PDA

View Full Version : căn bệnh vảy phấn hồng gibert và những loại dược phẩm chữa


tuyetdung
22-04-2016, 08:55 AM
bệnh lý vảy phấn hồng gibert là gì?

Theo các chuyên gia Chua da lieu (http://chuabenhdalieu.vn/) hội chứng bệnh vảy phấn hồng gibert là một chứng bệnh viêm nhẹ trên da cấp tính, giới hạn tại da cho tổn thương lâm sàng là mảng da đỏ hồng có vẩy phấn kèm theo ngứa. căn bệnh thường gặp ở bé nhà bạn và thanh thiếu niên, có tần suất bị rất nhiều về mùa xuân hoặc mùa thu.

Vẩy phấn hồng gibert là hội chứng truyền nhiễm , hiện vẫn chưa xác định rõ duyên cớ . những bác sĩ thường dựa vào triệu chứng , dấu hiệu của hội chứng bệnh trên da để chẩn đoán và điều trị .

https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTM8iuchkgW56lA_2C6f-gbsgPW_PJkf0JbOOLdlxdGLnxoLhQ2eQ

điều trị vẩy phấn hồng gibert có thể kể đến thế nào là quan hoài của vài người.

dấu hiệu của căn bệnh vảy phấn hồng gibert

-Ngứa tại khu vực dâ mắc phải thương tổn và dần lan rộng ra một vài vị trí khác trên thân thể .

– trong trường hợp mới xuất hiện, trên da có một số mảng hồng ban hình bầu dục, màu đỏ, tróc vảy, hơi nhô cao trên bề mặt da. chỗ thường gặp ở bụng, ngực, lưng, …

– Sau 7-14 ngày, một vài đốm hồng ban tróc vảy, đôi khi dẫn tới ngứa.

-Khoảng 69% bệnh nhân bị vảy phấn hồng cũng có một số biểu hiện nhiễm trùng hô hấp ví dụ như : nghẹt mũi, đau cổ họng, ho… song song tới phát ban, người mắc bệnh có thể bị sốt nhẹ, đau đầu, buồn nôn và mỏi mệt …

- dấu hiệu chung khác có thể quan sát thấy là sẩn ngứa nhẹ, sốt nhẹ, mỏi mệt , hạch limphô tại nách có thể sưng.

-thương tổn da thường nhật sẽ biến mất sau 6 tuần nhưng có thể kéo dài đến 2-3 tháng. tổn thương tại phía dưới, có thể kéo dài hơn. bệnh lý có thể để lại tăng rất hay hạn chế dung nhan tố nhưng thông thường không để lại dấu vết gì. Bạn có muốn biết thuoc tri vay nen (http://chuabenhdalieu.vn/vay-nen-la-gi-cac-loai-thuoc-chua-vay-nen.html)

Biến chứng.
- Vảy phấn hồng có thể gây ra ngứa rất nhiều , đặc biệt trong trường hợp thân nhiệt người bị bệnh quá nóng.
- một vài đốm màu hồng có thể khỏi hoàn toàn không để lại vết tích . tuy nhiên lúc da có tăng cường sắc tố tại Các khu vực của sang thương thì nếu lành bệnh lý có thể còn để lại Các đốm nâu nhẹ.
Chẩn đoán
Vảy phấn hồng được chẩn đoán dựa vào Các biểu hiện lâm sàng. Luôn có sang thương ban đầu là mãng màu hồng lớn đặc biệt , hình tròn cực hay bầu dục. một vài sang thương sau lần lược xuất hiện lần lượt , từ cổ tới chân. Sang thương cũ lành dần, sang thương mới xuất hiện rồi cũng lặn. thời gian căn bệnh kéo dài trung bình 10 đến 12 tuần. bệnh lý vảy phấn hồng cần phải đến được chẩn đoán phân biệt đến một vài bệnh lý ngoài da khác có thể kể đến : lang ben, nấm da, chàm, bi vay nen , tim la II. những trường hợp phải nên tới cho một vài cách thức cận lâm sàng ví dụ như xét nghiệm huyết học, sinh thiết sang thương da… để xác định chẩn đoán. Đâu là nguyên nhân bệnh vảy nến (http://chuabenhdalieu.vn/nguyen-nhan-benh-vay-nen-ma-ai-cung-nen-biet.html)

chữa
Trong phần đông một vài trường hợp, vảy phấn hồng sẽ tự khỏi bệnh lý sau 8-12 tuần không cần phải đến phải dùng thuốc .
-Việc điều trị chính yếu là kiểm soát triệu chứng ngứa với một số kháng histamin ví dụ như Fexofenadine ( Telfast) , Levocetririzin ( xyzal) , Cetirizine (Zyrtec) , Loratadine (Clarityn) , Hydroxyzin ( atarax) , Diphenhydramine (Benadryl) , Chlorpheniramine (pheniramin) … giúp người mắc bệnh ngăn ngừa trầy sướt do cào gãi. khi có bội nhiểm thì dùng kháng sinh, Bôi những corticoid cũng giúp da bớt đỏ, bớt viêm, mau lành chứng bệnh .
-