PDA

View Full Version : Cách làm bánh flan sữa tươi thơm ngon mềm mịn cực hấp dẫn


hkgh123
25-04-2016, 05:09 PM
Bánh flan là một món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ bởi mùi vị thơm ngon, ngậy ngậy, hấp dẫn và vô cùng bổ dưỡng. Tuy nhiên cách làm bánh flan sao cho ngon thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng chia sẻ cách làm bánh flan này nhé!

Bánh flan hay caramen là loại bánh hấp dẫn có xuất xứ từ nền ẩm thực Châu Âu. Nó là loại bánh đơn giản, dễ làm, chỉ cần hấp chín từ các nguyên liệu chính như trứng và sữa, nước caramen (đường thắng). Với vị thơm ngọt đặc trưng bánh flan đã trở thành món ăn phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới.

http://chuyengiaamthuc.com/wp-content/uploads/2015/06/cach-lam-banh-flan-ngon-1.jpg

Nguyên liệu làm bánh flan

Về phần bánh

– 4 lòng đỏ trứng + 2 trứng (trứng gà tươi).

– Sữa tươi: 500 ml.

– 60g đường.

– ống vani: 1-2 ống.

– 1/2 muỗng cà phê muối.

– cốc hoặc bát con để làm khuôn bánh.

– 1 chiếc rây lọc.

Về phần caramen

– 60g đường.

– 100ml nước lọc.

– 1 muỗng nước cốt chanh.
http://chuyengiaamthuc.com/wp-content/uploads/2015/06/cach-lam-banh-flan-ngon-2.jpg

Cách làm bánh flan

Bước 1: Làm caramel.

– Bạn cho đường và nước vào một chiếc nồi (với tỉ lệ đường: nước là 3:2) sáng màu để tiện quan sát và đun nhỏ lửa đến khi đường tan. Khi đó dùng đũa khuấy đều và đun thêm từ 5- 10 phút đến khi đường chuyển màu nâu cánh dán thì tắt bếp. Sau đó cho thêm một muỗng nước cốt chanh tươi vào để bánh flan có mùi thơm đặc trưng.


– Vì caramen đông cứng rất nhanh nên bạn cần nhanh tay cho ngay 1 lớp mỏng caramen vào khuông ngay khi còn nóng, như vậy bánh của bạn sẽ có màu bắt mắt. Sau đó để khuôn vào chỗ mát cho caramen nguội và đông cứng lại.


Bước 2: Làm bánh flan sữa tươi.

– Cho trứng (4 lòng đỏ trứng + 2 trứng) và đường vào 1 cái âu rồi khuấy thật nhẹ tay, cố gắng không làm xuất hiện bọt khí, khuấy cho tới khi tan đường.


– Đun sữa trên bếp, không đun sôi mà chỉ đến khoảng 70 độ C (sữa chỉ cần hơi nóng và bọt lăn tăn xung quanh nồi) thì tắt bếp. Nếu đun sữa quá nóng hoặc sôi sẽ làm sữa bị hỏng.

– Cho hỗn hợp trứng đã chuẩn bị từ bước trước đổ vào nồi sữa tươi và đánh đều lên, cho thật nhẹ nhàng để tránh nổi bọt và trứng bị vón cục lại. Kiểm tra lại hỗn hợp để loại bỏ những viên bị vón cục. Đánh đều để hỗn hợp trứng sữa trộn vào nhau là được.

– Cho vani vào quấy đều .Dùng một chiếc rây để lọc hỗn hợp trên một lần để chiếc bánh flan của bạn được mịn màng và mềm thơm.


– Rót hỗn hợp đã lọc vào những chiếc cốc để làm công đoạn tiếp theo.

Bước 3: Nướng hoặc hấp bánh.

– Nướng: Chuẩn bị 1 lò nướng. Đun sôi 1 nồi nước, rót nồi nước đó vào khay nướng trong lò rồi đặt khuôn bánh vào trong khay nướng có đổ nước đó. Cho vào lò nướng trong vòng 40 phút là được (tùy khuôn to hay nhỏ để điều chỉnh thời gian nướng cho phù hợp).

– Hấp: Chuẩn bị một chiếc nồi hấp có sẵn nước đun sôi. Bắc lên bếp để đun. Tiếp theo bạn cho các cốc bánh flan vào nồi rồi dùng một chiếc khăn để phủ lên mặt các cốc, nhằm tránh cho bánh bị rỗ khi nước ở vung hấp nhỏ xuống. Cho lửa vừa và thi thoảng bạn dùng khăn để lau nước ở vung. Hấp chừng 30- 40 phút thì bánh đã chín.


– Khi ăn bạn có thể úp bánh ra đĩa hoặc bát vừa, thêm một chút café, nước cốt dừa hoặc hoa quả tươi và đá sẽ làm bánh của bạn thơm ngon hơn rất nhiều.


Yêu cầu và chú ý:

– Nếu làm bánh flan cho trẻ nhỏ bạn không nên cho thêm lớp caramen vào.

– Khi hấp bánh flan, nên hạn chế hơi nước tụ lại quanh bánh, tốt nhất bạn dùng một tấm vải sạch phủ lên mặt lồng hấp để hút bớt hơi nước, sau đó điều chỉnh lửa thật nhỏ.

– Sử dụng sữa dê bột làm bánh flan có độ mịn và đặc hơn, khi ăn bánh có mùi thơm nhẹ.

– Bánh flan có mùi thơm đặc trưng của trứng, sữa, vani.

– Có vị dịu mát của chanh tươi.

– Bánh phải mềm, mặt bánh mịn, không bị rỗ mặt, rỗ thành bánh.

Hi vọng rằng với cách làm bánh flan ngon và cực kì đơn giản này các bạn sẽ có thể tự làm cho bản thân và gia đình mình thưởng thức. Ngoài ra mình muốn giới thiệu đến bạn cách làm bánh mì bơ tỏi ăn cho bữa sáng cũng rất tuyệt và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình bạn.