PDA

View Full Version : Chữa bệnh ho khan từ duyên


lllya001
21-04-2016, 06:06 PM
Việc một phòng khám tư nhân chữa ho khan (http://caothaoduoc.com/be-bi-ho-khan.html) hay một cơ sở hoạt động theo hướng tây y mà đông bệnh nhân thì bình thường bởi chủ yếu bệnh nhân đến chiếu chụp, nội soi.., là chủ yếu mà không chữa từ đầu đến cuối như đông y. Còn đối với trung tâm này lại khám chữa hoàn toàn theo hướng Đông y nhưng lại rất đông bệnh nhân thì chứng tỏ phần nào thầy hay, thuốc tốt (lại thêm sự tin tưởng với tôi).
Mang tiếng ngồi chờ tới lượt khám nhưng tôi toàn phải đứng vì 2 hàng ghế chờ ở phía dưới và ghế ngồi trên tầng đều đã chật kín. Tranh thủ chuyện trò với mọi người ở đây, tôi được biết đa phần mọi người đều đã chữa ở nhiều nơi nhưng không hết bệnh nên đã tìm đến đây. Có nhiều người đến đây lấy thuốc lần 2, lần 3 vẫn muốn trực tiếp đến để được bác sĩ khám và được trò chuyện cùng bác sĩ chứ không muốn gửi thuốc qua bưu điện.
Tôi ngồi chờ từ sáng đến gần trưa thì cũng tới lượt, vị bác sĩ mà bạn tôi kể những tưởng đã già nhưng thực tế thì rất trẻ. Tuy trẻ tuổi nhưng phong thái rất đĩnh đạc và tràn đầy năng lượng. Ngay khi gặp tôi thầy đã nở nụ cười tươi đầy thân thiện, rồi thầy hỏi han chi tiết về bệnh tình của tôi. Tôi cũng chia sẻ với thầy về quá trình điều trị tốn nhiều công sức với nhiều loại thuốc của mình mà không khỏi cho thầy nghe. Thầy cười và bảo: Đến tận bây giờ cô mới chịu đến đây để tôi chữa là do cơ duyên đấy! Tôi chỉ dạ dạ vâng vâng chứ trong lòng lúc đó cũng không hiểu được hết ý mà thầy nói.
Trước khi ra về, thầy đưa tôi rất nhiều thuốc được bọc trong giấy vuông vức. Đó là bài thuốc được thầy cùng Trung tâm sưu tầm, nghiên cứu trong thời gian dài với tên gọi Ích Phế Chỉ Khái Thang. Thầy cũng không quên dặn dò tôi những điều cần chú ý khi điều trị như: uống nhiều nước hàng ngày, hạn chế những nơi khô và lạnh như trong môi trường điều hòa, tránh tiếp xúc những nơi ô nhiễm, khói bụi, tránh thức ăn có mùi lạ, đồ cay nóng, giữ ấm vùng cổ….
http://www.benhviemhong.com/wp-content/uploads/2015/12/chua-viem-amidan-bang-dong-y-300x200.jpg
Tôi về nhà với đống thuốc trên bàn vẫn còn băn khoăn về lời thầy nói nhưng tôi bắt đầu ngay việc sử dụng thuốc theo những lời thầy dặn dò. Tôi dùng hết đợt đầu tiên cũng chưa thấy biến chuyển nhiều, tôi tiếp tục sử dụng sang đợt thứ hai thì bắt đầu có tác dụng nhưng vẫn chưa được như mong muốn. Tôi nghĩ do bệnh của tôi đã trở thành mãn tính nên cần thời gian để thuốc được hấp thụ và có tác dụng. Tôi tiếp tục sử dụng sang các đợt tiếp theo thì bắt đầu có cảm nhận khác. Các cơn ho bắt đầu giảm, rồi thưa dần rồi ít đi trông thấy, cổ họng không còn ngứa rát và vướng như trước nữa. Tôi thấy người nhẹ nhàng hơn, ăn uống tốt hơn, ngủ đều giấc hơn không còn mất ngủ như trước đây nữa.
Sau hơn 5 tháng kiên trì điều trị, tôi đã thoát khỏi chứng ho khan (http://caothaoduoc.com/be-bi-ho-khan.html) hành hạ mình suốt hàng chục năm trời. 5 tháng đối với mọi người có lẽ rất lâu, đặc biệt với những người trẻ. Thế nhưng so với thời gian tôi phải chịu đựng những sự hành hạ của nó đến sức khỏe và công việc của mình thì chừng đó chẳng thấm vào đâu cả.
Khi biết tôi đã chữa khỏi căn bệnh ho khan mãn tính, bạn bè đồng nghiệp và người thân trong gia đình của tôi ai nấy đều rất vui mừng như chính bản thân tôi vậy, song người vui nhất có lẽ là mẹ tôi vì bà đã rất vất vả tìm cách chạy chữa cho tôi.
Đến giờ này, tôi mới phần nào hiểu được những lời mà thầy đã nói với tôi ngày hôm đó. Tôi hiểu rằng, thầy đã chữa cho tôi bằng cả thuốc và cái tâm của mình để đánh vào cái tâm trong tôi khiến tôi tin tưởng, kiên trì và mạnh mẽ hơn. Và tôi cảm thấy nợ thầy nhiều điều.