PDA

View Full Version : Viêm gan B lây qua đường nào


coisieunhan
22-04-2016, 02:58 PM
Bệnh viêm gan b lây qua đường nào (http://xn--bnhgan-ik8b.com/lay-nhiem-viem-gan-b/) và những con đường lây nhiễm chính là gì? Bệnh viêm gan b có lây qua đường ăn uống hay không? Xin giải đáp các thắc mắc của bạn qua bài viết những con đường lây nhiễm bệnh viêm gan b dưới đây.

Trên thực tại nếu bạn đi xét nghiệm viêm gan b dương tính hay HbsAg dương tính thì không có nghĩa bạn đã mắc bệnh viêm gan b. Có khá nhiều người nhiễm virus viêm gan B nhưng không mắc bệnh viêm gan b. Nói đơn giản là chỉ có khoảng 10% số người nhiễm virus viêm gan b mắc bệnh còn phần đông những người còn lại đều sống hòa bình với loại virus này.

Viêm gan B lây truyền qua những đường nào

http://bệnhgan.com/wp-content/uploads/2016/02/viem-gan-c.jpg
lây truyền từ mẹ sang con: Nếu mẹ nhiễm virus viêm gan b thì khả năng con mắc bệnh cũng rất cao. lây truyền qua đường tình dục: Nếu bạn quan hệ dục tình không an toàn với người mắc bệnh viêm gan b thì khả năng bạn mắc bệnh khá cao. lây truyền qua đường máu: Việc dùng chung kim tiêm, truyền máu(nếu người cho máu mắc bệnh viêm gan b) thì bạn rất dễ mắc viêm gan b.
Ngoài ra còn một số duyên cớ khác như: Xăm người, châm cứu, xỏ lỗ tai với vật dụng không được tẩy trùng tốt có thể lây nhiễm siêu vi B, dùng chung các vật dụng như dao cạo râu, bàn chải đánh răng cũng là một nguyên cớ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh viêm gan b.

Vậy viêm gan b có lây qua đường ăn uống, giao tế, nước miếng

Cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng viêm gan b có thể truyền nhiễm qua đường ăn uống, giao du và nước bọt. phải bạn đang chung sống với người mắc bệnh viêm gan b thì cũng không nên quá bao tay và lảng tránh. Như vậy sẽ khiến người bệnh tự ti. Khi hiểu rõ được các nguyên tố, duyên cớ, cũng như con đường truyền nhiễm thì bạn vẫn có thể sống chung với người mắc viêm gan b hòa bình.

Xem thêm: http://xn--bnhgan-ik8b.com/cach-chua-benh-viem-gan-b-bang-cay-cho-de/