PDA

View Full Version : mẹo coi sóc trẻ trong trường hợp mắc phải sởi ngừa biến chứng


tuyetdung
25-04-2016, 01:13 PM
Sởi là hội chứng nên gặp ở mọi nơi và loanh quanh năm nhưng mùa gặp rất nhiều đặc biệt là vào mùa xuân, dễ bùng lên thành dịch theo chu kỳ 2-4 năm một lần. hội chứng bệnh có tốc độ lây tương đối nhanh. toàn bộ mỗi người chưa có miễn nhiễm tới sởi đều có thể nhiễm virus sởi, song lứa tuổi mắc phải một vài nhất là 2-6 tuổi, đặc biệt là tại Các trẻ em suy dinh dưỡng. Có thể bạn muốn biết thuốc trị vảy nến (http://chuabenhdalieu.vn/vay-nen-la-gi-cac-loai-thuoc-chua-vay-nen.html)


Tiêm ngăn ngừa sởi là phương pháp tốt nhất để phòng ngừa Bệnh sởi

Đường truyền nhiễm cốt yếu là đường hô hấp ví dụ như : nước bọt , hắt xì , sổ mũi hay do hít phải mầm chứng bệnh từ môi trường bên ngoài của Bệnh ( do mầm căn bệnh nên tồn ở ngoài môi trường hơn một giờ) . Sởi là hội chứng bệnh lây truyền có tính lây nhiễm cao đặc biệt và tính miễn dịch quần thể trong nhân dân nên phải đạt với 94% mới nên cắt đứt được sự lây truyền của hội chứng bệnh trong cộng đồng.

biểu hiện điển hình trong trường hợp bị bệnh lý sởi là trên da xuất hiện một vài nốt màu hồng tươi, trắng nhợt, mắt đỏ kèm theo ngứa ngáy, cảm giác nóng. những trường hợp có sốt, buồn nôn, ói mửa, đau bụng.
Sởi là Bệnh cần gặp ở mọi nơi và quanh quéo năm nhưng mùa gặp rất nhiều nhất là vào mùa xuân, dễ bùng lên thành dịch theo chu kỳ 2-4 năm một lần. căn bệnh có tốc độ lây tương đối nhanh, khoảng 90% số trẻ xúc tiếp với bé mắc phải sởi sẽ bị lây chứng bệnh . tất cả mọi người (kể cả người lớn) chưa có miễn nhiễm đối với sởi đều nên nhiễm virus sởi, song lứa tuổi bị vài nhất là 2-6 tuổi, nhất là tại Các trẻ suy dinh dưỡng. Vấn đề cần lưu ý nguyen nhan vay nen (http://chuabenhdalieu.vn/nguyen-nhan-benh-vay-nen-ma-ai-cung-nen-biet.html)


Virus sởi lan rộng truyền bởi dịch tiết mũi họng của người nhiễm hội chứng bệnh theo không khí thoát ra trong trường hợp người bị bệnh ho hay nhảy mũi , chuyện trò . thời khắc lây lan tỏa mạnh nhất là trước thời đoạn mọc một số nốt ban.

triệu chứng trong trường hợp mắc chứng bệnh sởi đó là trên da xuất hiện những nốt màu hồng tươi, trắng nhợt, phát nhanh, mắt đỏ nhanh kèm theo ngứa ngáy, cảm giác nóng. những trường hợp có sốt, buồn nôn, ói mửa, đau bụng.

Theo một số thầy thuốc chuyên khoa, khi bị căn bệnh sởi bệnh nhân có thể kiêng những loại thức ăn chứa protein gây ra dị ứng như kiêng dùng một vài loại thủy sản, cá rô, cá chép, cá hoa vàng, cua, tôm càng, tôm nõn, cá diếc, sò, nghêu, một vài loại giết mổ dê, thịt chó, làm thịt gà, vịt, ngựa, lừa, những loại sâu bọ có thể kể đến chấu chấu, kén nhộng, một vài loại rau kích thích như ớt, rau thơm, những thứ gia vị thơm cay có thể kể đến hoa hồi, bột hạt cải…

ngoại giả , nên kiêng gió, kiêng bẩn, cách thức ly bé , đến bé tại phòng tránh thoáng, sáng, tránh gió lùa. Lau người cho bé nhà bạn hàng ngày bằng khăn sạch, mềm. hàng ngày rửa mặt, lau miệng tới trẻ em , thay ga, đệm, xống áo để đảm bảo giữ vệ sinh cho trẻ .

