PDA

View Full Version : Kiểm soát bệnh đại tràng


coisieunhan
21-04-2016, 10:06 AM
Ung thư ruột già là bệnh hay gặp, đứng thứ 3 chỉ sau ung thư bao tử và trực tràng. Bệnh tiến triển tương đối chậm và di căn muộn, tiên lượng khá hơn so với các loại ung thư khác. Các triệu chứng của bệnh rất ít nên chẩn đoán muộn. Chỉ có phẫu thuật, mổ sớm trong thời đoạn đầu thì khả năng sống trên 5 năm đạt 60 – 70%. Tỷ lệ mắc bệnh nam và nữ gần bằng nhau đối với các nước châu Âu. Việt Nam nam chiếm 33,7% và nữ 62,3%. Ở các nước Châu âu đa số bệnh gặp ở người già trên 60 tuổi, ở Việt Nam thường gặp ở tuổi 40 đến 60.

Tầm soát bệnh ung thư đại tràng (http://xn--thotvam-jwa84bb6xo363amba.vn/tam-soat-benh-ung-thu-dai-trang.html)

Đau bụng: Là triệu chứng thường gặp, thỉnh thoảng có cơn đau giống viêm ruột thừa hoặc viêm ruột già. Cơn đau không rõ ràng và không dữ dội. Đau xuất hiện ở vùng hố chậu phải hoặc hố chậu trái hay vùng thượng vị tuỳ theo vị trí của ung thư.

http://tiêukhátthang.vn/wp-content/uploads/2016/04/ung-thu-dai-trang.jpg

Rối loạn tiêu hoá: Bị đi tả và táo bón xen kẽ. Có thể là những triệu chứng thường nhật nhưng cũng là báo hiệu cho căn bệnh nguy hiểm ung thư ruột già.

ỉa ra máu: Ít khi máu đỏ tuơi, thường màu xám. Máu thường xen lẫn với phân. Hiện tượng chảy máu kéo dài làm cho người bệnh bị thiếu máu.

Triệu chứng nhận thể:

Nếu bệnh đến sớm thường không thấy gì đặc biệt, nhưng khi đến muộn thường sờ thấy có u. Một số bệnh nhân đến với triệu chứng của tắc ruột.

Triệu chứng toàn thân:

Nếu đến muộn thì thân gầy sút, thiếu máu, xanh rớt, thỉnh thoảng xuất hiện hiện tượng sốt.