PDA

View Full Version : Bệnh lậu ảnh hưởng thế nào đến nữ giới mang bầu


khuongtrung12
26-04-2016, 10:54 AM
Bệnh lậu ảnh hưởng như thế nào đến nữ giới mang thai?
đàn bà mắc lậu trong thời kỳ mang thai có nguy cơ cao bị sảy thai, nhiễm trùng túi ối và nước ối, đẻ non, và vỡ ối non trước 37 tuần của thai kỳ (PPROM), tuy nhiên nếu bệnh được điều trị sớm sẽ làm giảm nguy cơ các biến chứng này. Bệnh lậu không được điều trị có thể làm bạn dễ mắc HIV và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (STIs), nếu bạn bị phơi nhiễm với chúng và tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường niệu sau khi có con.
Nếu bạn bị lậu thì khi bạn sinh con, bạn sẽ truyền vi khuẩn qua cho con của bạn. Lậu ở trẻ sơ sinh thường ảnh hưởng đến mắt, và dẫn đến mù nếu không được điều trị kịp thời.
Ban Y tế dự phòng Hoa Kỳ nhấn mạnh, còn hầu hết các bang đề nghị bằng văn bản pháp luật, rằng thảy trẻ phải được nhỏ mắt hoặc dùng thuốc mỡ tra mắt ngay sau sinh để phòng bệnh này. Nếu người mẹ được chẩn đoán là bị bệnh lậu hoặc trẻ có nhiễm trùng mắt do lậu, thì trẻ sẽ phải được điều trị bằng kháng sinh toàn thân.
Trong những trường hợp ít gặp hơn, bệnh lậu không được điều trị có thể lan sang các bộ phận khác của trẻ, gây ra các bệnh như nhiễm trùng máu, viêm khớp, hoặc viêm màng não nghiêm trọng.
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2016/03/su-nguy-hiem-va-phuong-phap-dieu-tri-lau-man-tinh-o-nu.jpg
Những triệu chứng của bệnh lậu?
Nhiều phụ nữ bị lậu không có bất cứ cac dau hieu nhan biet benh lau (http://dieutribenhlau.net/nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-lau-o-nam-va-nu-gioi.html), do đó nếu không đi làm xét nghiệm soát thì bạn cũng không biết được là mình có bị nhiễm hay không.
- Nếu bạn bị nhiễm, các triệu chứng của bệnh cũng rất đa dạng, phụ thuộc vào vị trí nhiễm bệnh. Nếu là cổ tử cụng, âm đạo hay đường niệu thì các triệu chứng có thể gặp là chảy mủ bất thường ở âm đạo, nóng và đau khi đi tiểu, rỉ máu, và đau khi quan hệ tình dục. Nếu bị lậu ở hậu môn, bạn có thể có mủ, ngứa và đau khi đi đại tiện.
- Nếu bạn quan hệ dục tình bằng miệng, bạn có thể nhiễm lậu ở họng hoặc miệng.
- Nếu mắt của bạn xúc tiếp với vi khuẩn (thí dụ như sau khi sờ vào bộ phận sinh dục có nhiễm bệnh, bạn đưa tay lên dụi mắt), bạn có thể bị nhiễm trùng mắt như chảy mủ ở mắt, ngứa và đỏ mắt.