Theo các chuyên gia chữa da liễu (http://chuabenhdalieu.vn/) Trong gia đoạn mắc phải căn bệnh sởi cần ăn đồ ăn lỏng, dễ tiêu và uống nhiều nước hoa quả. có thể sử dụng vài rau chân vịt, cải trắng, cà rốt, củ cải, táo, lê, đào…Một chế độ dùng uống khoa học và lành mạnh sẽ giúp con bạn mau chóng phục hồi tình trạng sức khỏe và cung cấp đủ năng lượng đối với con bạn . có thể bổ sung đối với bé nhà bạn một vài loại đồ ăn như : rau củ quả, bánh mỳ, bơ sữa, làm thịt cá. . .
http://xmedia.nguoiduatin.vn/thumb_x500x/153/2014/3/13/tac-dung-cua-hoa-qua-doi-voi-benh-Parkinson-o-nam-gioi.jpg
song song , hãy tới bé nhà bạn uống từ 6-8 cốc nước/ngày để hạn chế tình trạng mất nước của thân thể . lúc mắc phải sởi, thân thể bé nhà bạn tương đối dễ mắc phải mất nước bởi nôn, tiêu chảy và đi tiểu vài vì vậy có thể phải được bù nước. Không cần đối với trẻ uống cafe, trà, soda.
Biến chứng nguy hiểm
coi sóc không đúng biện pháp , sởi nên dẫn tới Các biến chứng nguy hiểm cần dẫn tới tử vong. Sởi cần dẫn tới thương tổn não trầm trọng , dẫn đến thân thần phân liệt, trầm cảm… .
với con bạn , nhất là trẻ bị suy dinh dưỡng thì nguy cơ mắc phải sởi cao, nhưng nhưng rồi hội chứng sởi lại là thủ phạm dẫn tới suy dinh dưỡng hay làm với tình trạng suy dinh dưỡng nặng hơn thêm. Trong thời kì mắc sởi, bé thường kém ăn ( nhất là một số trẻ mắc mọc nốt sởi trong họng) , hơn nữa, một vài con bạn lại mắc ỉa chảy trong thời gian này nên tình trạng suy dinh dưỡng càng trầm trọng .
ngoài ra , chứng bệnh sởi còn dẫn tới biến chứng gây viêm đường đường tiêu hóa ( con bạn thường mắc phải đia ngoài sống phân, đi tả ) ; bị biến chứng viêm nhiễm đường hô hấp trên như nhiễm trùng họng, nhiễm trùng tai giữa, viêm nhiễm đường hô hấp dưới ví dụ như nhiễm trùng phổi…
ngừa biến chứng
Kiêng gió, kiêng bẩn, biện pháp ly trẻ , đối với bé nhà bạn ở phòng ngừa thoáng, sáng, ngăn chặn gió lùa. Lau người tới trẻ em hàng ngày bằng khăn sạch, mềm. thường xuyên rửa mặt, lau miệng cho trẻ , thay ga, đệm, áo xống để bảo đảm giữ vệ sinh đối với trẻ .
trong trường hợp bé bị sởi thường lười dùng , bố mẹ cần nấu một số loại cháo, sữa, thực phẩm dễ tiêu, tới trẻ sử dụng rất nhiều bữa trong ngày. Hơn nữa, có nhiều trường hợp nốt sởi mọc ngay trong đường ruột, khi với con bạn sử dụng một vài chất xơ, đồ ăn cứng thì rất nguy hiểm , thậm chí gây chảy máu đường tiêu hóa. nhất là có thể đảm bảo đối với trẻ uống đủ nước, nước hoa quả tươi.
lúc trẻ mắc sốt cao, cha mẹ có thể hạ nhiệt bằng dược phẩm paracetamol theo cân nặng , nhưng trong trường hợp không hạ nhiệt được phải đưa tới hội chứng bệnh viện để ngăn ngừa biến chứng. lưu ý theo dõi thân nhiệt hằng ngày, nhất là khi sởi bay có thể xảy ra biến chứng. Thường trẻ em chỉ mắc sốt khoảng 3 ngày, sau đó hạ sốt, nốt sởi dần bay rồi mất hẳn, nhưng khi nốt sởi đã hết mà lại bùng lên sốt lại tương đối hiểm nguy , báo hiệu trẻ em cần đã mắc phải nhiễm trùng , phổi, não, tai, có thể phải đưa ngay bé nhà bạn tới căn bệnh viện.