PDA

View Full Version : Các loại viêm khớp vảy nến và biện pháp chữa


tuyetdung
24-04-2016, 02:00 PM
Các bác sĩ chuyên Chua da lieu (http://chuabenhdalieu.vn/) dấu hiệu và triệu chứng của viêm khớp bi benh vay nen

hầu hết mỗi người có bênh vay nen trong nhiều năm trước khi phát triển thành chứng bệnh viêm khớp da bị vảy nến .

một vài triệu chứng của viêm khớp vảy nến bao gồm:

mắc phải sưng, đau, nóng, đỏ một vài khớp - thường xuyên ở đầu gối, mắt cá chân và bàn chân

Ngón tay mắc sưng hoặc ngón chân xuất hiện ví dụ như "xúc xích"

mắc phải cứng khớp vào buổi sáng

Móng tách khỏi ngón

Đau lưng dưới
những loại viêm khớp vẩy nến

Có năm loại viêm khớp benh vay nen , dựa trên Các bộ phận của cơ thể mắc phải ảnh hưởng và cũng là chừng độ trầm trọng của tình trạng viêm.

Thể viêm vài khớp không đối xứng ( <5 khớp):thường gặp nhất (~70%), viêm ở các khớp nhỏ hoặc lớn, bao gồm một vài trong số các khớp ngón xa, khớp ngón gần, bàn ngón, cổ tay, gối, cổ chân, bàn chân. Thường có viêm khớp ngón xa kèm phù nề toàn bộ một vài ngón tay hay ngón chân (ngón tay, ngón chân hình khúc dồi).

Thể viêm nhiễm một vài khớp, đối xứng ( ~15% ) : căn bệnh cảnh giống viêm khớp dạng thấp, song thường có yếu tố dạng thấp (RF) và kháng thể anti-CCP âm tính.

Thể viêm khớp phá hủy (arthrtis mutilans) ( ~5% ) : thương tổn viêm khớp tiến triển nhanh gây nên phá hủy xương và biến dạng khớp nặng , điển hình là ở một vài ngón tay và ngón chân. Có thể bạn muốn biết trieu chung benh viem da co dia (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-co-dia-trieu-chung-va-cach-chua-viem-da-co-dia.html)
http://benhdalieu.vn/wp-content/uploads/2015/05/dieu-tri-viem-khop-vay-nen.jpg

Thể cột sống (viêm cột sống da bị vảy nến ) ( ~5% ) : thường kèm theo viêm khớp cùng chậu một bên.

Thể tổn thương một vài khớp ngón xa, không đối xứng: <10%, thường có kèm rối loạn dưỡng móng

phương pháp chữa viêm khớp bi benh vay nen
Viêm khớp vẩy nến khởi đầu có triệu chứng nhẹ nên phát triển chóng vánh và trở cần nghiêm trọng hơn lúc không được trị . Việc chữa tương tác tới việc kiểm soát Các triệu chứng để ngăn ngừa thiệt hại tới những khớp xương của bạn. trong trường hợp không trị kịp thời, viêm khớp vẩy nến cần dẫn tới khuyết tật mãi mãi.
một vài phương pháp dưới đây cần giúp bạn giảm thiểu đau, sưng, giữ đối với xương khớp chắc khỏe và ngăn những tổn thương khác đến khớp.
dùng thuốc
một vài loại thuốc chữa viêm khớp bị vảy nến nên bao gồm 3 loại cơ bản sau: thuốc chống viêm không steroid, thuốc chống thấp có công hiệu biến đổi Bệnh và Chất ức chế TNF-alpha.
cách thức chữa khác
cách thức trị khác bao gồm tiêm chung đối với cortisteroids trong trường hợp một phần đặc biệt mắc phải tương tác nghiêm trọng vì viêm khớp vẩy nến. trong trường hợp tổn thương khớp trầm trọng hơn , người bệnh được làm phẫu thuật chỉnh hình để chữa căn bệnh phá hủy khớp bằng thay khớp. Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc hạn chế đau và hồi phục lại Các khớp mắc biến dạng. Tìm hiểu thêm cách chữa bệnh viêm da tiếp xúc (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-tiep-xuc-dung-thuoc-gi-dieu-tri-hieu-qua.html)
thay đổi lối sống
Ngoài những cách thức chữa đã đề cập ở trên, kết hợp với một lối sống lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc tiến hành hạn chế một vài cơn đau do viêm khớp vẩy nến. do đó, nên tập thể dục thường xuyên để duy trì sự linh hoạt và sức mạnh của khớp. Yoga, đạp xe, bơi lội và đi bộ là một số bài tập tốt đặc biệt đối với người bị bệnh viêm khớp bênh vay nen . Duy trì trọng lượng thân thể cũng tương đối quan trọng do nó đặt ít bít tất tay trên một vài khớp, dẫn với giảm thiểu đau và tăng tính linh động .