thế nói chung, một nam giới nếu chỉ quan hệ dục tình 1 lần với nữ bệnh nhân lậu thì khả năng bị lây bệnh là 20 – 25%, nhưng khả năng bị lây đó sẽ là 50% đối với 1 nữ có 1 lần giao cấu qua miệng và hậu môn chưa được biết rõ, có thể từ khoảng 20 – 50%. dĩ nhiên càng có nhiều quan hệ dục tình với bệnh nhân bao lăm thì khả năng bị lây bệnh tăng bấy nhiêu.
Vậy dieu tri benh lau man tinh o dau (http://dieutribenhlau.info/nen-dieu-tri-benh-lau-man-tinh-o-dau): khi thấy thay đổi khác lạ trên cơ thể cần đến ngay địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán tốt nhất.