PDA

View Full Version : Hội chứng bệnh vảy phấn hồng có một vài giai đoạn phát triển nào?


tuyetdung
22-04-2016, 09:34 AM
khá nhiều người, sau trong trường hợp nghe bác sĩ chẩn đoán mình mắc phải mắc phải Bệnh vảy phấn hồng đã tỏ ra hốt hoảng , lo âu . Và nhất là lúc được giảng giải là Bệnh không rõ nguyên do , thì họ lại càng muốn biết. . . căn nguyên ! thực ra thì hội chứng bệnh khá nhẹ và có thể tự lành. Tìm hiểu thêm cách điều trị vảy nến (http://chuabenhdalieu.vn/cach-tri-vay-nen-tan-goc.html)

chứng bệnh thường gặp tại một số người trẻ tuổi, da dẻ hồng hào, do đó họ khá lo lắng lúc thấy trên người mình xuất hiện những chỗ da khác thường có vẩy nhỏ và… hơi hồng hồng. căn bệnh thường gặp vào mùa thu hoặc mùa xuân, nhưng những mùa khác cũng không ngoại lệ. rất không hề dễ cho thầy thuốc nếu giải thích căn nguyên của bệnh lý , vì có rất vài gợi ý đến rằng hội chứng do virus gây ra , bên cạnh đó không thể chứng minh được bằng xét nghiệm. Người ta còn “đổ thừa” cho cái gọi là rối loạn cơ chế miễn dịch qua trung gian tế bào. Và điều này càng tiến hành đến những người bệnh con bạn tuổi rối thêm, và cố nhiên lo lắng thêm!
http://benhdalieu.vn/wp-content/uploads/2015/12/V%E1%BA%A3y-ph%E1%BA%A9n-h%E1%BB%93ng-Gibert.jpg
Điều quan hoài trước tiên của người bị bệnh có thể là một mảng da hình bầu dục, nhỏ bằng móng tay út, thường tại bụng hoặc dây lưng trông rất giống lang ben. Sau một vài ngày, có thể xuất hiện thêm những “ bạn bè ” , ở ngực hoặc cánh tay, đùi… thực hiện hình ảnh có vẻ ấn tượng hơn. Trên bề mặt của mảng da đó, có thể có ít vẩy, như một miếng da khô. những mảng da này thường có hình bầu dục và xếp xuôi theo một số xương khuông , từ bả vai xuống dưới lưng quần, tạo cần đến một hình ảnh khá lãng mạn mà một vài bác sĩ gọi là “cây thông Noel” . khi bạn thấy được “cây” này thì xem như bạn đã đoán ra Bệnh của mình hơn 80% rồi. Bệnh thường không ngứa, nhưng cũng có một số trường hợp “cá biệt” dẫn tới ngứa một số với Các mẫn đỏ ví dụ như mề đay.
Thường thì chứng bệnh tự lành trong vòng 6-8 tuần. lúc lành không để lại sẹo, có thể còn lại Các vết thâm da một thời kì , tuy nhiên sau đó sẽ mất đi. Có thể bạn muốn biết bênh viêm da (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-la-gi-cach-chua-viem-da-hieu-qua-nhat.html)
Điều lo âu nhất của người bị bệnh là lầm lẫn đến vẩy nến. bệnh lý vẩy nến dày hơn, có vẩy nhiều hơn. Vẩy xếp lớp, màu trắng, dể bong như đèn cầy (nến) . bên cạnh đó còn có một số Bệnh khác có triệu chứng giống vẩy phấn hồng là tim la , vẩy phấn đỏ chân lông, phát ban do nhiễm siêu vi và nấm da…
mặc dù chứng bệnh rất “hiền” và có thể tự lành, tuy nhiên bạn cũng nên tới đi gặp thầy thuốc để được chẩn đoán chuẩn xác . khi cần phải tới thiết sẽ được hướng dẫn trị Các triệu chứng ngứa hoặc bong vẩy… một cách thích hợp . Và nhất là để loại trừ một số hội chứng hiểm nguy hơn và để… bớt lo hơn!

Các chuyên gia cho biết chữa bệnh da liễu (http://chuabenhdalieu.vn/) một vài thời đoạn phát triển của hội chứng vảy phấn hồng

1. giai đoạn khởi phát

Vẩy phấn hồng tiêu biểu thường bắt đầu với một đốm hồng ban rộng lớn, tróc vẩy, hơi nhô cao trên bề mặt da. vị trí thường gặp ở ngực, bụng, lưng, gọi là mảng hồng ban khởi đầu . Sang thương vẩy phấn hồng thường xếp giống hình vẩy cá và có màu hồng. khi bệnh nhân có da sậm màu, sang thương có thể có màu xám, nâu sậm tuyệt hay màu trắng.


những thời đoạn phát triển của hội chứng vảy phấn hồng

tổn thương cơ bản là một mảng thương tổn độc nhất có hình huy hiệu rất hay hình bầu dục, rìa màu hồng giữa nhạt màu hơn và hơi hõm. Trên mặt có vảy phấn, thương tổn có đường kính lan rộng dần từ 2 - 6cm.

- dấu hiệu kèm theo là ngứa, đôi trong trường hợp bệnh nhân cảm thấy mỏi mệt . ngoài ra không có gì đặc biệt .

- chỗ : Xuất hiện bất cứ nơi nào nhưng thường gặp đặc biệt là tại ngực, lưng và chi.

Khoảng 50% người bị bệnh bị vẩy phấn hồng cũng có một vài dấu hiệu nhiễm trùng hô hấp trên như : nghẹt mũi, đau cổ họng, ho…trước trong trường hợp mảng hồng ban khởi đầu của vẩy phấn hồng xuất hiện.

Đọc thêm: dấu hiệu Bệnh vẩy phấn hồng
2. giai đoạn toàn phát

Sau đó, trong từ một số ngày tới một số tuần, một vài đốm hồng ban nhỏ hơn, d~ 0,5cm- 2cm, tróc vẩy, xuất hiện tiếp tục khắp ngực, lưng, bụng phân bố theo dạng hình cây thông. Sang thương có thể ngứa và hi hữu gặp tại vị trí mặt cực hay tứ chi. Sau trong trường hợp xuất hiện tổn thương trước tiên một vài ngày đối với 2 tuần thì thương tổn lan rộng khắp người. tập trung tại thân, ít hơn tại chi không có tại mặt và da đầu: Có 2 loại lâm sàng với đặc điểm ví dụ như

- thương tổn đặc trưng: thương tổn là một số dát, mảng hình tròn cực hay hình bầu dục kích tấc 1-3cm có 2 khu vực rõ rệt: Xung vòng vo rìa màu hồng, gờ cao, có vảy phấn nhỏ, trọng tâm màu vàng nhạt, hơi lõm, da nhăn nheo. rất nhiều dát nhỏ liên kết cho nhau thành mảng lớn hình đa cung.

- thương tổn không đặc trưng: thương tổn lan rộng từ cổ đến chân với hình thái lâm sàng là Các dát, mảng màu hồng, bờ nham nhở , giới hạn không rõ. Trên mặt có rất nhiều vảy phấn.