PDA

View Full Version : Uống nhiều nước giúp cải thiện sức khỏe ho có đờm


lllya001
25-04-2016, 10:06 PM
Khi bị ho có đờm (http://caothaoduoc.com/bi-quyet-tri-ho-co-dom-khi-mang-thai-3-thang-dau-an-toan-triet-de.html) , uống nhiều nước sẽ giúp đờm đặc loãng ra và giúp người bệnh dễ thở hơn. Phương pháp này cũng có hiệu quả đối với cả người lớn và trẻ em. Đối với trẻ từ 10 kg trở lên cần uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, thói quen uống nhiều nước còn giúp người bệnh cải thiện sức khỏe và tống được những độc tố ra ngoài.
Tập thở bụng
Chỉ với 15 phút tập thở bụng mỗi ngày với những động tác đơn giản như hít sâu bằng mũi rồi thở ra từ từ bằng miệng, thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào, chắc chắn, sẽ thấy dễ thở hơn vì lượng đờm ứ đọng sẽ “giải tán” bớt. Bí quyết trị liệu này có thể thực hiện cả khi ngồi hoặc đứng. Người bệnh phải thẳng lưng để lồng ngực nở ra rộng nhất, giúp sự trao đổi khí ở phổi diễn ra trọn vẹn. Khi nằm, đầu gối phải co gập lên để tăng quá trình hoạt động của cơ hoành.
Giữ gìn nhà cửa thông thoáng
Nhà cửa cần được vệ sinh sạch sẽ và đặt ở nơi có ánh sáng chiếu vào để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Lưu ý là người bệnh nên tránh khói thuốc lá và luồng gió lạnh từ quạt máy thổi vào người. Ngoài ra người bệnh cũng cần chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục đều đặn.
http://1.bp.blogspot.com/-ZOUS90wJFYY/TbgjR4XesMI/AAAAAAAABr4/CMQYz2xGAMo/s1600/Ly+Nuoc.jpg
Sử dụng các thuốc làm loãng đờm
Để cắt đứt các cơn ho đờm, cần điều trị tận gốc, làm loãng đờm và tránh để tăng dịch tiết nhầy. Lưu ý không dùng các loại antihistamin vì sẽ làm đặc đờm và ho nhiều hơn. Những thuốc trị ho hiệu quả có thể là các thuốc long đờm hoặc thuốc tiêu nhày như Guaifenesin, Acetylcystein, Bromhexin, Carbocystein, Ambroxol... Thuốc này có thể phá hủy lớp chất nhày bảo vệ niêm mạc dạ dày do vậy cần thận trọng đối với bệnh nhân có tiền sử loét dạ dày. Một số thuốc đang có mặt trên thị trường hiện nay có tác dụng long đờm như: Flemex, Mucosolvan... trong đó Flemex được sử dụng cho ho có đờm. Trong Flemex có chứa thành phần làm long đờm (Carbocysteine), có tác dụng làm loãng, giảm độ nhầy dính giúp cho việc tống đờm dễ dàng. Flemex có 2 loại siro và dạng viên nén dùng được cho cả người lớn, trẻ nhỏ và người già. Với người lớn có thể dùng dạng viên, còn người già và trẻ nhỏ có thể sử dụng loại sirô.
Để hỗ trợ cho việc long đờm, khi nấu thức ăn nên nên cho thêm lá thìa là vào ăn cùng. Đờm sẽ long rất nhanh. Cũng có thể hấp quất với lá hẹ và mật ong cho người bệnh uống để tiêu đờm.
Những cách chữa ho có đờm (http://caothaoduoc.com/bi-quyet-tri-ho-co-dom-khi-mang-thai-3-thang-dau-an-toan-triet-de.html) trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin trong việcphòng và chữa căn bệnh này. Lưu ý đọc kỹ thông tin, liều dùng và đối tượng sử dụng. Chúc bạn và gia đình một mùa đông khỏe mạnh và ấm áp!