PDA

View Full Version : Những cách điều trị chứng bệnh trĩ nhẹ ở nhà đơn giản lợi ích cao


lyhlyh
22-04-2016, 04:04 PM
Căn bệnh trĩ thường gặp và có khả năng gây nên rất nhiều sự phiền toái khó chịu đến người mắc bệnh. chứng bệnh trĩ có khả năng được gọi là bệnh tại vùng kín nên nhiều người vẫn ngại ngần không dám đi khám. Nếu bạn nhận biết được bệnh trĩ ngay từ sớm khi bệnh trĩ còn nhẹ thì đã có các cách trị căn bệnh trĩ nhẹ ở nhà giúp người bệnh. người bị bệnh có thể không phải luôn tới bệnh viện mà có khả năng tự điềutrị tại nhà và vẫn đạt được lợi ích tốt hiệu quả nhất.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/Chua-benh-tri-nhe-tai-nha-an-toan-hieu-qua.jpg

1. Chữa trị căn bệnh trĩ nhẹ từ cách sinh hoạt hằng ngày

giải pháp trị chứng bệnh trĩ nhẹ bằng những thói quen sinh hoạt hằng ngày này vừa ngăn không để căn bệnh biến chuyển thêm vừa có khả năng xoa dịu mọi thương tổn do trĩ tạo nên rất tác dụng tốt.
Tìm hiểu benh tri la gi ('http://www.chuabenhtri1.tk/2015/11/tim-hieu-khai-niem-benh-tri-la-gi.html')
- Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Điều tối quan trọng ở người mang bệnh trĩ là chế độ dinh dưỡng phải đầy đủ và phù hợp. Trong đó cần chú trọng vào các chất xơ và những món ăn có công dụng hỗ trợ nhuận tràng và có lợi cho hệ tiêu hóa như khoai lang, đu đủ, chuối,…

- làm giảm hay không dùng mọi món ăn có thể gây chứng bệnh táo bón: mọi món ăn đó điển hình như đồ quá cay nóng như tiêu, ớt, mít, vải hay các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Đây là mọi thực phẩm có thể gây cho bệnh trĩ nặng thêm.

Bạn biết về bệnh trĩ nội ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/') và tình trạng đi đại tiện ra máu ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/dai-tien-ra-mau/')

- Uống thêm nhiều lần nước: Ngoài mọi loại nước uống thông thường bạn nên bổ sung thêm mọi loại nước khác nhau được ép từ rau củ quả như nước ép củ cải trắng, nước cam ép, trà atiso, trà thảo mộc,… những loại nước này hỗ trợ cho giai đoạn tiêu hóa và sự hấp thu của thành ruột được trơn tru hơn.

- Chọn quần lót: Bạn mặc quần lót như thế nào cũng có khả năng ảnh hưởng đến giai đoạn phát triển của căn bệnh trĩ. Nếu như quần lót quá chật thường có chất liệu quá cứng cũng ảnh hưởng xấu tới trĩ. các ảnh hưởng không tốt đó là tạo môi trường nóng ẩm, gây trầy xước tại búi trĩ lâu dần dẫn đến nhiễm trùng và sưng đau hậu môn. Thế nên bạn cần chọn quần có chất liệu thoáng mát và có vải từ sợi thiên nhiên mới tốt.

- đổi thay thói quen đi đại tiện: Bạn cần đi cầu trong một khung giờ cố định và mỗi ngày đi một lần thì có thể tốt hơn. Trong thời kỳ đại tiện bạn không được nghịch điện thoại hay làm việc riêng phòng ảnh hưởng tới sự phát triển của búi trĩ.

2. biện pháp trị căn bệnh trĩ nhẹ bằng biện pháp vận động

Tập thể dục cũng là một kỹ thuật chữa chứng bệnh trĩ nhẹ cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe của bản thân vừa phòng bệnh tật. Thế nhưng bệnh nhân bị cũng không vì vậy mà chọn những bài tập quá nặng có thể gây tác dụng phụ. Tốt hơn hết là bạn chọn mọi bài tập nhẹ nhàng, khoa học với tình trạng, sở thích và cách sinh hoạt của bản thân như chạy bộ, bơi lội thường đi bộ,..

3. mẹo chữa trị chứng bệnh trĩ nhẹ tại nhà tác dụng tốt

- Ngâm lỗ đít trong nước muối ấm pha loãng: Việc ngâm hậu môn trong nước nóng pha muối loãng mỗi ngày khoảng 20 phút có tác dụng giảm đau, kháng nhiễm trùng và gia tăng lưu thông máu rất tốt .

- Chườm đá lạnh: biện pháp thực hành là cho đá lạnh vào khăn bông sử dụng để chườm lên hậu môn để tuân thủ dịu, giảm đau và dấu hiệu sưng tấy. phương pháp này kiên nhẫn thực hiện mỗi ngày 3-4 lần có thể cho giúp búi trĩ co lại.

4. mẹo chữa bệnh trĩ nhẹ bằng cách dân gian

Từ khi thuốc tây y còn chưa thường gặp thì cha ông ta đã biết vận dụng những loại thảo dược có ngay trong tự nhiên để chữa trị bệnh trĩ nhẹ. Có một số bài thuốc trị chứng bệnh trĩ từ thảo dược tự nhiên như cây diếp cá, cây lá bỏng và lá vông đều trị rất hiệu quả .

Phòng khám đa khoa Thái Hà
Số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội