PDA

View Full Version : Chữa trị trĩ không cần phẫu thuật an toàn phải biết


lyhlyh
21-04-2016, 01:53 PM
Phẫu thuật trĩ tuy có khả năng rút ngắn được khoảng thời gian trị nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị hẹp hậu môn. Do đó đây không phải là kỹ thuật điều trị trĩ hiệu quả nhất dành cho những trường hợp. Vậy có những liệu pháp trị trĩ không cần phẫu thuật nào có thể đạt được lợi ích tốt trị cao, bảo vệ tính toàn vẹn cho vùng hậu môn. Đây cũng chính là mọi thông tin mà chúng mình muốn chuyển tới các bạn trong bài viết dưới đây.
Tìm hiểu thêm về benh tri noi ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/') và dấu hiệu dai tien ra mau ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/dai-tien-ra-mau/')

Theo những bác sĩ thì phẫu thuật cắt trĩ không phải là bước chữa bệnh trĩ cuối cùng, nó chỉ là một mắt xích nhỏ trong pháp đồ điều trị tổng thể. Do ngay sau đó bệnh nhân cần phải khôi phục khả năng lỗ đít đồng thời sử dụng các cách phòng tránh bệnh tái nhiễm. Phẫu thuật đơn giản chỉ thực hiện việc mất cảm giác vướng víu tại khu vực lỗ đít (chữa căn bệnh trĩ tạm thời) nên không phải là kỹ thuật điều trị căn bệnh trĩ dứt điểm. Bởi không giải quyết triệt để được nguồn gốc sinh ra chứng bệnh .

1. Liệu pháp điều trị trĩ bằng thuốc nội khoa

Đối với các trường hợp búi trĩ nhỏ, người nhiễm bệnh có khả năng sử dụng thuốc trị nội khoa gồm: Thuốc giảm đau, thuốc trị viêm nhiễm, thuốc phòng táo bón, thuốc đặt hậu môn ... để hỗ trợ giảm triệu chứng, làm mát lỗ đít và teo nhỏ búi trĩ. Ngoài ra, người có bệnh nên kết hợp với một vài bài thuốc dân gian chữa trị trĩ đơn giản, có thể sử dụng mỗi ngày như: Uống nước thiên lý, ăn sống rau diếp cá...

Bạn đã biết benh tri la gi ('http://chuabenhtrihn.com/benh-tri-la-gi-tac-hai-cua-benh-tri-den-ban-1022.html')?

Cũng theo nhiều chuyên gia: Biện pháp điều trị trĩ an toàn , hiệu quả nhất lại là giải pháp Đông y, chữa từ căn nguyên. Nhưng mà, thời gian trị hay khá dài, ngoài thuốc uống, thuốc pha người bệnh phải kết hợp với mọi giải pháp xông hơi lỗ đít rất hay để thực hiện búi trĩ tiêu giảm. Nên đối với mọi người có thời gian eo hẹp có thể rất khó để theo đuổi lộ trình chữa này đến cùng.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/chua-tri-hieu-qua.jpg

2. Phương pháp chữa trị trĩ không cần phẫu thuật bằng các kỹ thuật tại nhà

Bên cạnh việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống – sinh hoạt của người bệnh cũng rất quan trọng. Nó góp phần hỗ trợ giảm căn nguyên sinh ra trĩ, phòng tránh chứng bệnh tiến triển nặng hơn:

- Uống đủ nước: Uống nhiều nước có thể hỗ trợ cơ thể đào thải các chất độc hại mắc phải dồn ứ trong ruột ra ngoài môi trường, gia tăng ống tiêu hóa và giúp mềm phân. Mỗi ngày bạn nên uống ít nhất là 2l nước (bao gồm nước trong thức ăn, nước uống sinh tố và nước lọc), uống nhiều vào buổi sáng và giảm dần vào buổi tối.

- Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ là nhân tố chính cấu tạo nên phân và đưa chất thải từ trong cơ thể ra bên ngoài. Nếu không cung cấp đủ chất xơ, người bệnh có thể bị táo bón hay tiêu chảy, đẩy nhanh biểu hiện sa trĩ và làm búi trĩ to nhanh hơn. Chính bởi vậy, thời gian mắc phải trĩ bạn nên ăn nhiều lần rau xanh, hoa quả chứa nhiều nước, khoai lang để nhuận tràng, phòng bệnh chứng bệnh táo bón tác dụng tốt .

- Thực hiện thói quen đi đi ngoài đúng giờ: Dùng nhà vệ sinh bệt, không ngồi đại tiện quá 10 phút, không đọc báo, xem phim, lướt web khi đi đại tiện, dùng nước sạch để vệ sinh sạch sẽ hậu môn. Ngoài ra, để hỗ trợ dịu cảm giác đau, nhức ở lỗ đít, bạn nên ngâm lỗ đít trong nước ấm pha muối từ 10 – 20 phút mỗi ngày hay chườm đá.

- Tập thể dục thường xuyên: Là một trong các liệu pháp điều trị trĩ đơn giản mà những chuyên gia phòng khám Thái Hà muốn chia sẻ với bạn đọc. Bạn nên chọn những môn thể thao đơn giản, nhẹ nhàng không tạo nên nhiều áp lực tại khu vực ổ bụng như bơi lội, chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu... Tuyệt đối đừng nên tập tạ thường làm những công việc nặng nhọc như khuân, vác... vì nó sẽ làm búi trĩ sa ra ngoài lỗ đít nhiều lần hơn, kéo dài thời gian trị liệu.

- Điều trị trĩ bằng liệu pháp không đứng lâu ngồi nhiều: Đứng nhiều, ngồi nhiều lâu có thể tuân thủ giảm cường độ lưu thông máu ở vùng khu vực chậu, dễ dẫn tới tình trạng xung tĩnh mạch, tác động xấu tới thời kỳ chữa trị . Vì vậy, hãy đổi thay tư thế và vận động cơ thể rất hay, cứ 45 phút lao động thì đi dạo 1 lần.

Hi vọng với mọi chia sẻ trên sẽ cho bạn đọc tìm được mẹo chữa trĩ an toàn, lợi ích tốt nhất mà không cần phải tìm đến phương án phẫu thuật. Những khúc mắc xin vui lòng liên hệ theo số hotline 01665 115 116 để được trả lời.